นิยามใหม่แห่งวงการโลจิสติกส์: เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมการใช้เทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ช่วยให้การทำงานเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีสุดให้กับลูกค้า ทำได้ง่ายขึ้น

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๕
นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) บริษัทผู้นำการให้บริการระบบคลาวด์ระดับองค์กร เปิดเผยว่าบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทจัดส่งพัสดุด่วนชั้นนำของประเทศไทย เลือกใช้ระบบคลาวด์สำหรับองค์กรของนูทานิคซ์ (Enterprise Cloud OS) เพื่อสร้างนิยามใหม่ให้กับธุรกิจโลจิสติกส์ และขับเคลื่อน "การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า"

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เป็นผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนรูปแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยบริการจัดส่งพัสดุให้ถึงมือผู้รับภายในวันถัดไป (ND) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 99% ในประเทศ ด้วยเหตุนี้ ความรวดเร็วและความยืดหยุ่นในการปรับขนาดการทำงานได้ตามความต้องการ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการบริหารการดำเนินงานทางธุรกิจและงานด้านโลจิสติกส์ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ใช้โซลูชั่นของนูทานิคซ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิผลด้วยการอัปเกรดระบบหลัก เช่น ระบบแอปพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์ ระบบแอปพลิเคชันสำหรับองค์กร และโมไบล์แอปพลิเคชัน ด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นทำให้เคอรี่ เอ็กซ์เพรส สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับทั้งพนักงานและลูกค้าของบริษัท

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส นำโซลูชั่นและเทคโนโลยีของนูทานิคซ์มาใช้ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุทั้งระดับโลกและระดับประเทศ ต้องเผชิญกับฐานลูกค้าที่ขยายใหญ่ขึ้น การแข่งขันที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเกิดขึ้นของแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ ความท้าทายเหล่านี้ต้องการเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การบริหารจัดการข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำมาใช้กับธุรกิจ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาทำธุรกรรมบนระบบดิจิทัลที่เพิ่มมากขึ้น

การที่ผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนของไทย ตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีใหม่จะต้องคำนึงถึงการที่ธุรกิจจะต้องดำเนินไปอย่างเหมาะสม สอดคล้องและทันกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน บริษัทให้ความสำคัญและใช้ซอฟต์แวร์เพื่อใช้เป็นแพลตฟอร์มที่ขยายการให้บริการต่างๆ ได้ทั้งในวันนี้และอนาคต มากกว่าที่จะยึดติดอยู่กับระบบเดิม ที่มีโครงสร้างพื้นฐานที่ทำงานกับฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการออกแบบและใช้มายาวนานแล้ว

ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ช่วยส่งเสริมให้เคอรี่ เอ็กซ์เพรส สามารถควบคุมการทำงานของโครงสร้างพื้นฐานไอที และปิดช่องว่างระหว่างความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า กับศักยภาพของบริษัทในการตอบสนองความต้องการนั้นๆ หรือแม้แต่สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีเหนือความคาดหมายของลูกค้า

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว ซอฟต์แวร์ที่จะใช้จะต้องใช้งานได้ง่าย ปรับขยายขนาดการทำงานได้ตามต้องการและมีความปลอดภัย สามารถบริหารจัดการเครือข่ายที่มีอยู่ทั้งหมดได้ด้วยหน้าจอเดียวหรือซิงเกิลแดชบอร์ด ซึ่งจะช่วยให้ใช้ทรัพยากร แรงงานและเวลาในการบริหารจัดการน้อยลง รวมถึงใช้ความชำนาญทางเทคนิคเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำงานได้

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ต้องการสร้างความสมดุลในการนำเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ใหม่ๆ มาใช้กับฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่เดิมของบริษัท การที่แพลตฟอร์มของนูทานิคซ์เป็นแพลตฟอร์มระบบเปิด เคอรี่ เอ็กซ์เพรส จึงสามารถใช้งานร่วมกับฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์หรือแอปพลิเคชันอื่นๆ ได้ ช่วยให้บริษัทสามารถมุ่งเน้นไปที่การดูแลธุรกิจหลัก และลูกค้า โดยไม่ต้องกังวลกับเทคโนโลยีที่ใช้

ด้วยความโดดเด่นด้านบริการจัดส่งพัสดุด่วนได้อย่างรวดเร็วให้กับลูกค้าทั่วประเทศไทย ครอบคลุมตั้งแต่ ธุรกิจส่งถึงธุรกิจ (B2B), ธุรกิจส่งถึงบุคคล (B2C), บุคคลส่งถึงบุคคล (C2C) และออนไลน์ถึงออฟไล์ (O2O) การให้บริการลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญที่สร้างให้เกิดประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้า เพราะลูกค้าปัจจุบันมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นและซับซ้อนขึ้น

ปัจจุบัน ลูกค้าทราบถึงความต้องการของตัวเองอย่างชัดเจนว่าต้องการอะไร ในเวลาไหน และด้วยวิธีใด เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ก็มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การให้บริการที่ "เฉพาะเจาะจง" เพื่อรองรับและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ารวมถึงความสามารถในการบริหารความคาดหวังของลูกค้าในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

เมื่อความสามารถในการเข้าถึงและใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาใช้บริการทางดิจิทัลมากขึ้น รวมถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจด้านอีคอมเมิร์ซ หรือการพัฒนาแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ต้องเรียบง่าย มีความยืดหยุ่น และมีคุณภาพในการให้บริการเช่นเดียวกับอุตสาหกรรมอื่นๆ ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ล้วนส่งผลให้ทำเกิดการเชื่อมต่ออย่างไร้พรหมแดน สร้างการขยายตัวทางเศรษฐกิจใหม่มากมาย

นายทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี ผู้จัดการประจำประเทศไทย นูทานิคซ์ กล่าวว่า "เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้พิสูจน์ให้เราเห็นอีกครั้งหนึ่งว่า การจะก้าวขึ้นมาเป็นที่หนึ่งในธุรกิจชั้นนำของประเทศ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส กล้าตัดสินใจที่จะออกแบบระบบไอทีใหม่เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ด้วยการอุดช่องโหว่ให้กับโครงสร้างพื้นฐานไอทีแบบดั้งเดิมที่ใช้มานาน สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารและองค์กรที่มีความเข้าใจอย่างท่องแท้ว่าระบบไอทีที่ได้รับการออกแบบอย่างดีจะสามารถเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้"

โดยโซลูชั่นแบบเรียลไทม์เป็นกุญแจสำคัญในการบริหารจัดการธุรกิจของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่ตอบโจทย์มาตรฐานการจัดส่งพัสดุด่วน "ส่งไว ส่งชัวร์ ทั่วไทย"

นายสตีเฟน เบา IT Regional Manager - Head of IT เคอรี่ เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า "การเติบโตของธุรกิจมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้ให้บริการเราต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทันที แบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงความใส่ใจในรายละเอียดของลูกค้าและธุรกิจไปพร้อมๆกัน ซึ่งนูทานิคซ์ ตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องเวลา ความรวดเร็ว และความยืดหยุ่น ส่งเสริมให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพตามนโยบายของทางบริษัทฯ"

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มุ่งมั่นในการพัฒนาบริการและประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ช่วยจัดการความท้าทายได้ในอนาคต ยังคงเป็นผู้นำด้านจัดส่งพัสดุด่วนในประเทศไทยและล้ำหน้าในไปอีกขั้นหนึ่ง พร้อมรองรับและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั่วไทยและภูมิภาคเอเชีย

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชั่น และบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้ทุกขนาด และทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเชั่นต่างๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้