ฮีโร่ลีดส์ ประเทศไทย เผยรายงานเทรนด์ธุรกิจยุคดิจิทัล ชี้การตลาดดิจิทัลโตต่อเนื่องทั้งในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศุกร์ ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๖
ฮีโร่ลีดส์ บริษัทผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลด้วยข้อมูลเชิงลึกแถวหน้าของประเทศไทย เผยรายงานสรุปเจาะลึกเทรนด์ธุรกิจยุคดิจิทัลทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยฮีโร่ลีดส์ได้รวบรวมนำเอาข้อมูลและเทรนด์ที่สำคัญสำหรับธุรกิจในยุคดิจิทัลมาไว้ในรายงานฉบับนี้ เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมได้นำไปประยุกต์ใช้ ทั้งในอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงาม อุตสาหกรรมการธนาคารและการประกัน และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ภายในรายงานได้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก โดยส่วนแรกคือ การชี้ให้เห็นถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญของการเข้าสู่ยุคดิจิทัลที่มาจากการขยายตัวของเทคโนโลยี และอัตราการเข้าถึงการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนที่สองคือ ภาพรวมด้านการตลาดดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เป็นแหล่งบ่มเพาะการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลที่น่าสนใจ และส่วนสุดท้ายคือ เทรนด์การตลาดดิจิทัลในประเทศไทยที่น่าจับตามอง

ฮีโร่ลีดส์ยังชี้ให้เห็นถึงการเติบโตของโฆษณาดิจิทัลบนมือถือที่เพิ่มขึ้นโดยคิดเป็นกว่า 51% ของมูลค่าโฆษณาดิจิทัลในประเทศไทยทั้งหมด โดยเทรนด์การโฆษณาดิจิทัลบนมือถือที่น่าจับตาคือ การชำระเงินผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งจะพลิกโฉมหน้าประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด (cashless society) รวมถึงการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ที่จะช่วยให้ธุรกิจเข้าใจผู้บริโภคมากขึ้นและสามารถปรับปรุงการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น อาทิเช่น เทรนด์การใช้งาน Machine Learning ที่จะถูกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ลูกค้าใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชันสนทนาออนไลน์ (Chat App) หรือผู้ช่วยดิจิทัล (Digital Assistant) เป็นต้น นอกจากนี้ Content marketing ยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม เพราะจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์เป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนั้นๆ โดยคอนเทนต์อาจมาในรูปแบบของ Video หรือ Podcast ที่จะสามารถดึงความสนใจของผู้บริโภคได้ดี ทั้งนี้ อุตสาหกรรมเกม แอนิเมชัน และการเรียนการสอนออนไลน์ (e-learning) จะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่น่าจับตา จากอัตราเติบโตในปี 2018 ที่สูงกว่าปี 2017 เกือบ 12%

คาร์โร ฮีโรว์ด ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร บริษัทฮีโร่ลีดส์ ประเทศไทย กล่าวถึงรายงานเจาะลึกเทรนด์ธุรกิจยุคดิจิทัลว่า "จากประสบการณ์ของฮีโร่ลีดส์ เราทำงานร่วมกับธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ มากมายในหลากหลายอุตสาหกรรม เราได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย แม้ว่าเศรษฐกิจโดยรวมยังอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่โลกดิจิทัลนั้นกลับเติบโตอย่างรวดเร็วและไม่หยุดยั้ง ไม่ใช่แค่การตั้งรับกับการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น การกำหนดทิศทางของธุรกิจ และการรู้จักใช้ประโยชน์จากสื่อและเครื่องมือดิจิทัลได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมก็มีความสำคัญเช่นกัน ฮีโร่ลีดส์ต้องการให้รายงานฉบับนี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจต่างๆ หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจได้เข้าใจถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลนี้"

รายงานเจาะลึกเทรนด์ธุรกิจยุคดิจิทัลจากฮีโร่ลีดส์ พร้อมให้ผู้ที่สนใจได้อ่านแล้ว ที่นี่

เกี่ยวกับ ฮีโร่ลีดส์บริษัท ฮีโร่ลีดส์ (ประเทศไทย) จำกัด คือผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลด้วยข้อมูลเชิงลึกแถวหน้าของประเทศไทย ที่ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเข้าถึงและขยายฐานลูกค้าผ่านการใช้แพลตฟอร์มและช่องทางดิจิทัลในรูปแบบต่าง ๆ (กูเกิล เฟซบุ๊ก อินฟลูเอ็นเซอร์ ไลน์) บริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการโฆษณา สำหรับการบริหารการตลาดดิจิทัลบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ และยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของลูกค้าด้วยเครื่องมือวิเคราะห์แคมเปญและตัวจัดการกลุ่มลูกค้าเป้าหมายบนพื้นฐานการให้บริการซอฟต์แวร์ผ่านอินเทอร์เน็ต (Software As A Service - SAAS) ฮีโร่ลีดส์ยังนำเสนอบริการโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลที่เน้นประสิทธิภาพการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การออกแบบโฆษณาเชิงสร้างสรรค์ การวิเคราะห์ข้อมูลและติดตามผล รวมไปถึงการตลาดผ่านอินฟลูเอ็นเซอร์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายทั้งในประเทศไทยและอินโดนีเซียนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทจนถึงปัจจุบัน ฮีโร่ลีดส์ได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจต่าง ๆ มากกว่า 500 บริษัท ให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขยายธุรกิจและเพิ่มฐานลูกค้า ที่ฮีโร่ลีดส์เรามีผู้เชี่ยวชาญมากความสามารถจากทั่วโลกที่พร้อมจะขับเคลื่อนวงการโฆษณาของภูมิภาคนี้ และปฏิวัติการตลาดดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้