OneDee.ai เปิดตัวระบบ HR Chatbot รายแรกในไทย

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๓
OneDee.ai แอปพลิเคชันด้าน HR ครบเครื่อง ครอบคลุมทุกความต้องการด้านการบริหารจัดการบุคคล พัฒนาโดยสตาร์ทอัพเทคคนไทยที่ต้องการแก้ปัญหาและเติมเต็มระบบ HR ให้กับทุกองค์กรได้อย่างสมบูรณ์แบบ ล่าสุดได้ทำการระดมทุนระดับ Seed ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท พัฒนาแอปพลิเคชันในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างและดีกว่าเดิม โดยสามารถทำงานผ่าน AI Chatbot โปรแกรมช่วยบริหารงานบุคคล HR เป็นรายแรกในไทย มุ่งเน้นสร้างระบบอัจฉริยะเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว เพื่อการบริหารจัดการทีมงาน สื่อสารภายในบริษัท ตอบคำถามให้กับพนักงาน ลงเวลาพนักงานออนไลน์ จัดการแบบฟอร์มต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัวมากขึ้น หวังเป็น "สุดยอดผู้ช่วยในการดูแลพนักงานสำหรับธุรกิจ SMEs" เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานบริหารบุคคลให้กับทุกองค์กร

คุณ สุรีรัตน์ ชัยศรี ผู้บริหารด้านการตลาด เปิดเผยว่า OneDee.ai เป็น HR Tech Startup เจ้าแรกในไทยที่พัฒนาแอปพลิเคชันบนมือถือสำหรับลงเวลาเข้า-ออกงาน หรือที่รู้จักในชื่อ "แอปตอกบัตร" ด้วยวิธีการหลากหลาย พร้อมต่อยอดการทำงานด้วยฟังก์ชันการบริหารจัดการพนักงานที่มีประสิทธิภาพ อาทิ การขอแบบฟอร์ม แจ้งขาดลามาสาย คำนวณชั่วโมงทำงานเพื่อออกเงินเดือน เป็นต้น เอื้อให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดรูปแบบได้ตรงกับความต้องการโดยยังคงความแม่นยำของข้อมูลและการแสดงผล ซึ่งปัจจุบัน OneDee.ai สร้างการยอมรับและเป็นที่สนใจในวงกว้าง ส่งผลให้มีลูกค้า Corporate ขนาดใหญ่และธุรกิจ SMEs รวมกว่า 6,500 ราย มีพนักงานใช้งานมากกว่า 50,000 คนแล้ว

ในขณะที่ OneDee.ai กำลังมุ่งมั่นพัฒนาระบบการบริหารจัดการบุคคลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ผ่านฟังก์ชั่นที่หลากหลายครบจบในระบบเดียว เช่น ระบบลงเวลาออนไลน์ พร้อมแสดงผลเวลาเข้า-ออกของพนักงานได้แบบ Realtime ระบบเงินเดือน เบิกค่าใช้จ่ายออนไลน์ ระบบจัดกะตารางงาน ระบบลงเวลาทำงาน ระบบแบบฟอร์มคำขอ ระบบลางาน กำหนดการอนุมัติหลายระดับ ระบบแชทคุยงาน ระบบมอบหมายงาน ปฏิทินวันหยุด เป็นต้น ก็ยังพบปัญหาของระบบบริหารจัดการ HR ส่วนใหญ่มักมีฟังก์ชันเพิ่มขึ้น หรือเมนูการใช้งานที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้เกิดความยุ่งยากและสับสนในการใช้งาน ประกอบกับ OneDee.ai มีความพร้อมที่จะขยายจำนวนผู้ใช้งานไปทั่วเอเชีย จึงระดมทุนระดับ Seed จำนวนเงินมากกว่า 10 ล้านบาท พัฒนาแอปพลิเคชันในรูปแบบใหม่ ที่แตกต่างและดีกว่าเดิม เพื่อช่วยบริหารงานบุคคล HR ให้สามารถทำงานผ่าน AI Chatbot เป็นรายแรกในไทย

"กระแส AI Chat กำลังมาแรงมากในยุคนี้ หลายธุรกิจต่างหาเทคโนโลยีนี้เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพงานบริหารพนักงาน ซึ่งเป็นเรื่องยุ่งยากและวุ่นวายมาก OneDee.ai เล็งเห็นโอกาสตอบสนองความต้องการนี้ เราจึงเร่งพัฒนาโปรแกรมที่ใช้ AI Chatbot มาเป็นผู้ช่วยบริหารงานด้านบุคคลส่วนตัวให้กับธุรกิจ SMEs โดยวางตำแหน่งเป็น "สุดยอดผู้ช่วยในการดูแลพนักงานสำหรับธุรกิจ SMEs" เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานบริหารบุคคลยิ่งขึ้น ผ่านการใช้งานง่าย ดูแลพนักงานได้หลายสาขา ตอบทุกโจทย์ความต้องการด้าน HR ขององค์กร ซึ่งเรายึดแนวคิดพัฒนาระบบ AI Chatbot ด้วย Natural Language Processing (NLP) ให้สามารถเข้าใจภาษามนุษย์มากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับ HR ที่พยายามเข้าใจพนักงานของตนนั่นเอง"

