GRAVITY และ EXTREME STUDIO แถลงข่าวเปิดตัวร่วมกันเป็นผู้พัฒนาเกมใหม่ล่าสุด RAGNAROK BATTLE ACADEMY (ROBA)

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๖
ทางบริษัท GRAVITY จากประเทศเกาหลีใต้ และบริษัท EXTREME STUDIO จากประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวประกาศความร่วมมือในการพัฒนาเกมใหม่ที่มีชื่อว่า RAGNAROK BATTLE ACADEMY หรือ ROBA ภายใต้ลิขสิทธิ์เกมที่มีชื่อเสียง RAGNAROK ONLINE

หลายคนคงทราบกันดีว่า RAGNAROK ONLINE เป็นเกมที่ยังคงมีการพูดถึงและได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ที่ถือได้ว่าเกม RAGNAROK เป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงและยังคงได้รับความนิยมมาโดยตลอดซึ่งในปัจจุบันเปิดให้บริการโดย ELECTRONICS EXTREME (EXE) เนื่องด้วยว่า EXE มีทีมที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ รวมทั้งมีความรู้ความเชี่ยวชาญในข้อมูลเกม RAGNAROK เป็นอย่างดี ประกอบกับที่ทาง EXE ได้ก่อตั้ง EXTREME STUDIO ขึ้นมาในปี 2559 โดยมีเป้าหมายและความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและสร้างสรรค์เกมของตัวเองออกสู่ตลาดเพื่อให้ผู้พัฒนาไทยได้มีโอกาสเติบโตในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมเกม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ GRAVITY ตัดสินใจที่พัฒนาเกมใหม่ร่วมกับ EXTREME STUDIO โดยมีลิขสิทธิ์ตัวละครมาจากเกม RAGNAROK ONLINE ที่ทั้งสองบริษัทเข้าใจและเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี

คุณ KITAMURA YOSHINORI ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท GRAVITY กล่าวว่าถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกันในครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่มีโอกาสได้พัฒนา เกม ROBA นี้ ร่วมกับทาง EXTREME STUDIO จากทั้งประสบการณ์และความมุ่งมั่นที่เราทั้ง 2 บริษัทมี ผมเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถร่วมกันพัฒนาเกม ROBA นี้ให้ประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เล่นทุกคน และเพื่อเป็นการมอบการให้บริการที่ดีที่สุดให้ผู้เล่น เราจะร่วมกันพัฒนาเกมนี้อออกมาให้ดีที่สุดครับ"

คุณธานิน ภิรมย์หวาด ประธานกรรมการบริหารของ ELECTRONICS EXTREME ได้เผยความรู้สึกว่า "ทางเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสพัฒนาเกมเกมนี้ร่วมกับบริษัทที่มากด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกมอย่างบริษัท GRAVITY ซึ่งการที่เราซึ่งเป็นผู้พัฒนาไทยได้มีโอกาสในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยครับ ซึ่งทางเราเชื่อว่า เกม RAGNAROK BATTLE ACADEMY (ROBA) จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่สร้างความตื่นเต้นแปลกใหม่ให้กับผู้เล่นทุกคน เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเกม RAGNAROK หรือเป็นเกมเมอร์ทั่วไป คุณจะสามารถสนุกกับเกมนี้ได้ไม่ยาก เนื่องด้วยระบบ Gameplay ที่สนุก ตื่นเต้น ที่มาพร้อมภาพกราฟิกน่ารักสดใสสไตล์เกม RAGNAROK จะทำให้เกมเมอร์ทุกคนต้องตกหลุมรักเกมนี้อย่างแน่นอน"

