ไซเซลเสริมไฟร์วอลล์ใหม่ ATP100 มุ่งช่วยองค์กรขนาดย่อมให้พ้นเป็นเป้าหมายภัยไซเบอร์

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๗
จากการวิจัยพบว่า 43% ของภัยไซเบอร์ประเภทการละเมิดข้อมูลนั้นเกิดกับองค์กรธุรกิจขนาดย่อม องค์กรหลายแห่งจึงจำเป็นต้องดิ้นรนหาวิธีป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ที่นับวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ไซเซลจึงเปิดตัว ZyWALL ATP100 Firewall (ไซวอลล์ ATP100) ไฟร์วอลล์รุ่นใหม่ซึ่งจะช่วยองค์กรธุรกิจขนาดย่อมยกระดับการป้องกันภัยคุกคามให้สูงขึ้นด้วยประสิทธิภาพของบริการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกด้านภัยคุกคาม (Threat intelligence) ที่เหนือใครของไซเซล ไฟร์วอลล์รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับบริการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกด้านภัยคุกคาม ที่ทำงานอัปเดตเรื่องภัยคุกคามอยู่บนเครือข่ายคลาวด์ตลอดเวลา ส่งให้ไฟร์วอลล์รุ่นใหม่นี้ฉลาดและสามารถป้องกันองค์กรธุรกิจในทุกประเทศทั่วโลก

ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกด้านภัยคุกคามจากทั่วโลกเบ็ดเสร็จในอุปกรณ์

ไฟร์วอลล์ ATP100 (ATP ย่อมาจาก Advance Threat Protection) ให้ความปลอดภัยเครือข่ายผ่านคลาวด์ จึงสามารถป้องกันองค์กรแบบมัลติเลเยอร์หลายชั้นได้ สามารถนำซิกเนเจอร์มาใช้ในการตรวจจับภัยคุกคามนับหลายพันล้านรายการจากฐานข้อมูลภัย Cloud Query ของไซเซลได้จากระยะไกล ทั้งนี้ ไซเซลใช้อัลกอริทึมที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเอไอในการวิเคราะห์ภัยคุกคามจึงทำให้ฐานข้อมูลด้านภัยคุกคามนี้มีข้อมูลที่ใหม่และทันต่อเหตุการณ์โลกเพิ่มครบถ้วนมากขึ้นอยู่ตลอดเวลา จึงเอื้อให้องค์กรสามารถระบุภัยที่คุกคามเข้ามาและหยุดมัลแวร์ก่อนที่จะแพร่กระจายออกไปได้

นายนาธาน เยน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจ Gateway Business Center ของไซเซลกล่าวว่า "การโจมตีทางไซเบอร์ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อธุรกิจขนาดเล็กซึ่งมักไม่มีทรัพยากรหรือโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมในการป้องกันภัยคุกคาม หรือถูกจำกัดโดยการลงทุนในระบบพลังงานการประมวลผล (Computing power) ที่มีราคาแพง แต่ถ้าหากองค์กรเลือกใช้อุปกรณ์ ATP ที่ทำงานบนคลาวด์ของไซเซล องค์กรธุรกิจที่เป็นขนาดเล็กนี้จะสามารถได้ประโยชน์ด้านการป้องกันภัยไซเบอร์ทั้งในด้านความครอบคลุมภัยได้ทุกชนิดและด้านประสิทธิภาพในการป้องกันภัยที่ครบถ้วน โดยไม่ต้องลงทุนในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่มีราคาแพง"

