ฟูจิตสึ ผู้นำตลาดสแกนเนอร์ระดับโลก เปิดตัว fi-800R สแกนเนอร์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดสำหรับงานออฟฟิศ

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๓
บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสแกนเนอร์อเนกประสงค์ขนาด A4 รุ่น fi-800R สำหรับการใช้งานในออฟฟิศ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ fi Series*1

คุณพรชัย พงศ์เอนกกุล ผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและพันธมิตรธุรกิจ กลุ่มธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่น บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ฟูจิตสึเป็นผู้นำตลาดสแกนเนอร์ทั่วโลกมานาน ราวหนึ่งทศวรรษ*2 เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมและตอบสนองความต้องการของลูกค้า และนั่นคือเหตุผลที่เราเปิดตัวสแกนเนอร์ขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ fi-800R ซึ่งเป็นสแกนเนอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุด*3 ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับตั้งวางในพื้นที่ทำงานที่จำกัด เช่น โต๊ะประชาสัมพันธ์และเคาน์เตอร์บริการ การขยายตัวของธุรกิจการเงินแบบดิจิทัลและระบบงานอัตโนมัติที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจฟินเทค (FinTech) ส่งผลให้ธุรกรรมเกี่ยวกับที่พักอาศัยมีปริมาณเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวและผู้ย้ายถิ่นฐานเข้ามาในประเทศเพิ่มมากขึ้น และการปรับเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัลในแวดวงการแพทย์และสาธารณสุขทำให้เกิดความต้องการสำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานผ่านเคาน์เตอร์บริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว เราจึงได้พัฒนาสแกนเนอร์ขนาด A4 รุ่น fi-800R เพื่อรองรับการสแกนหนังสือเล่มเล็กและการสแกนเอกสารอย่างต่อเนื่องผ่านที่ป้อนเอกสารอัตโนมัติ (ADF)*4 นอกจากนั้น อุปกรณ์ดังกล่าวยังประกอบด้วยเทคโนโลยีสแกนเนอร์ที่ก้าวล้ำครั้งแรกของโลก*5 ซึ่งสามารถแก้ไขเอกสารที่เอียงได้ในคราวเดียว รวมไปถึงซอฟต์แวร์ที่ตรวจสอบการจัดวางแนวของเอกสารและเรียงลำดับเอกสารเพื่อการสแกนที่ง่ายดายยิ่งขึ้น การใช้งานที่ง่ายดายแต่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพนี้จะช่วยลดภาระงานของผู้ใช้และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้า"

ฟูจิตสึยังคงครองส่วนแบ่งตลาดสแกนเนอร์ทั่วโลกมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา ตามข้อมูลส่วนแบ่งตลาดล่าสุดจาก KEYPOINT INTELLIGENCE และ infoSource

คุณสมบัติที่สำคัญ

- ดีไซน์ประหยัดพื้นที่ รองรับการใช้งานที่หลากหลายอย่างง่ายดาย

fi-800R เป็นสแกนเนอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในคลาสนี้ และได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการตั้งวางในทุกพื้นที่ที่มีขนาดจำกัด สแกนเนอร์รุ่นนี้ประกอบด้วยกลไกการสแกนสองช่องทาง (Dual Path Mechanism) พร้อมด้วยฟังก์ชั่น Return Scan เหมาะสำหรับการสแกนหนังสือเดินทางและบัตรประชาชน และฟังก์ชั่น U-turn Scan สำหรับการสแกนอย่างต่อเนื่อง สแกนเนอร์ดังกล่าวจะสลับไปใช้ช่องทางที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งของเอกสารที่ป้อนเข้าเครื่อง ผู้ใช้จึงสามารถสแกนเอกสารหลากหลายรูปแบบได้ในคราวเดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องหยุดการทำงานเพื่อสลับสับเปลี่ยนช่องทางบนเครื่องสแกนเนอร์หรือการตั้งค่าโปรไฟล์ในซอฟต์แวร์

- Return Scan สำหรับหนังสือเดินทางและบัตรประชาชน

"Return Scan" ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสแกนเอกสารที่มีความหนาสูงสุด 5 มม. และดำเนินการตั้งแต่ต้นจนจบได้ที่ด้านหน้าของเครื่องสแกนเนอร์ อุปกรณ์นี้เหมาะสำหรับการใช้งานที่ส่วนงานติดต่อลูกค้า โดยจะสแกนเอกสารประจำตัวบุคคลได้อย่างงายดาย เช่น บัตรพลาสติกที่มีความหนา หรือหนังสือเดินทาง รวมไปถึงเอกสารแผ่นพับ โดยไม่ต้องใช้แผ่น Carrier Sheet สำหรับการป้อนเอกสารเข้าเครื่อง และเอกสารจะถูกปล่อยออกมาจากช่องที่ป้อนเข้า ผู้ใช้จึงสามารถสแกนและรับเอกสารคืนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

