MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ตมากความสามารถสำหรับสมาร์ททีวี 4K UHD ที่พร้อมด้วยฟีเจอร์มากมาย

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๙
MT5670 SoC ใหม่ ออกแบบมาเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ความบันเทิงที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

MediaTek วันนี้เปิดตัวชิปเซ็ตใหม่ล่าสุดสำหรับสมาร์ททีวีรุ่น MT5670 ชิปเซ็ตแบบบูรณาการช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคสร้างคุณภาพสูงด้วยคุณสมบัติพิเศษ 4K High High Definition (UHD) ทีวีดิจิตอลในราคาที่เหมาะสม

MediaTek เป็นเจ้าของส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 70 และเป็นผู้ให้บริการชิปเซ็ตอันดับ 1 สำหรับทีวีดิจิตอลและสมาร์ททีวี ปัจจุบัน MediaTek ให้พลังกับทีวีมากกว่าสองพันล้านเครื่องทั่วโลก MediaTek TV system-on-chip (SoC) ตัวใหม่ล่าสุดยังคงสืบทอดตำนานของ MediaTek ในด้านนวัตกรรมมัลติมีเดียที่นำผู้บริโภคทั่วโลกประสบการณ์ความบันเทิงที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

"MediaTek นำเสนอคุณสมบัติและเทคโนโลยีแบบเดียวกันกับที่เราส่งมอบให้กับตลาดสมาร์ทโฟน ซึ่งรวมถึงคุณภาพของภาพความละเอียดสูง AI และการสนับสนุนด้านเสียง เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ททีวีล่าสุด" Jerry Yu Corporate Vice President ของ MediaTek ฝ่ายIntelligent Devices กล่าว "ด้วยชิปใหม่ล่าสุดนี้ พร้อมกับชิปเซ็ตของเราสำหรับทีวีขนาด 8K MediaTek จะยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมบ้านอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง ทีวีกำลังก้าวข้ามศูนย์ความบันเทิงและเปลี่ยนเป็นฮับสมาร์ทโฮมด้วย AI การรู้จำเสียงและวัตถุและการเชื่อมต่อเพื่อเป็นศูนย์กลางของบ้านดิจิตอล"

ด้วยการสนับสนุน 4K UHD และเทคโนโลยีการประมวลผลขั้นสูงในตัว MT5670 มอบวิดีโอคุณภาพระดับสตูดิโอที่แท้จริง เทคโนโลยีคุณภาพภาพ TV AI (AI PQ) ของ MediaTek ใช้การจดจำใบหน้าและฉาก เพื่อปรับความคมชัดและปรับการตั้งค่าคุณภาพของภาพโดยอัตโนมัติ ชิปเซ็ตรองรับเทคโนโลยี MiraVision และโซลูชั่น de-interlace MDDi (TM)ของ MediaTek เพื่อคุณภาพของภาพที่ราบรื่นและรวมตัวแปลงสัญญาณเสียงคุณภาพสูงเพื่อเสียงที่ดียิ่งขึ้น MT5670 ยังช่วยให้ผู้ผลิตทีวีสามารถรวมความสามารถด้านเสียงเพื่อให้ผู้บริโภคควบคุมประสบการณ์ของผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น

MT5670 บรรจุซีพียู Arm Cortex-A53 สี่ตัวที่ทำงานที่ 1.5 GHz และ GPU Arm Mali G51 และยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติม ดังนี้:

- รองรับ Android TV 9

- ตัวถอดรหัสทีวีอะนาล็อกหลายมาตรฐานทั่วโลก

- ATSC / DVB-T / DVB-C / ISDB-T demodulators

- ไดรฟ์ตรง UHD @ 60Hz

- รองรับกราฟิก 3D OpenGL ES 1.1 / 2.0 / 3.1 / 3.2

- การขนส่งแบบมัลติเพล็กเซอร์

- ตัวถอดรหัสวิดีโอมาตรฐาน muti (รวมถึง VP9)

- ตัวแปลงสัญญาณเสียงรูปแบบสมบูรณ์

- เข้ารหัส H.264

- ตัวรับสัญญาณ HDMI 2.0 พร้อมรองรับ 3D

MT5670 จะวางจำหน่ายทั่วโลกในสมาร์ททีวีที่เปิดตัวในเดือนนี้ หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับชิปเซ็ตสมาร์ททีวีของ MediaTek โปรดไปที่:https://www.mediatek.com/products/entertainment/digital-tv

MediaTek เป็นผู้นำตลาดด้านความบันเทิงในบ้านระดับโลกด้วยเทคโนโลยีในกว่า 20% ของบ้านทั่วโลก MediaTek เพิ่มพลังให้กับทีวีดิจิตอล, อุปกรณ์ช่วยเสียง (VADs), บลูเรย์และเครื่องเล่น DVD, เราเตอร์ Wi-Fi และออปติคัลไดรฟ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บ้านอัจฉริยะของ MediaTek กรุณาเยี่ยมชม: https://www.mediatek.com/products/entertainment.

เกี่ยวกับ MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4