ผู้บริหารกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ พร้อมอธิบายถึงข้อดีของฟังก์ชันอัพเดทใหม่ล่าสุดว่า ระบบบริหารจัดการพนักงานออนไลน์ (HRMS) ผ่าน AI Chatbot ของ OneDee.ai นั้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสารและเดินทางในองค์กรได้อย่างมาก เพราะไม่ว่าพนักงานจะทำงานอยู่ที่ไหนก็สามารถพูดคุยงานได้ทุกที่ผ่านระบบแชทในองค์กร พนักงานสามารถรายงานยอดขาย หรือผลการทำงานได้อย่างตรงไปตรงมา ช่วยให้บริษัทสามารถขยายทีมงาน และขยายกิจการได้อย่างรวดเร็วไม่ติดขัด

ขณะเดียวกันก็ยังทำให้องค์กรเข้าถึงพนักงานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถเรียกเมนูคำสั่งต่างๆ ผ่าน AI Chatbot ไม่ว่าจะเป็นการแชทคุยกับบอท เพื่อเรียกคำสั่งต่างๆ ได้เหมือนพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานหรือทีมงานได้สะดวก ทั้งยังตอบทุกคำถามที่พนักงานสนใจ ลดความยุ่งยากในการสื่อสารในบริษัท ช่วยเทรนพนักงาน และแจ้งเตือนทีมงานด้วย Chatbot หรือแจ้งข่าวสารต่างๆ ภายในบริษัทได้อย่างรวดเร็ว เป็นแอปที่ตอบโจทย์ทุกๆ ด้านเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันในทีมได้อย่างครบถ้วน

ส่วนวิธีการใช้งานนั้นก็ง่ายเหมือนแอปแชทที่ทุกคนคุ้นเคยอยู่แล้ว สามารถทำรายการผ่านหน้าจอ Chat ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ลดการใช้งานที่ยุ่งยาก ด้วยหน้าจอการทำงานที่ตรงไปตรงมา ลดจำนวนปุ่มในแอป เหลือเพียงการใช้งานที่เรียบง่าย ไม่ต้องมีเมนูที่ซับซ้อน ผู้บริหาร OneDee.ai กล่าวต่อว่า AI Chatbot ยังเปลี่ยนรูปแบบการทำงานด้าน HR ให้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก โดยพนักงานสามารถลงเวลาทำงานด้วยวิธีการหลากหลาย ได้ทั้ง iBeacon เน้นความแม่นยำในพื้นที่ภายในอาคารที่มีหลายชั้น ยืนยันในรัศมี 3 เมตร หรือผ่าน Wi-Fi สามารถใช้งานร่วมกันได้ทันที ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่ม รวมทั้ง GPS เหมาะสำหรับพนักงานที่ทำงานกลางแจ้งที่จำเป็นต้องลงเวลา ตอกบัตรนอกสถานที่บ่อยๆ หรือจะเลือก QR Code ซึ่งประหยัดค่าใช้จ่าย พกพาสะดวก เหมาะให้หัวหน้างานพกพาไป เพื่อให้พนักงานลงเวลาเมื่อพบ ซึ่งทั้งหมดสามารถสั่งงานผ่าน Chatbot ได้

นอกจากนั้น OneDee.ai ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการลงเวลาทำงานด้วยวิธีการทันสมัย เช่น ในกรณีที่บริษัทไม่สามารถให้พนักงานโรงงานพกมือถือเข้าไปในพื้นที่โรงงานอุสาหกรรม จึงนำเสนอ OneDee Station ระบบลงเวลาทำงานด้วยใบหน้า หรือสแกนหน้าลงเวลาทำงานผ่าน iPad ซึ่งติดตั้งได้ง่ายๆ ด้วยตัวลูกค้าเอง และสามารถติดตั้งได้หลายจุดในโรงงานทุกการเข้า-ออกของพนักงาน พร้อมรายงานผลแบบออนไลน์ทันที มีความทนทานสูง เพราะพนักงานไม่ต้องสัมผัสตัวเครื่องโดยตรง หมดปัญหาเรื่องลายนิ้วมือไม่ชัด ใช้ทดแทนเครื่องสแกนนิ้วได้ 100% และสำหรับธุรกิจที่มีพนักงานทำงานหลากหลายช่วงเวลาและมีหลายสาขา OneDee.ai ก็สามารถจัดการตารางเวลาทำงานพนักงานแบบกะได้อย่างง่ายดาย สามารถสร้างตารางกะทำงานออนไลน์ได้ไม่จำกัด จัดตารางกะในแต่ละสัปดาห์ได้ล่วงหน้า คัดลอกตารางกะทำงาน และแสดงให้พนักงานรับทราบได้ทันที ออกรายงานการทำงานเป็นกะ และแจ้งเตือนพนักงานผ่าน Chatbot ได้ จึงช่วยให้พนักงานใช้ลงเวลาทำงานได้ถูกต้อง และยังเหมาะกับการจัดกะทำงานได้หลายสาขา โดยแบ่งให้หัวหน้าแต่ละสาขาดูแล และส่วนกลางสามารถดูแลข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ธุรกิจคล่องตัว และขยายได้รวดเร็ว

