LINE TV ผู้นำแพลตฟอร์มทีวีออนไลน์ในประเทศไทย รุกขยายฐานผู้ชมต่อเนื่อง จับมือทีซีแอลแบรนด์ชั้นนำของตลาดแอนดรอยด์ทีวีเพิ่มช่องทางการรับชม LINE TV ให้แฟนๆ ได้ฟินจุใจบนจอใหญ่ ตั้งเป้ายอดผู้ชมโตในกลุ่มแอนดรอยด์ทีวี สูงกว่า 35 % ภายในปี 2020

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๘:๕๐
LINE TV รุกขยายฐานคนดูทั่วประเทศ เน้นกลยุทธ์ความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ผสานการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เอาใจผู้ชมตลอดปี ล่าสุดจับมือแบรนด์ใหญ่ของตลาดแอนดรอยด์ทีวีอย่างทีซีแอล ติดตั้งแอปฯ LINE TV สำหรับทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าของทีซีแอล ให้ได้เพลิดเพลินกับคอนเทนท์ของ LINE TV แบบเต็มตาบนหน้าจอใหญ่ มั่นใจตอบโจทย์ความต้องการผู้ชม LINE TV พร้อมตั้งเป้ายอดผู้ชมโตในกลุ่มแอนดรอยด์ทีวี สูงกว่า 35 % ภายในปี 2020

กณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนท์ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการเปิดให้บริการมากว่า 5 ปีนั้น ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ LINE TV ขยายฐานผู้ชมได้เร็วขึ้นนั้น คือการพัฒนาLINE TV รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายของคอนเทนท์ โดยปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์มากกว่า 200 เจ้า รวมถึงการพัฒนาฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ชมก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้ LINE TV เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการรองรับการแคสต์ผ่านอุปกรณ์ Chromecast และล่าสุดคือเปิดให้ดาวน์โหลดแอปฯ LINE TV ผ่าน Google Play Store ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการรุกตลาดตลาดทีวีที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันสัดส่วนของแอนดรอยด์ทีวีในประเทศไทยนั้นมีอยู่ประมาณ 15 % ของตลาดทีวีไทย

ล่าสุด LINE TV ได้จับมือกับทีซีแอล ซึ่งถือเป็นแบรนด์ชั้นนำของตลาดแอนดรอยด์ทีวีในประเทศไทย โดยติดตั้งแอปฯ LINE TV บนแอนดรอยด์ทีวีของทีซีแอล พร้อมให้รับชมได้ทันที ทั้งลูกค้าที่ซื้อเครื่องใหม่ และลูกค้าเก่าของทีซีแอลเอง โดยมองว่าการจับมือกับ ทีซีแอลซึ่งเป็นแบรนด์ใหญ่ของแอนดรอยด์ทีวีในตลาดไทยในครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานผู้ชมที่มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ชื่นชอบความสะดวกสบายได้มากขึ้น มั่นใจว่าจะช่วยขยายฐานผู้ชม LINE TV ให้โตขึ้นในกลุ่มแอนดรอยด์ทีวี กว่า 35 % ภายในปี 2020

เหว่ย ติง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ทีซีแอล เป็นบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนที่ครบวงจร ที่เหมาะสำหรับลูกค้าทุกวัย สำหรับแอนดรอยด์ทีวีนั้น กลุ่มลูกค้าหลักคือคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบชาญฉลาด โดยปัจจุบันแอนดรอยด์ทีวีในตลาดไทยมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากระบบแอนดรอยด์ทีวีเป็นระบบเปิด ได้รับการพัฒนาการ Google อย่างต่อเนื่อง การอัปเกรดทุกครั้งจะช่วยอัปคุณภาพและฟังก์ชันการใช้งานแอนดรอยด์ทีวี ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับคุณภาพและฟังก์ชั่นที่เพิ่มมากขึ้น

แอนดรอยด์ทีวีของทีซีแอลมีข้อได้เปรียบที่ต่างจากคู่แข่งหลายอย่างเช่น สนับสนุนภาษาอังกฤษ ภาษาไทยและภาษาอื่นๆ ในการค้นและสั่งงานด้วยเสียง นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ฟังก์ชัน google assistant มอบประสบการณ์ที่ดีสำหรับทีวี AI ให้กับผู้ชม รวมถึงยังสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ Iot (Internet of things) ได้อีกด้วย

ความร่วมมือกับ LINE TV ซึ่งเป็นผู้นำแพลตฟอร์มทีวีออนไลน์ในประเทศไทยนั้น จะเป็นการมอบประสบการณ์ความบันเทิงครั้งใหญ่แก่ผู้บริโภคให้เพลิดเพลินไปกับคอนเทนท์ที่หลากหลาย ด้วยประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น โดยอีกหนึ่งเป้าหมายของทีซีแอลคือการ เป็นแบรนด์ทีวีที่มีอัตราการติดตั้งแอปฯ LINE TV ที่สูงที่สุดในประเทศไทย และเชื่อว่าผู้บริโภคจะรู้จักทีซีแอลมากขึ้น จากความร่วมมือครั้งนี้อีกด้วย

ทางด้านแผนการตลาดนั้น ทาง LINE TV และ ทีซีแอล ได้เตรียมทำการตลาดทั้งช่องทางออนไลน์ ผ่านสื่อของ LINE TV ทั้งหมด รวมถึง การทำการสื่อสารหน้าร้านค้าทีซีแอลกว่า 700 ร้านค้าทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในการนำเสนอ LINE TV ผ่านแอนดรอยด์ทีวี และสื่อต่างๆของทีซีแอล ขณะเดียวกันทีซีแอลยังมีแผนจะโปรโมทและให้ความรู้เรื่องแอนดรอยด์ทีวี ผ่าน KOL ซึ่งคาดว่าจะส่งต่อข้อมูลแอนดรอยด์ทีวีไปยังผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับวิธีการรับชม LINE TV ง่ายๆเพียง กดปุ่มตัว 'T' บนรีโมท หรือ เลือกไอคอนแอพพลิเคชั่น LINE TV บนหน้า HOME เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital