วีเอ็มแวร์เข้าซื้อกิจการคาร์บอนแบล็ค ให้กำเนิดระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบ

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๑
วีเอ็มแวร์ประกาศความสำเร็จเข้าซื้อกิจการคาร์บอนแบล็ค (Carbon Black) ผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์ปลายทางหรือเอ็นด์พอยท์ โดยวีเอ็มแวร์เตรียมจัดตั้งกลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัย (Security Business Unit) ภายใต้การกำกับดูแลของนายแพททริค มอร์เลย์ ซึ่งบริหารจัดการคาร์บอนแบล็ค ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา และจะดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มธุรกิจใหม่ที่จัดตั้งขึ้นนี้ โดยขึ้นตรงต่อนายซันเจย์ พูเนน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของวีเอ็มแวร์ ซึ่งทีมพร้อมที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เหนือชั้นเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับตลาดอย่างแท้จริง

คิดใหม่ทำใหม่และลดความยุ่งยากซับซ้อนให้กับระบบรักษาความปลอดภัย

เพียงแค่ปี 2561 ปีเดียว ยอดใช้จ่ายสำหรับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์สูงเกินกว่า 80 พันล้านดอลลาร์ แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เรากลับพบเจอปัญหาการโจมตีระบบรักษาความปลอดภัยครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไอที (Fast Company)1 โดยมีการรายงานข่าวปัญหาข้อมูลรั่วไหลเกือบทุกสัปดาห์ ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (CIOs) และทีมงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยจำเป็นต้องรับมือกับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ถึงเวลาแล้วที่ทุกภาคส่วนในธุรกิจการรักษาความปลอดภัยจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม และพลิกโฉมระบบรักษาความปลอดภัย การที่คาร์บอนแบล็คเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับวีเอ็มแวร์จะช่วยให้เราสามารถคิดใหม่ทำใหม่และลดความยุ่งยากซับซ้อนให้กับระบบรักษาความปลอดภัย โดยการผนวกรวมเข้าไว้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจของคุณ

องค์กรของคุณมีการเติบโตและพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องด้วยสภาพแวดล้อมแบบไฮบริด อุปกรณ์ปลายทางที่ปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาหรือหรืออุปกรณ์เอ็นด์พอยท์แบบไดนามิก และ แอปพลิเคชันที่หลากหลาย ระบบไซเบอร์ซีเคียวริตี้จึงไม่ควรเป็นส่วนประกอบเพิ่มเติมหรือ "Add On" ที่ติดตั้งในภายหลัง แต่ควรจะผสานรวมอยู่ภายในเครื่องมือ กระบวนการ และธุรกิจของคุณ แนวทางนี้จะช่วยสร้างบรรทัดฐานใหม่พลิกบทบาทให้กับบุคลากรฝ่ายรักษาความปลอดภัยทั่วโลก

เหตุใดจึงต้องเป็นวีเอ็มแวร์ + คาร์บอนแบล็ค

เทคโนโลยีของวีเอ็มแวร์เป็นส่วนประกอบสำคัญภายในองค์กรของคุณ ดังนั้นเราจึงเข้าใจเกี่ยวกับ แอปพลิเคชัน โครงสร้างพื้นฐาน และธุรกิจของคุณ

คาร์บอนแบล็คนำเสนอโซลูชัน การรักษาความปลอดภัยที่ใช้ระบบวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงเพื่อระบุลักษณะพฤติกรรมของผู้โจมตี (และเหตุผลที่ดำเนินการในลักษณะนั้น) ซึ่งจะช่วยให้สามารถค้นหาวิธีการที่ดีที่สุดในการปกป้องทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของคุณ

คาร์บอนแบล็คจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินกลยุทธ์ด้านการรักษาความปลอดภัยภายในของวีเอ็มแวร์ โดยครอบคลุมจุดควบคุมความปลอดภัยที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเครือข่าย เวิร์กโหลด อุปกรณ์ปลายทางหรือเอ็นด์พอยท์ ตัวตนผู้ใช้ และระบบวิเคราะห์ข้อมูล นอกจากนี้ คาร์บอนแบล็คยังช่วยให้วีเอ็มแวร์มีแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยที่ประกอบด้วยคลังข้อมูลเปี่ยมประสิทธิภาพและความสามารถด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่ก้าวล้ำ ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Machine Learning วีเอ็มแวร์มีความพร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบมัลติคลาวด์ยุคใหม่ แอพที่ทันสมัย และอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆที่ทันสมัย

1Fick, N. 4 กุมภาพันธ์ 2562. Why the Culture of Cybersecurity is Broken–and How to Fix It. Fast Company.

การรักษาความปลอดภัย – เปรียบเสมือนกีฬาประเภททีม

การรักษาความปลอดภัยเปรียบได้กับกีฬาประเภททีมที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทีมงานฝ่ายเครือข่าย ฝ่ายไอที ฝ่ายปฏิบัติการ นักพัฒนา สายงานธุรกิจ และฝ่ายรักษาความปลอดภัย เพื่อขจัดจุดติดขัด ลดปัญหาความไร้ประสิทธิภาพ ความซับซ้อน และความวุ่นวาย วิสัยทัศน์ของวีเอ็มแวร์เกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยที่รวมอยู่ภายในมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมทั้งยกระดับสถานะและความทนทานของระบบรักษาความปลอดภัย

วีเอ็มแวร์รู้สึกยินดีอย่างมากที่จะนำเสนอโซลูชันการรักษาความปลอดภัยแบบสมบูรณ์ ซึ่งจะพลิกโฉมอุตสาหกรรมอย่างเหนือชั้น ซึ่งวีเอ็มแวร์และคาร์บอนแบล็คจะร่วมกันจัดหาแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยแบบสมบูรณ์ที่แตกต่างจากโซลูชันอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง รองรับทุกแอพที่รันบนทุกระบบคลาวด์ที่ให้บริการแก่ทุกอุปกรณ์ และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรา

เกี่ยวกับวีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีความซับซ้อน บริการคลาวด์, เน็ตเวิร์กกิ้ง, ระบบซีเคียวริตี้และดิจิทัลเวิร์คเพลสของวีเอ็มแวร์พร้อมมอบรากฐานดิจิทัลแบบไดนามิกและมีประสิทธิภาพให้กับลูกค้ากว่า 500,000 รายทั่วโลก ด้วยความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์กว่า 75,000 ราย โดยสำนักงานใหญ่วีเอ็มแวร์ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย วีเอ็มแวร์ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นพลังสนับสนุนที่ดี จากแนวโน้มและผลกระทบการจัดการนวัตกรรมเชิงพื้นที่ในระดับโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ https://www.vmware.com/company.html

VMware, VMware Cloud, และ VMware Cloud Provider เป็นเครื่องหมายทางการค้าของวีเอ็มแวร์ อิงค์ หรือ บริษัทในเครือในประเทศสหรัฐอเมริกาและเขตอื่นๆ บทความนี้อาจเพิ่มไฮเปอร์ลิงค์เพื่อนำไปสู่เว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของ VMware โดยเว็บไซต์นั้นๆ ถูกสร้างและดูแลโดยบุคคลที่สามซึ่งจะเป็นผู้รับผิดชอบเนื้อหาในเว็บไซต์นั้นๆ แต่เพียงผู้เดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้