- U-turn Scan สำหรับการสแกนอย่างต่อเนื่องด้วยขนาดครึ่งหนึ่งของ A4

fi-800R ประกอบด้วยที่ป้อนเอกสารอัตโนมัติ (ADF) จึงสามารถสแกนเอกสารขนาด A4 ได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยความเร็วสูง 40 ppm/80 ipm (การสแกนสี 200 dpi/300 dpi) ด้วยวิธีการสแกนแบบ "U-turn Scan" เอกสารจะถูกใส่ไว้ที่ด้านบนของอุปกรณ์และปล่อยออกมาที่ด้านบนเช่นกัน ถาดรองเอกสารจะเริ่มขยายออกเมื่อเริ่มต้นการสแกน และจะกลับสู่สถานะเดิมเมื่อการสแกนเสร็จสมบูรณ์ด้วยเทคโนโลยี Automatic Stacking ผู้ใช้จึงสามารถใส่เอกสารชุดต่างๆ เรียงกันได้อย่างง่ายดาย คุณสมบัติทั้งหมดนี้ช่วยให้ตัวเครื่องสแกนเนอร์มีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถสแกน จัดระเบียบ และหยิบเอกสารออกได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ขณะที่ต้องทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน

- สแกนได้อย่างรวดเร็วและไร้กังวล ช่วยปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้า

สแกนเนอร์ fi-800R มีกลไกการป้อนเอกสารแบบใหม่ที่รองรับการสแกนเอกสารอย่างราบรื่นและต่อเนื่อง โดยไม่จำเป็นต้องสแกนเอกสารซ้ำ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Automatic Skew Correction ซึ่งจะแก้ไขเอกสารที่เอียงทีละฉบับ จึงป้องกันปัญหาเอกสารติดขัดหรือบางส่วนของภาพสแกนขาดหายไป แม้กระทั่งในกรณีที่เอกสารถูกจัดวางอย่างลวกๆ และอีกกลไกหนึ่งก็คือ โครงสร้าง Active Separation ซึ่งป้องกันข้อผิดพลาดในการป้อนเอกสารหลายแผ่น โดยมีการใช้แรงกดในระดับที่เหมาะสมเพื่อแยกกระดาษออกจากกัน โดยปรับเปลี่ยนตามความหนาหรือสภาพของเอกสารที่จะสแกน แม้กระทั่งในกรณีที่ใช้งานอุปกรณ์ที่โต๊ะประชาสัมพันธ์หรือเคาน์เตอร์บริการซึ่งต้องการการดำเนินการที่รวดเร็ว สแกนเนอร์รุ่นนี้ก็ยังสามารถทำการสแกนได้อย่างต่อเนื่องและรองรับขั้นตอนการทำงานอย่างราบรื่น โดยไม่ทำให้ลูกค้าต้องรอนาน

- ซอฟต์แวร์ที่ก้าวล้ำปรับปรุงขั้นตอนการทำงานก่อนและหลังการสแกน

ฟังก์ชั่นการทำงานของไดรเวอร์ PaperStream IP และซอฟต์แวร์ PaperStream Capture สำหรับสแกนเนอร์ fi Series ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้ โดยลดขั้นตอนการดำเนินการก่อนและหลังการสแกน สำหรับการสแกนหนังสือเดินทาง ข้อมูลต่างๆ เช่น หมายเลขหนังสือเดินทาง ชื่อ-นามสกุล และสัญชาติ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่เครื่องอ่านได้ (MRZ)*6 ของหนังสือเดินทาง จะสามารถดึงออกมาด้วยซอฟต์แวร์ PaperStream Capture เพื่อรองรับการป้อนข้อมูลลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ฟังก์ชั่น Front Side Detection*7 จะระบุด้านหน้าและด้านหลังของเอกสารโดยอัตโนมัติ เพื่อจัดระเบียบภาพสแกนตามลำดับที่ถูกต้อง โดยตรวจสอบจากภาพถ่ายของใบหน้าบนหนังสือเดินทางหรือบัตรประชาชน ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องตรวจสอบด้วยตนเองว่าเอกสารถูกสแกนในลักษณะคว่ำลงหรือไม่ และด้วยฟังก์ชั่น Automatic Profile Selection ที่ระบุโปรไฟล์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเอกสารโดยอัตโนมัติโดยพิจารณาจากรูปแบบของเอกสารที่เฉพาะเจาะจงตามที่ตั้งค่าไว้ ผู้ใช้จึงสามารถผลิตภาพสแกนที่ดีที่สุด โดยไม่ต้องจัดเรียงเอกสารล่วงหน้าหรือทำการสแกนหลายครั้งในรูปแบบที่แตกต่างกัน

