ทำความรู้จักกับ Huawei Mobile Services แพลตฟอร์มอัจฉริยะ ผสานทุกการทำงานให้เป็นหนึ่งเดียว เติมเต็มทุกชีวิตให้สมาร์ทยิ่งกว่าเดิม

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๙
ช่วงนี้หลายๆ คนอาจจะได้ยินชื่อ HMS หรือ Huawei Mobile Services บ่อยครั้งแต่อาจจะไม่แน่ใจว่าคืออะไร วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ HMS ซึ่งมีประโยชน์ต่อทั้งผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต หัวเว่ยที่จะสามารถเพิ่มประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ ให้กับดีไวซ์ในมือ ส่วนผู้ที่ไม่ได้ใช้หัวเว่ยก็สามารถเรียนรู้ไว้เพราะ HMS ถือเป็นประตูบานใหม่ที่จะเปิดออกไปสู่โลกแห่งโอกาสอันไร้ขีดจำกัดของวงการเทคโนโลยีของโลกนี้ก็ว่าได้

Huawei Mobile Services (HMS) คือแพลต์ฟอร์มอัจฉริยะ ที่จะมาช่วยยกระดับหัวเว่ยอีโคสซิเต็มให้ทำงานได้อย่างไหลลื่น เตรียมพร้อมรับมือสำหรับยุคสมัยแห่ง IoT ที่สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ จะต้องทำงานร่วมกับชิปเซ็ตและระบบคลาวด์ที่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อกันอย่างเป็นระบบและรวดเร็ว โดย HMS มาพร้อมบริการต่างๆ อย่างครบวงจรครอบคลุมทุกการใช้งานเติมเต็มชีวิตสุดสมาร์ทไม่ว่าจะเป็น

- HUAWEI AppGallery แพลตฟอร์มในการเผยแพร่แอปพลิเคชันของหัวเว่ย โดยหัวเว่ยยังได้เพิ่ม HUAWEI Quick App ที่จะทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส และที่สำคัญสามารถติดตั้งได้ฟรีอีกด้วย

- HUAWEI Browser เบราว์เซอร์ที่เน้นความปลอดภัยและการใช้งานที่ง่ายสำหรับการท่องโลกอินเทอร์เน็ตแบบไม่มีที่สิ้นสุด

- HUAWEI Mobile Cloud พี้นที่บนคลาวด์ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัย ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างราบลื่น ทั้งยังเป็นฐานเก็บข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญอย่าง รูปภาพ วิดีโอ และรายชื่อผู้ติดต่อได้อีกด้วย

- HUAWEI Theme ธีมในการใช้งานในสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของแต่ละบุคคล ด้วยจำนวนธีมที่มีให้เลือกใช้มากกว่า 10,000 ธีม ซึ่งมีสีสันสดใสและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

- HUAWEI Music แอปพลิเคชันสำหรับฟังเพลงที่มีเพลงให้เลือกฟังอย่างหลากหลายกว่า 10 ล้านเพลง ให้ดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงคุณภาพระดับ HiFi, เพลย์ลิสต์, ชาร์ตเพลงประจำสัปดาห์ และ Audiobook

- HUAWEI Video หัวเว่ยได้ผนึกกำลังกับผู้ให้บริการระดับแนวหน้า อาทิ Sony, Disney, Youku, Mango TV, Sohu, Jetsen Huashi Wangju หรือ HAUCE ให้ผู้ใช้งานชมภาพยนตร์จากทั่วโลกได้อย่างเต็มตาและเต็มอรรถรส

- HUAWEI Reader หัวเว่ยได้ร่วมกับผู้ให้บริการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเผยแพร่เนื้อหามากกว่า 1 ล้านฉบับ และยังคงขยายฐานข้อมูลอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังสร้างแพลตฟอร์มการอ่านหนังสือดิจิทัลเพื่อส่งมอบประสบการณ์การอ่านที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน

- HUAWEI Assistant เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่รอบรู้ และคอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่างๆ ของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยอัปเดตข่าวสารตลอดวัน รวมถึงการอำนวยความสะดวก

ในการสืบค้นข้อมูลต่างๆ

โดยเมื่อเร็วๆ นี้หัวเว่ยได้จัดงาน Huawei Developer Day 2019 ในประเทศไทยพร้อมเชิญชวนเหล่านักพัฒนาชาวไทยกว่า 100 คนเข้าร่วมเพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา แอปพลิเคชันและคอนเทนท์ต่างๆ สำหรับ HMS ซึ่ง HMS มีจุดเด่นทั้งด้านความสามารถในการเข้าถึงแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันที่มีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกบน HUAWEI AppGallery และ HMS Core Capabilities and Services ที่จะช่วยผสานการทำงานได้เป็นอย่างดี หัวเว่ยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการมอบประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ขานตอบรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากจำนวนผู้ใช้งานอุปกรณ์ของหัวเว่ยที่เติบโตขึ้นกว่า 300% ของ PC และ 200% ของกลุ่ม Wearable รวมถึง HiLink อีโคซิสเต็มสุดอัจฉริยะที่มีมากกว่า 260 แบรนด์ชั้นนำที่ใช้งานอยู่บน 140 อุปกรณ์ IoT ในปัจจุบัน โดยทั้งหมดนั้นจะมาช่วยในการทำงานได้ครอบคลุมและไหลลื่นอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้หัวเว่ยยังยืนหยัดในการให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหลักด้วย GAPP (The Open GApps Project), GDPR (General Data Protection Regulation) และกฎระเบียบตามแต่ละภูมิภาคอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4