ทั้งนี้ OneDee.ai ยังโดดเด่นในการสร้างและให้ลูกค้ากำหนดแบบฟอร์มได้หลากหลายรูปแบบ สามารถอนุมัติได้หลายระดับ โดยแยกแผนก หรือสาขาการอนุมัติคำร้องต่างๆ ได้ เช่น แบบฟอร์มขอลา ซึ่งออกแบบรูปแบบการลานั้นยืดหยุ่น และแยกประเภทได้ตามต้องการ สามารถสร้างทีมงานได้ไม่จำกัดแผนกและกำหนดสิทธิแยกกันได้อย่างอิสระ รองรับการอนุมัติการลาและระบุผู้อนุมัติได้หลายระดับ หรือแม้กระทั่งฟอร์มเบิกค่าใช้จ่าย ฟอร์มขอทำงานล่วงเวลา ซึ่งพนักงานขอแบบฟอร์มการลาออนไลน์ และส่งคำขออื่นๆ เช่น ดูโควต้าวันลา ได้ผ่านแอปมือถือด้วยระบบ AI Chatbot เพื่อสร้างความสะดวกยิ่งขึ้นก็ได้เช่นเดียวกัน ผู้บริหาร เปิดเผยต่อว่า ความน่าสนใจของ OneDee.ai ยังอยู่ที่การออกแบบรายงานให้ดูง่าย สวยงาม มีระบบรายงานการลงเวลาและตอกบัตรพนักงานแบบทันที ในรูปแบบไทม์ไลน์หรือแสดงผลแบบ CSV (Excel) พร้อมรายละเอียดการลงเวลาด้วยวิธีการต่างๆ สามารถสร้างรายงานได้หลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังสามารถเลือกปรับแต่งรูปแบบรายงานได้ไม่จำกัด สามารถเลือกข้อมูลและจัดเรียงได้อย่างง่ายดาย ช่วยลดเวลาการคำนวณชั่วโมงการทำงานของพนักงานอัตโนมัติ คำนวณเงินเดือนได้ในอนาคต และสามารถตรวจสอบรายงานได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนเลือกรูปแบบข้อมูลที่ต้องการมาแสดงผล เพื่อประกอบการประเมินประสิทธิภาพของพนักงานได้อีกด้วย พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นด้วยข้อมูล Big Data ที่จะช่วยสร้างรายงานได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังมั่นใจได้ว่าข้อมูลจะไม่หายไปไหน เนื่องจากมีการจัดเก็บข้อมูลบนระบบ Cloud ของ Google Cloud Platform (GCP) จึงส่งผลดีต่อการวางแผนการทำงานออกเงินเดือน Payroll ทำ KPI, OKR's เช่น รายงานขาด ลา มาสาย, รายงานโควต้าวันลา, รายงานทำงานล่วงเวลา (OT), รายงานจัดการกะทำงาน (Shift) , รายงานเงินเดือน (Payroll) ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

และในอนาคตอันใกล้นี้ OneDee.ai เห็นความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมด้วยระบบแชทแบบกลุ่ม จึงมุ่งมั่นพัฒนาห้องแชทเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถแชทคุยงานเป็นกลุ่มและแบบส่วนตัวได้ สามารถแยกความสำคัญตามแผนก หรือโปรเจคได้โดยง่าย ช่วยให้บริษัทสามารถติดต่อสื่อสารกับทีมงานได้อย่างไม่ติดขัด ลดความสับสนในการทำงาน และสร้างวัฒนธรรมที่ดีในการทำงาน เนื่องจากพนักงานรู้สึกสะดวกในการใช้งานพูดคุยเฉพาะเรื่องงาน โดยไม่กระทบกับแชทส่วนบุคคลที่ใช้อยู่ทั่วไปกับคนภายนอกองค์กร

ผู้สนใจสามารถทดลองใช้ฟรีได้แล้ว https://www.onedee.ai หรือศึกษารายละเอียดหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.onedee.ai/hr-online-for-sme

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้