- ราคาและวันที่วางจำหน่าย

ราคาและกำหนดการวางจำหน่ายแตกต่างกันไปตามภูมิภาค

เกี่ยวกับฟูจิตสึ

ฟูจิตสึเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำของญี่ปุ่น นำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการด้านเทคโนโลยี พนักงานของฟูจิตสึราว 132,000 คนให้บริการแก่ลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เราใช้ประสบการณ์ของเราและพลังของไอซีทีเพื่อสร้างสรรค์สังคมแห่งอนาคตร่วมกับพนักงานของเรา บริษัท ฟูจิตสึ จำกัด (TSE: 6702) มีรายได้รวม 4.0 ล้านล้านเยน (36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.fujitsu.com/

บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์โซลูชั่นและการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีอย่างครบถ้วน รวมไปถึงโซลูชั่นคลาวด์ ซอฟต์แวร์อีอาร์พี การบริหารจัดการโครงสร้าง ทางด้านไอที การจัดวางระบบ ที่ปรึกษาทางด้านไอที คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์และสแกนเนอร์ บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2533 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujitsu.com/th

เกี่ยวกับบริษัท พีเอฟยู จำกัด

บริษัท พีเอฟยู จำกัด (PFU Limited) เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ฟูจิตสึ จำกัด (Fujitsu Limited) มีมูลค่าธุรกิจทั่วโลก 1.3 พันล้านดอลลาร์ ดำเนินธุรกิจด้านการออกแบบ พัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายทั่วโลกสำหรับฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง ซอฟต์แวร์และระบบสำหรับองค์กร พีเอฟยูเป็นหนึ่งในบริษัทสแกนเนอร์ชั้นนำของโลก ซึ่งนำเสนอสแกนเนอร์หลากหลายรุ่นสำหรับการใช้งานส่วนบุคคล แบบตั้งโต๊ะ สำหรับเวิร์กกรุ๊ป และสำหรับการผลิตจำนวนมาก พีเอฟยูดำเนินธุรกิจเครื่องสแกนเอกสารมานานกว่า 30 ปี ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.pfu.fujitsu.com/en/

เครื่องหมายการค้า

ชื่อผลิตภัณฑ์และชื่อ บริษัท เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ที่เกี่ยวข้อง

หมายเหตุ

- สแกนเนอร์ ฟูจิตสึฯ " fi-series" วางตลาดทั่วโลกในฐานะแบรนด์ระดับโลกแบบครบวงจรโดย บริษัท พีเอฟยู จำกัด ,บริษัท ฟูจิตสึ จำกัดและบริษัทในเครือ

- ข้อมูลดังกล่าวได้อ้างอิงจากส่วนแบ่งการตลาดของผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดสำหรับประเทศญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ โดยอ้างอิงจากบันทึกของปี 2560 ที่รวบรวมข้อมูลโดย แหล่งข้อมูล KEYPOINT INTELLIGENCE (Info Trends) จากผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์ 6 กลุ่ม ไม่รวมผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์แบบพกพา ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ มีเนื้อหาหลักเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์ที่มีความเร็วมากกว่า 8 ppm (8 แผ่นต่อนาที) รวมถึงข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดสำหรับยุโรป โดยอ้างอิงจากบันทึกของปี 2560 ที่รวบรวมข้อมูลโดย InfoSource in Western Europe (รวมตุรกีและกรีซ)

- จากการศึกษาโดย บริษัท พีเอฟยู จำกัด (ณ วันที่ 5 ก.ย. 2019) เกี่ยวกับพื้นที่การติดตั้ง (ขนาดที่ระบุไว้ในข้อมูลจำเพาะ ของผลิตภัณฑ์ หรือ Datasheet) ของเครื่องสแกนแบบ ADF ซึ่งสแกนกระดาษขนาด A4 แบบแนวตั้ง ที่ความเร็ว 30 ppm / 60 ipm หรือมากกว่า

- ADF ย่อมาจาก "Automatic Document Feeder"

- อ้างอิงจากการศึกษาโดย บริษัท พีเอฟยู จำกัด (ณ วันที่ 5 กันยายน 2019)

- MRZ ย่อมาจาก" Machine Readable Zone"

- ฟังก์ชั่นตรวจจับด้านหน้าจะรองรับการอัพเดท PaperStream IP เวอร์ชั่น 2.10.0 ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?