ลงทุนต่ำสุด ได้ผลสูงสุด

นอกจากนี้ ไฟร์วอลล์ยังมีคุณสมบัติในการกรองไอพี (IP Reputation Filter) ซึ่งทำหน้าที่การคัดกรองไอพีและบล็อกการคุกคามเครือข่ายที่ส่วนใหญ่มาจากไอพีที่เป็นอันตรายได้โดยอัตโนมัติ โดยไม่จำเป็นต้องตรวจสอบไอพีทีละไอพี ซึ่งคุณสมบัติการป้องกันนี้จะช่วยลดความต้องการใช้ทรัพยากรระบบลงได้อย่างมาก ลดความต้องการใช้ฮาร์ดแวร์จำนวนมากลงได้ อีกทั้งยังช่วยองค์กรประหยัดเวลา เนื่องจากองค์กรไม่จำเป็นต้องกำหนดค่านโยบายความปลอดภัยในการบล็อก ไอพีแบบหนึ่งต่อหนึ่งอีกต่อไป

อุปกรณ์เดียวให้การป้องกันภัยมัลติเลเยอร์ทำงานลึกหลายชั้น

ด้วยคุณสมบัติอันครบถ้วนของ ATP100 ถือเป็นประโยชน์สำคัญสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่มีงบประมาณจำกัด เนื่องจากไซเซลสามารถจัดการกับภัยคุกคามที่หลากหลายได้อย่างแข็งแกร่ง รวมถึง การป้องกันการโจมตีจากบอตเน็ต สามารถบล็อกไอพีได้ตามระดับภัยคุกคาม ยิ่งไปกว่านั้น หากองค์กรซื้อบริการประเภท Gold Security Pack จะสามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา เพื่อใช้ปรับแต่งการทำงานของไฟร์วอลล์ได้ตามต้องการ และสามารถตรวจสอบภัยคุกคามที่องค์กรให้ความสำคัญที่สุดได้ อันรวมถึงการโจมตีทางเว็บ การใช้ประโยชน์จากช่องโหว่และสแปมต่างๆ คุณสมบัติที่ครอบคลุมครบถ้วนเหล่านี้จึงส่งให้ ZyWALL ATP100 มีศักยภาพในการป้องกันภัยคุกคามแบบครบวงจรทั้งหมดรวมอยู่ในโซลูชั่นเดียว

มีไฟร์วอลล์ให้เลือกหลายรุ่น สำหรับองค์กรขนาดเล็กถึงใหญ่

การเปิดตัวไฟร์วอลล์ ATP100 ในครั้งนี้เป็นการเสริมตระกูลผลิตภัณฑ์ไฟร์วอลล์ "ZyWALL" ให้ครบถ้วนมากขึ้น อันได้แก่รุ่น ATP100, ATP200, ATP500 และ ATP800 ซึ่งผลิตภัณฑ์รุ่น ATP100 ใหม่นี้เหมาะสำหรับใช้ป้องกันภัยไซเบอร์ให้กับองค์กรขนาดเล็กที่มีพนักงานน้อยกว่า 25 คน

ทั้งนี้ คุณสมบัติกรองไอพีจะมาพร้อมในไฟร์วอลล์ ATP และเกตเวย์ทั้งหมดที่ทำงานบนเฟิร์มแวร์ ZLD4.35 ซึ่งจะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป ซึ่งการเปิดตัวเฟิร์มแวร์ ZLD4.35 ใหม่นี้จะรวมคุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงขึ้น นั่นคือ จะรวมการพิสูจน์ตัวตนผู้ดูแลระบบแบบสองปัจจัย (Two-factor admin authentication) และเฟิร์มแวร์สำหรับแอคเซสพ้อยต์ใหม่ AP Controller 3.40 และรวมการทำงานของ Microsoft Azure พร้อมการปรับปรุงมากกว่า 20 รายการเพื่อยกระดับความปลอดภัยและการใช้งานกับไฟร์วอลล์ ATP ทั้งหมดของไซเซล เพื่อให้มั่นใจว่า ZLD4.35 เป็นเฟิร์มแวร์ที่ให้การป้องกันเครือข่าย มีฟังก์ชั่นครบถ้วน ให้ประสบการณ์การใช้งานอันน่าประทับใจแก่ลูกค้าในระดับสูงเหนือใคร

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ATP 100 ของไซเซล กรุณาเยี่ยมชมได้ที่: https://www.zyxel.com/products_services/ATP-Firewall-ZyWALL-ATP100/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