ภาพยนตร์โฆษณาชุด “ถ้าเราทุกคนคือเครือข่าย” และ “อุ่นใจไซเบอร์” โดย AIS คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที Adman Awards 2019

อังคาร ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๑๔
เอไอเอส คว้า 2 รางวัลใหญ่ จากเวที Adman Awards 2019 ด้วยผลงานภาพยนตร์โฆษณาชุด "ถ้าเราทุกคนคือเครือข่าย" และ "อุ่นใจไซเบอร์" ตอกย้ำเจตนารมณ์การเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคมในโลกดิจิทัล โดยได้ผู้กำกับมากฝีมือ "ต่อ-ธนญชัย ศรศรีวิชัย" มาร่วมสร้างภาพยนตร์โฆษณาที่เป็นปรากฏการณ์ให้สังคมไทยตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์ และร่วมกันสร้างเครือข่ายในการปกป้องบุตรหลานให้รอดพ้นจากภัยบนโลกไซเบอร์

- Silver Awards 1 รางวัล – ถ้าเราทุกคนคือเครือข่าย

- Gold Awards 1 รางวัล – อุ่นใจไซเบอร์

รวมทั้งสิ้น 2 รางวัล ในหมวด Film สาขา Corporate Social Responsibility / Corporate Image

สำหรับผลงาน "ถ้าเราทุกคนคือเครือข่าย" นั้น เอไอเอส นำเสนอแนวความคิด ผ่านการเล่าเรื่องที่แสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่เกิดจากการใช้สื่อออนไลน์ในทางที่ไม่เหมาะสม เช่น การว่าร้าย ตำหนิ หรือรังแกผู้อื่นผ่านสังคมออนไลน์ เป็นต้น ผลงานชิ้นดังกล่าวถือเป็นการผลักดันให้คนไทยตระหนักถึงการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ เพื่อฟื้นฟู และพัฒนาสังคมไปพร้อมๆ กัน ซึ่งผลงานภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลาม มียอดผู้เข้าชมจากแพลตฟอร์ม Youtube มากกว่า 27 ล้านวิว

ในส่วนของผลงาน "อุ่นใจไซเบอร์" นั้น เอไอเอส ต้องการผลักดันการสร้างภูมิคุ้มกัน รณรงค์

ปลูกจิตสำนึก รวมถึงสร้างเครื่องมือคัดกรองออนไลน์คอนเทนท์ที่ไม่เหมาะสม โดยมุ่งเน้นในสองด้านคือ มุ่งส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ทางดิจิทัล (Educator) ด้วยชุดการเรียนรู้ความฉลาดทางดิจิทัล DQ และ ป้องกัน (Protector) ความเสี่ยงจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตด้วยเครื่องมือ AIS Secure Net รวมถึง Family Link ที่ร่วมมือกับ Google โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน 3 ตัวละครหลักที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับไซเบอร์ 3 ประเภทยอดนิยมของคนไทยได้แก่ เด็กติดเกม, เด็กติดมือถือ และเด็กที่โดนรังแกผ่านทางโลกไซเบอร์ (Cyberbullying) โดยชี้ให้เห็นว่าหากผู้ปกครองเข้าใจประกอบกับใช้เครื่องมือที่ทันสมัยจะช่วยปกป้องบุตรหลานจากโลกไซเบอร์ได้ ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างดียิ่ง มียอดผู้เข้าชมจากแพลตฟอร์ม Youtube รวมกว่า 19 ล้านวิว

โดย นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ เอไอเอส พร้อมด้วยทีมงาน ร่วมรับมอบรางวัล ระดับ Silver และ Gold จาก Adman Awards 2019 ซึ่งมี นายตรง ตันติเวชกุล Chief Creative Officer – VMLY&R Thailand เป็นตัวแทนมอบให้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้