สำหรับเกม RAGNAROK BATTLE ACADEMY นี้ คือเกมแนว Battle Royale ที่ผสมผสานสไตล์การเล่นในรูปแบบ MMORPG ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเกม ROBA นี้มาจากการจำลองสถานที่ฝึกหัดของผู้เล่นใหม่ให้เป็นเหมือน Training Ground ในเกม RAGNAROK ONLINE ที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันดี สถานที่เป็นเสมือนพื้นที่การฝึกฝนและทดสอบของเหล่านักผจญภัย โดยเมื่อเราเข้าไปในเกมแล้ว ทุกคนจะเริ่มต้นจากการเป็น Novice (อาชีพเบื้องต้นในเกม Ragnarok) พวกเขาจะต้องพยายามเอาตัวรอดในสนามแห่งนี้ด้วยการร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่น จัดการมอนสเตอร์และบอสเพื่อเก็บค่าประสบการณ์และจัดหาอาวุธอุปกรณ์ที่ดีเพื่อให้ตัวเองและทีมได้เปรียบและสามารถจัดการผู้เล่นคนอื่นในการต่อสู้ได้ นอกจากนี้เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก เรายังต้องคอยหลีกวงบีบที่จะขยับเข้ามาแคบขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งเอาตัวรอดและจัดการผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อให้เราสามารถเป็นผู้รอดชีวิตกลุ่มสุดท้ายและเป็นผู้ชนะของเกมนั้นๆ ในที่สุด

สำหรับตัวเกม ROBA ได้ถูกพัฒนาคืบหน้าไปแล้วประมาณ80% โดยตอนนี้อยู่ช่วงที่กำลังทดสอบและเก็บทุกๆ รายละเอียดเพื่อให้แน่ใจได้ว่าตัวเกมจะออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบและพร้อมที่สุดสำหรับเกมเมอร์ทุกคน ซึ่งหลังจากที่ตัวเกมแล้วเสร็จ ทางผู้พัฒนามีแผนที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในโซนเอเชียตะวันออกเฮียงใต้ (Southeast Asia) ก่อน โดยคาดว่าจะสามารถให้ผู้เล่นได้เริ่มเข้าร่วมการทดสอบเกมฯ ได้ในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

เกี่ยวกับ GRAVITY CO., LTD

Gravity Co., Ltd ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายนในปี 2543 เป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของเกมเมอร์ทั่วโลก บริษัท Gravity เป็นหนึ่งในผู้นำด้านอุตสาหกรรมเกมของประเทศเกาหลีใต้มาตั้งแต่ยุคเริ่มต้น และเป็นบริษัทเกมแห่งเดียวในเกาหลีใต้ที่ได้จดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ โดยเกม RAGNAROK ONLINE คือผลงานที่ได้รับความนิยม และดีที่สุดตลอดกาลซึ่งเป็นเกมออนไลน์ในรูปแบบ MMORPG ที่ปัจจุบันยังคงเปิดให้บริการและได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลก นอกจากนี้ Gravity ยังได้ขยายรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่เป็นลิชสิทธิ์เกม RAGNAROK รวมถึงการให้บริการไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อเป็นการรองรับกลุ่มผู้เล่นที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมยังขยายโอกาสทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้ให้บริการเกมในอีกหลายประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับ ELECTRONICS EXTREME LTD

Electronics Extreme (EXE) ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดยมีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปีในอุตสาหกรรมเกมและมีพนักงานมากกว่า 200 คนที่เข้าใจความต้องการของคนเล่นเกม โดยมีพันธกิจหลักในการ "มอบความสนุกและความสุขให้กับลูกค้าด้วยประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่า" โดย EXE ได้กลายเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย อีกทั้งยังต่อยอดและขยายฐานทางธุรกิจ ด้วยการเป็นผู้ให้บริการด้านที่ปรึกษาทางการตลาดและการบริการลูกค้าให้กับองค์กรและธุรกิจ เพื่อก้าวขึ้นมาสู่ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในปี 2559 Electronics Extreme ได้ก่อตั้งสตูดิโอใหม่ในประเทศไทยโดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาเกมและแอพพลิเคชั่นของตัวเอง ภายใต้ชื่อบริษัท" EXTREME STUDIO (EXS)" ซึ่งในปัจจุบัน EXS กำลังพัฒนาเกมมือถือที่มีลิขสิทธิ์เกมยอดนิยม RAGNAROK ในชื่อเกม RAGNAROK BATTLE ACADEMY (ROBA) เพื่อให้บริการสู่ตลาดโลกในอนาคตอันใกล้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้