เดลล์ ประกาศเปิดตัว OptiPlex 7070 Ultra พีซีที่มีความยืดหยุ่นสูงสุด ใช้พื้นที่การทำงานที่น้อยที่สุดในโลก (Zero-Footprint PC)

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๐
- OptiPlex 7070 Ultra เครื่องแรกของเดลล์ที่เก็บซ่อนเครื่องพีซีทั้งหมดไว้ภายในขาตั้งจอมอนิเตอร์เพื่อให้เป็นเดสก์ท็อปที่ใช้พื้นที่น้อย (zero-footprint) ที่เรียบง่าย

- ด้วยการเป็นโซลูชันเครื่องเดสก์ท็อปสำหรับการใช้งานภายในองค์กรธุรกิจ (commercial desktop) ที่ให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานสูงที่สุดของโลก เครื่อง Dell OptiPlex 7070 Ultra คือเดสก์ท็อปที่ลูกค้าสามารถอัพเกรดจอแสดงผลและตัวเครื่องพีซีแยกต่างหาจากกันได้ อีกทั้งยังสามารถเลือก display mount พร้อมรองรับการทำงานได้สูงถึงสามหน้าจอ

เดลล์ เทคโนโลยีส์ประกาศเปิดตัว OptiPlex 7070 Ultra เดสก์ท็อปนวัตกรรมใหม่ที่เอาเทคโนลีขนาดเล็กที่ทรงพลังไปจัดเก็บในแนวดิ่งในรูปแบบของขาตั้งจอมอนิเตอร์ที่บางและเบา ด้วยการออกแบบมาเพื่อเป็นเดสก์ท็อปที่มอบความยืดหยุ่นสูงสุดในการทำงานให้กับผู้ใช้และไม่กินพื้นที่ในการวาง (zero-footprint desktop) ของอุตสาหกรรม เครื่อง OptiPlex 7070 Ultra คือเดสก์ท็อปที่สวยงาม ประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน และเรียบง่ายไม่เกะกะ รวมทั้งสามารถแยกส่วนการทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งหรืออัพเกรดตัวเครื่องได้ตามต้องการตลอดอายุการทำงาน ซึ่งหมายความว่าทั้งตัวพีซีและจอมอนิเตอร์ของเครื่องเดสก์ท็อปที่ใช้พื้นที่ทำงานเป็นศูนย์นี้สามารถได้รับการอัพเกรดหรือการบริการได้อย่างเป็นอิสระต่อกัน

วันนี้เทคโนโลยีของเดลล์ประกาศ OptiPlex 7070 Ultra ใหม่ซึ่งเป็นเดสก์ท็อปนวัตกรรมที่เก็บเทคโนโลยีขนาดเล็กและทรงพลังไว้ในแนวตั้งภายในจอแสดงผลที่บางและเบา OptiPlex 7070 Ultra การออกแบบเดสก์ท็อปที่ยืดหยุ่นและไร้ขีด จำกัด ที่สุดในอุตสาหกรรมนั้นสวยงามประหยัดพื้นที่และไม่เกะกะ เช่นเดียวกับแบบแยกส่วนอย่างเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าสามารถกำหนดค่าและอัพเกรดได้ตามต้องการตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ซึ่งหมายความว่าพีซีและจอแสดงผลของเดสก์ท็อป zero-footprint สามารถอัพเกรดและให้บริการแยกจากกัน

"ผู้นำทางด้านไอทีต่างเผชิญกับแรงกดดันในการพยายามลดต้นทุนในขณะที่ต้องมอบความยืดหยุ่นรวมทั้งอิสระในการทำงานให้กับพนักงานในรูปแบบที่จะช่วยให้พวกเขามีประสิทธิผลได้สูงสุด และจากการที่องค์กรธุรกิจจำนวนมากมุ่งไปสู่การวางแผนสำหรับพื้นที่การทำงานแบบเปิด พวกเขาต่างมองหาเทคโนโลยีที่จะทำให้สามารถใช้พื้นที่ของโต๊ะทำงาน เพิ่มประสิทธิผลของคนทำงาน รวมไปถึงการลงทุนในด้านไอทีให้ได้ประโยชน์สูงสุด" เดฟ ลินคอร์น รองประธานฝ่าย Fixed Computing เดลล์ กล่าว "ช่วงเวลา 35 ปีที่ผ่านมา เดลล์ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการผลิตและส่งออก PCs ไปสู่ตลาดโลกไปโดยสิ้นเชิง และด้วย OptiPlex 7070 Ultra นี้ เรากำลังจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอีกครั้งด้วยโซลูชันนวัตกรรมทางด้านเดสก์ท็อปที่ถูกซ่อนไว้ในความเรียบง่ายที่มองเห็นด้วยสายตา"

