MediaTek และ Intel จับมือกับเพื่อนำการเชื่อมต่อ 5G มาสู่พีซียุคใหม่

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๘
MediaTek ประกาศโมเด็ม 5G ที่ปรับให้เหมาะสำหรับกลุ่มแล็ปท็อปหลักๆ

MediaTek ประกาศในวันนี้ว่าเป็นพันธมิตรกับ Intel เพื่อนำโมเด็ม 5G ใหม่ของ MediaTek ไปยังพีซี ด้วยความร่วมมือนี้ Intel ได้ทำงานร่วมกับ MediaTek ในโซลูชัน 5G สำหรับการติดตั้งในกลุ่มผู้บริโภค และแล็ปท็อปเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ MediaTek กำลังพัฒนาโมเด็ม 5G และทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อผลิตโซลูชัน

Dell และ HP คาดว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) รายแรกที่ส่งมอบแล็ปท็อปที่ขับเคลื่อนด้วยโซลูชั่น 5G ของ Intel และ MediaTek การเปิดตัวอุปกรณ์ครั้งแรกคาดว่าในต้นปี 2564

"โมเด็ม 5G สำหรับพีซีของเราได้รับการพัฒนาโดยความร่วมมือกับ Intel นั้นเป็นส่วนประกอบสำคัญในการทำให้สามารถเข้าถึง 5G และใช้งานได้บนแพลตฟอร์มบ้านและมือถือ" โจเฉินประธาน MediaTek กล่าว " 5G จะนำในยุคต่อไปของประสบการณ์พีซีและการทำงานร่วมกับ Intel ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์เน้นความเชี่ยวชาญของ MediaTek ในการออกแบบเทคโนโลยี 5G สำหรับตลาดโลก ด้วยการเป็นหุ้นส่วนนี้ ผู้บริโภคจะสามารถเรียกดูสตรีม และเล่นเกมได้เร็วขึ้นบนพีซีของพวกเขา แต่เรายังคาดหวังให้พวกเขาคิดค้นด้วย 5G ในแบบที่เรายังไม่ได้จินตนาการไว้"

โมเด็ม 5G ใหม่ของ MediaTek สำหรับพีซีนั้นใช้ส่วนหนึ่งของโมเด็ม Helio M70 5G ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบ 5G บนชิปสำหรับคลื่นลูกแรกของสมาร์ทโฟน 5G

"5G พร้อมแล้วที่จะปลดปล่อยระดับใหม่ของการใช้คอมพิวเตอร์ และการเชื่อมต่อ ที่จะเปลี่ยนวิธีที่เราโต้ตอบกับโลก" Gregory Bryant รองประธานบริหารของ Intel และผู้จัดการทั่วไปของ Client Computing Group กล่าว "การเป็นหุ้นส่วนของ Intel กับ MediaTek เป็นการรวมตัวกันของผู้นำอุตสาหกรรมด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการรวมระบบ และการเชื่อมต่อเพื่อนำเสนอประสบการณ์ 5G ในพีซียุคที่ดีที่สุดของโลก"

การเป็นหุ้นส่วนกับ Intel ยังคงบทบาทความเป็นผู้นำของ MediaTek ในการผลักดันการเปิดตัว 5G สู่ตลาดจำนวนมากในตลาดมือถือบ้านและตลาดรถยนต์ MediaTek มีการใช้งานในการพัฒนาเทคโนโลยี 5G มีส่วนร่วมในมาตรฐานของชุดคุณลักษณะ 5G เต็มรูปแบบและร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรม 5G

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G ของ MediaTek โปรดไปที่: https://i.mediatek.com/mediatek-5gHSINCHU, Taiwan – November 25, 2019

เกี่ยวกับ MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