รีแบรนด์ครั้งใหญ่ sanook ฉลองครบรอบ 21 ปี พัฒนาทุกมิติ ตอบโจทย์การใช้งานคนยุคใหม่เต็มรูปแบบ

จันทร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๙
Sanook เว็บท่าอันดับหนึ่งของคนไทย ประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่ฉลองครบรอบ 21 ปี ด้วยการเปลี่ยนโลโก้และแอปพลิเคชันโฉมใหม่ พร้อมพัฒนาฟีเจอร์จากเทคโนโลยีและระบบ Machine Learning นอกจากนี้ยังเดินหน้าสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน รวมถึงการประกาศแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดอย่าง เว็บไซต์ Sanook77.co เน้นเจาะข้อมูลข่าวสารเชิงลึกระดับภูมิภาคอย่างเต็มรูปแบบ

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์ Sanook กล่าวว่า "เว็บไซต์สนุก (Sanook) เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในฐานะเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับต้นๆ ที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 20 ปี เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน พ.ศ.2541 เริ่มจากการเป็นเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ปัจจุบัน sanook.com เป็นเว็บไซต์ข่าวออนไลน์อันดับหนึ่งที่คนให้ความสนใจมากที่สุด การันตีด้วยยอดการเข้าชมเว็บไซต์เฉลี่ยสูงถึง 17 ล้านครั้งต่อวัน และเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนที่ทรงอิทธิพลระดับโลก"

โลโก้โฉมใหม่

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา Sanook มีการเปลี่ยนโลโก้มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ครั้งนี้ถือเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญที่ โดดเด่นและแตกต่างมากที่สุดตั้งแต่แบรนด์ได้ก่อตั้งมา เพื่อตอกย้ำตัวตนของ Sanook ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการลดทอนเครื่องหมายอัศเจรีย์ที่อยู่คู่โลโก้ Sanook เดิมมายาวนาน โดยโลโก้ใหม่จะสื่อถึงความรวดเร็ว ฉับไว ทันสมัย และสนุกยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ขนาดความหนาของตัวอักษรของโลโก้ใหม่ยังตอกย้ำถึงความหนักแน่น และแม่นยำ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาข่าวและคอนเทนต์ สมกับสโลแกนที่ว่า "ครบทุกเรื่อง เพื่อทุกคน"

คอนเทนต์

นอกจากการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ ในส่วนของเนื้อหาก็มีทิศทางที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ที่จะมุ่งนำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ขณะเดียวกันก็สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เน้นย้ำผลิตข่าวที่ฉับไวทันทุกกระแสโลกออนไลน์ และการเขียนคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์สังคมยิ่งขึ้นในทุกหมวด รวมถึงการเพิ่มคอลัมน์พิเศษโดยนักเขียนรับเชิญกิตติมศักดิ์จากหลายสาขาอาชีพ อาทิ อ.โกวิทย์ วงศ์สุรวัฒน์, แอดมินเพจย่อยข่าวชื่อดัง "กะเทยนิวส์", ต้า Paradox, ธีรพัฒน์ อัครเศรณี แห่งวงการลูกหนัง และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีการริเริ่มปรับคุณภาพของวิดีโอคอนเทนต์ การผลิตรายการ สกู๊ปสัมภาษณ์ และพ็อดคาสต์ (Podcast) ให้หลากหลายมิติและมีสีสันมากขึ้น ตามกระแสความนิยมในหมู่ผู้ชมรุ่นใหม่ทุกวันนี้ ที่สำคัญยังมีการประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ เว็บไซต์ Sanook77.co เพื่อต่อยอดการนำเสนอข้อมูลข่าวสารเจาะลึกทั่วภูมิภาคในประเทศไทย มุ่งหมายสร้างคอมมูนิตี้ให้สอดคล้องกับแนวคิดที่ว่า "สนุกทุกจังหวัด"

เทคโนโลยี

การรีแบรนด์ครั้งนี้ไม่เพียงปรับเปลี่ยนคุณภาพคอนเทนต์และการดีไซน์ แต่ยังรวมถึงการอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Sanook แอปพลิเคชัน ด้วยการเพิ่มเติมฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ เทคโนโลยี Text to Speech ให้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสุดล้ำสมัยที่ทำหน้าที่แปลงข่าวสารและเนื้อหาบน Sanook ให้ออกมาเป็นเสียงคน ซึ่งมอบทั้งความสะดวกสบายและยังเอื้อประโยชน์ต่อผู้ที่มีปัญหาบกพร่องทางสายตา ตลอดไปจนถึงการพัฒนาระบบ Machine Learning ที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เพิ่มประสิทธิภาพให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ในทุกช่วงอายุได้ดียิ่งขึ้น พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4