"เครื่อง OptiPlex 7070 Ultra สนองตอบต่อความต้องการของคนทำงานยุคใหม่ที่ต้องการเครื่องเดสท็อปที่มาพร้อมการออกแบบที่กระทัดรัดและยืดหยุ่นได้ในการทำงาน หากแต่ยังให้อิสระแก่ผู้ใช้ในการอัพเกรดเทคโนโลยีได้ด้วยตัวเอง" นายนพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประเทศไทย กล่าว "การผสานกันของเครื่อง AIO และเครื่องฟอร์ม แฟคเตอร์แบบ Micro ทำให้องค์กรธุรกิจในประเทศไทยสามารถช่วยให้พนังานเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานสูงสุดในขณะที่รักษาสภาพแวดล้อมการทำงานที่สวยงามเรียบหรูเอาไว้"

ทั้งนี้ ผลการวิจัยลูกค้าของเดลล์แสดงให้เห็นว่าบริษัทต่างๆ พึงพอใจความสามารถในการที่จะอัพเกรดระบบที่ใช้งานอยู่ อีกทั้งยังพอใจสุนทรียภาพที่ได้รับจากเครื่องแบบ All-in-One เนื่องเพราะลูกค้ามีแนวโน้มที่จะอัพเกรดคอมพิวเตอร์ของพวกเขาบ่อยครั้งกว่าจอแสดงผล ดังนั้น ความสามารถในการอัพเกรดได้อย่างอิสระของเครื่อง Ultra ได้นำเอาสิ่งที่ดีที่สุดของเครื่องเดสก์ท็อปและ All-in-One เข้ามารวมไว้ด้วยกันในแพลตฟอร์มนวัตกรรมใหม่ให้เป็นหนึ่งเดียว

มาพร้อมการออกแบบที่เป็นนวัตกรรม ยืดหยุ่นและอัพเกรดได้

เครื่อง OptiPlex 7070 Ultra มาพร้อมส่วนประกอบต่างๆ ที่สามารถกำหนดค่าได้เพื่อความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด โดยคุณสมบัติหลักที่สำคัญรวมถึง

- การอัพเกรดทั้งพีซีและจอแสดงผลได้อย่างอิสระ เพื่อให้ลูกค้าสามารถถอดเปลี่ยน อัพเกรด หรือให้บริการส่วนใดๆ ได้ตลอดเวลา

- ขาตั้งจอภาพที่ผสานรวมพีซีภายในพร้อมทั้งทางเลือกการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องจากการกระแทก

- การกำหนดค่าที่สามารถยืดหยุ่นได้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ทำงานขนาดใหญ่และผู้ใช้หลายคน

- สามารถกำหนดค่าการใช้งานได้ตามกรณีการใช้งานที่แตกต่างกัน หรือรูปแบบการทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่รองรับในการทำงาน อาทิ ขาตั้งที่สามารถปรับระดับความสูงได้ ขาตั้งแบบถาวร (fixed stand) การติดตั้งแบบ VESA mount ไปจนถึงแขนจับยึดมอนิเตอร์แบบเดี่ยว | MSA20 ของเดลล์ (Dell Single Monitor Arm Arm | MSA20) เพื่อเสริมความสะดวกคล่องตัวให้โต๊ะทำงาน

- ประสิทธิภาพพร้อมความสามารถในการปรับขยายเพื่อให้สอดคล้องตามความต้องการของผู้ใช้ ด้วย Intel(R) Core(TM) vPro(TM) i7 โพรเซสเซอร์ พร้อม RAM ขนาด 64GB 1TB[1] NVMe SSD และ 2TB HDD

นอกจากนี้ ผลการศึกษาล่าสุดจากเดลล์แสดงให้เห็นว่าการใช้จอมอนิเตอร์สองจอสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานของคนทำงานได้สูงถึง 21 เปอร์เซ็นต์8 เครื่อง Ultra สามารถรองรับการใช้งานได้สูงถึง 3 หน้าจอ9 ตั้งแต่ขนาด 19 นิ้วถึง 27 นิ้ว เพื่อเพิ่มประสิทธิพลในการทำงาน โดยเมื่อเครื่อง Ultra ทำงานคู่กับจอมอนิเตอร์ USB-C ของเดลล์ กำลังไฟ ขอมูล วิด๊โอ และออดิโอสามารถส่งผ่านสายเคเบิลในเส้นเดียว

เครื่อง OptiPlex 7071 ทาวเวอร์ นำความสามารถด้าน VR ที่สมจริงมาสู่การใช้งานภายในออฟฟิศ

พร้อมกันนี้ เดลล์ยังเปิดตัว OptiPlex 7071 รุ่นทาวเวอร์ใหม่ ที่เหมาะสมอย่างไร้ที่ติสำหรับธุรกิจที่มีการใช้งานทางด้าน VR (VR contents) เพื่อใช้ในการทำงานด้านต่างๆ อาทิ สภาพแวดล้อมต่างๆ ในด้านการฝึกอบรม และการขาย ด้วยประสิทธิภาพการทำงานในระดับพรีเมียม พร้อมด้วยทางเลือกในการเพิ่มสมรรถนะขึ้นเป็นทวีคูณ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ปรับได้ตามความต้องการของผู้ใช้ในปัจจุบัน OptiPlex คือเครื่องเดสก์ท็อปที่ให้ทางเลือกในการเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการทำงานในแต่ละวัน เครื่อง OptiPlex ยังคงทรงพลังที่สุด ตัวเครื่องสามารถปรับแต่งการทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ 9th Gen Intel(R) Core(TM) ได้จนถึง 95W ใหม่ 8-core Core i9 โพรเซสเซอร์ พร้อมทางเลือก Intel vPro เทคโนโลยี

OptiPlex มาพร้อมศักยภาพสูงสุดด้วย Unified Workspace จากเดลล์ เทคโนโลยีส์

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Unified Workspace แนวทางการใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ปลายทางในอนาคตที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คนทำงานสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องกังวล พร้อมประสบการณ์ความพร้อมในการทำงานในขณะที่เพิ่มขีดความสามารถการทำงานด้านไอทีด้วยโซลูชันการจัดการอัตโนมัติที่ชาญฉลาดบนระบบเปิด ทั้งนี้ สายผลิตภัณฑ์ OptiPlex ใหม่ได้เพิ่มขีดความสามารถในการทำงานด้วย Unified Workspace ของเดลล์ เทคโนโลยีส์ เพื่อให้ฝ่ายไอทีสามารถใช้งาน ดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอดจนถึงจัดการ และสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีการใช้งานอยู่ภายในองค์กรได้อย่างง่ายดาย ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิผลได้ตั้งแต่แรกใช้งาน

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม:

- สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://dellemc.com/en-us/optiplex/optiplex-7070-ultra-coming-soon.htm https://dellemc.com/en-us/optiplex/optiplex-7071-tower-coming-soon.htm

- ติดต่อกับเดลล์ ผ่าน Twitter Facebook YouTube และ LinkedIn

- ติดตามข่าวสารล่าสุดบนทวิตเตอร์ได้จาก @Dell

เกี่ยวกับเดลล์ เทคโนโลยีส์

เดลล์ เทคโนโลยีส์ คือกลุ่มธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจและปัจเจกบุคคลสามารถสร้างอนาคตบนดิจิทัล พร้อมช่วยปฏิรูปทั้งรูปแบบการทำงานและการดำเนินชีวิต เดลล์ เทคโนโลยีส์ให้การดูแลสนับสนุนลูกค้าด้วยการบริการ และเทคโนโลยีที่มีความเป็นนวัตกรรมอย่างสูงสุดที่สามารถครอบคลุมได้อย่างกว้างขวางที่สุดในอุตสาหกรรม ตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง (edge) ไปถึงส่วนกลางในการประมวลผล (core) ตลอดจนถึงคลาวด์ (Cloud) เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกอบด้วยแบรนด์ต่างๆ ดังต่อไปนี้ เดลล์ เดลล์ อีเอ็มซี พิโวทอล อาร์เอสเอ ซิเคียวเวิร์คส์ เวอร์ทุสสตรีม และวีเอ็มแวร์

[1] Hard Drive capacity varies with preloaded material and will be less.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4