Infineon ส่งเทคโนโลยีเรดาร์ ปฏิวัติระบบควบคุมด้วยท่าทางในสมาร์ทโฟน Google Pixel 4

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๓
ข้อมูลจากบริษัทวิจัย IDC เผยว่า ในปีหน้าผู้คน 5 พันล้านทั่วโลกจะรับรู้และมีปฏิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมผ่านการใช้อุปกรณ์อัจฉริยะที่รองรับ AI, AR หรือ IoT บริษัท Infineon Technologies AG เล็งเห็นถึงแนวโน้มดังกล่าว และได้พัฒนาชิปเรดาร์ความถี่ 60 GHz ซึ่งทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์รูปแบบใหม่ระหว่างผู้ใช้และอุปกรณ์ ด้วยการใช้ระบบสายอากาศที่ติดตั้งมาในตัว ชิปรุ่นนี้จึงรับรู้การมีอยู่และการเคลื่อนไหวของคนและสิ่งของ หรือวัดระยะทางและความเร็วได้อย่างแม่นยำ ชิปตัวนี้ถือเป็นพื้นฐานสำหรับเทคโนโลยี Soli ของ Google ที่ช่วยในการสั่งงานด้วยท่าทาง และถูกรวมเข้ากับสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก

"การตรวจจับการเคลื่อนไหวที่แม่นยำด้วยชิปเรดาร์ 60 GHz ทำให้สมาร์ทโฟน Google Pixel 4 กลายเป็นระบบควบคุมท่าทาง ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร ยิ่งไปกว่านั้น Infineon ไม่หยุดพัฒนาโดยเราเดินหน้าหลอมรวมเซ็นเซอร์หลายตัว เพื่อทำให้คนและอุปกรณ์สื่อสารกันง่ายขึ้น ตลอดจนเพิ่มประโยชน์ให้กับอุปกรณ์" Andreas Urschitz ประธานฝ่าย Power Management and Multimarket บริษัท Infineon Technologies AG

เทคโนโลยีเรดาร์ของ Infineon มีรากฐานมาจากกลุ่มงานด้านยานยนต์ของบริษัท โดยเซ็นเซอร์ตรวจจับเรดาร์ได้รับการพิสูจน์มาแล้วหลายทศวรรษว่ามีประสิทธิภาพในการวัดระยะทาง ความเร็ว และการเคลื่อนไหวขณะรถยนต์ขับเคลื่อน โดย Infineon เดินหน้าพัฒนาฟังก์ชั่นเหล่านี้สำหรับใช้กับอุปกรณ์ขนาดเล็ก ซึ่งชิปความถี่ 60 GHz ถือเป็นระบบเรดาร์ที่สมบูรณ์พร้อมในตัว โดยมีการวางสายอากาศมาในพื้นที่ขนาดเล็กมาก (5 x 6.5 มม.) อีกทั้งยังกินไฟน้อย สามารถรับรู้การเคลื่อนไหวภายในห้อง หรือวัดระยะทางจากสิ่งของในระยะมิลลิเมตร ด้วยความแม่นยำสูงสุด นอกจากนี้ การใช้ซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม ทำให้ข้อมูลการเคลื่อนไหวถูกแปลเป็นฟังก์ชั่นการทำงาน ทำให้การสั่งงานด้วยท่าทางเป็นไปได้โดยไม่ต้องสัมผัสกับอุปกรณ์

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191016/2612623-1

คำบรรยายภาพ: ชิปความถี่ 60 GHz ถือเป็นระบบเรดาร์ที่สมบูรณ์พร้อมในตัว โดยมีการวางสายอากาศมาในพื้นที่ขนาดเล็กมาก (5 x 6.5 มม.) อีกทั้งยังกินไฟน้อย สามารถรับรู้การเคลื่อนไหวภายในห้อง หรือวัดระยะทางจากสิ่งของในระยะมิลลิเมตร ด้วยความแม่นยำสูงสุด

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190619/2502113-1-LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้