กสิกรไทยยึดหัวหาดโมบายแอปเพื่อเอสเอ็มอี ตัวจริงที่เข้าใจคนทำธุรกิจ

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๙
ธนาคารกสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นที่ 1 ในใจผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ด้วยแอปพลิเคชัน K PLUS SME ธนาคารบนมือถือสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีที่มียอดดาวน์โหลดอันดับ 1 หนุนจัดการธุรกิจให้คล่องตัวแบบมืออาชีพ ตอบโจทย์ครบเพื่อชีวิตคนทำธุรกิจ ยอดธุรกรรม 8 เดือนแรกในปีนี้เกือบ 3 แสนล้านบาท

ธนาคารบนมือถือสำหรับลูกค้า SME ให้คุณจัดการธุรกิจได้คล่องตัวแบบมืออาชีพบนแอปพลิเคชันเดียว

นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันธนาคารบนมือถือ หรือ Mobile Banking มากที่สุดในโลก ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการใช้ชีวิตประจำวัน และจากการที่ภาครัฐสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นสังคมไร้เงินสด ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินบนโทรศัพท์มือถือทุกธนาคาร ทำให้คนไทยหันมาทำธุรกรรมผ่านทางออนไลน์และบนโทรศัพท์มือถือมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ปัจจุบันแอปพลิเคชัน K PLUS SME มียอดจำนวนผู้ใช้งาน 561,000 ราย ซึ่งเป็น Mobile Banking สำหรับลูกค้าธุรกิจที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศไทย โดย 8 เดือนแรกปีนี้ มีจำนวนธุรกรรมรวม 138 ล้านรายการ มูลค่าธุรกรรม 293,128 ล้านบาท โดยฟีเจอร์ที่ครองใจผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 3 อันดับแรก คือ การเรียกดูรายการเคลื่อนไหวทางการเงินแบบเรียลไทม์ทั้งบัญชีเงินฝากและสินเชื่อ การโอนเงิน และการติดตามสถานะของเช็ค นอกจากนั้น K PLUS SME จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจัดการทางด้านการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการแจ้งเตือนกำหนดวันชำระสินเชื่อ ทำให้ไม่พลาดเมื่อถึงวันครบกำหนดชำระ รวมถึงการแจ้งเตือนกรณีเช็คมีปัญหา หรือมีเงินในบัญชีไม่พอจ่าย ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เสียประวัติทางการเงิน

นายวีรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีที่ใช้ดิจิทัลแบงกิ้งมารองรับการทำธุรกิจจะช่วยอำนวยความสะดวกให้การทำธุรกิจคล่องตัวและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งธนาคารกสิกรไทยเข้าใจความต้องการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเป็นอย่างดี และเป็นธนาคารแรกที่ทำแอปพลิเคชัน K PLUS SME ตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งเป็นแอปฯ เพื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ เพราะชีวิตทางการเงินของธุรกิจก็มีความต้องการที่ไม่เหมือนกับการเงินส่วนบุคคล โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายเล็กที่บริหารธุรกิจคนเดียว เนื่องจากสามารถบริหารจัดการเรื่องการเงินจบในแอปพลิเคชันเดียวได้ด้วยตัวเอง ซึ่งช่วยให้การจัดการธุรกิจเป็นไปอย่างคล่องตัว สามารถแยกบัญชีธุรกิจกับบัญชีส่วนตัวได้ ทำให้การทำบัญชีเดียวง่ายขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจเข้าถึงสินเชื่อง่ายและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งธนาคาร เตรียมเซอร์ไพร์สตอบโจทย์คนที่ทำธุรกิจในเร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital