ทรานส์เซนด์ เปิดตัว USB 3.1 Gen 2 Type-C Hub พร้อมจ่ายไฟได้สูงสุด 60W

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๔
ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชัน อิงค์ (Transcend) ผู้นำผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล และอุปกรณ์มัลติมีเดีย เปิดตัว USB 3.1 Gen 2 Type-C Hub รุ่น HUB5C ที่รองรับ 6 ฟังก์ชันการใช้งานใน 1 เดียว เหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับ MacBook(R), iPad Pro(R) 2018, โน้ตบุ๊กที่มี Type-C laptops และสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ใช้ USB Type-C อุปกรณ์นี้จะช่วยเพิ่มพอร์ต USB-C และ USB-A เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้มากขึ้น รวมไปถึงยังสามารถชาร์ตไฟให้กับอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ ผ่านทางพอร์ตเหล่านี้ได้อีกด้วย รวมไปถึงสามารถอ่านการ์ดหน่วยความจำได้ทั้ง SD Card และ microSD Card ได้ในตัว เป็นการเพิ่มขีดความสามารถและขยายความสามารถของพอร์ต USB Type-C ได้อย่างลงตัว

ในขณะที่อุปกรณ์ต่าง ๆ มีแนวโน้มการออกแบบที่เรียบง่าย ดังจะเห็นได้จากโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ ๆ นั้นจะมีพอร์ตการเชื่อมต่อมาให้น้อยมาก เช่นอาจจะมีพอร์ต USB Type-C มาให้หนึ่งหรือสองพอร์ตเท่านั้น ในขณะที่ผู้ใช้ต้องการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่หลากหลายไปพร้อม ๆ กัน Transcend HUB5C เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยขยายพอร์ต USB Type-C ให้สามารถรองรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้มากขึ้น และรองรับงานหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน ช่วยลดข้อจำกัดจากพอร์ต USB Type-C เดิมที่มีจำนวนจำกัด

Transcend HUB5C ใช้คอนเน็ตเตอร์ USB Type-C และมาพร้อมกับสายสัญญาณที่มีความแข็งแรงทนทาน รองรับ USB 3.1 Gen 2 ที่ให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงสุดภึง 10Gb/s และยังสามารถรองรับการชาร์ตอุปกรณ์ด้วยกำลังไฟฟ้าที่สูงถึง 60W มาพร้อมกับพอร์ต USB Type-A สองช่องพร้อมรองรับ USB 3.1 Gen 1 สำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่า และมีช่องอ่าน SD Card ในตัวที่รองรับมาตรฐาน UHS-II และ UHS-I รวมถึงรองรับ microSD การ์ดอีกด้วย

USB 3.1 Gen 2 รายแรกของตลาด

Transcend HUB5C คือ USB Type-C hub รุ่นแรกในตลาดที่มีอินเทอร์เฟซ USB 3.1 Gen 2 สำหรับอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่สูงถึง 10Gb/s หรือสองเท่าของ USB 3.1 Gen 1 และถ้าเราใช้ Hub รุ่นนี้คู่กับ SSD แบบพกพารุ่น ESD350C ของทรานส์เซนด์ที่ใช้อินเทอร์เฟซแบบ PCIe ที่เร็วที่สุด ก็จะทำให้ความเร็วในการโอนย้ายข้อมูลได้สูงประมาณ 1,000 MB/s ด้วยความเร็วระดับนี้เองที่ทำให้ HUB5C เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการความเร็วในการโอนย้ายข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ กับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก หรือสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด

การชาร์จไฟผ่านพอร์ต Type-C ของ HUB5C เป็นไปตามมาตรฐาน USB PD 3.0 และอนุญาตให้ส่งผ่านกำลังไฟได้ถึง 60W ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเครื่องชาร์จของผู้ผลิตโน้ตบุ๊กของพวกเขาเข้ากับพอร์ตหรือใช้พลังงานสำรองที่รองรับโปรโตคอล USB PD

HUB5C สามารถทำหน้าที่เป็นทั้งเครื่องอ่านการ์ด SD และ microSD พร้อมช่องเสียบการ์ดคู่ที่รองรับมาตรฐาน UHS-II และ UHS-I ตามลำดับ ซึ่งหมายความว่าหลังจากถ่ายภาพเสร็จแล้วผู้ใช้สามารถนำการ์ด SD หรือ microSD และเข้าถึงไฟล์ได้โดยตรงจากโน้ตบุ๊กหรืออุปกรณ์มือถือ

ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นที่น่าประทับใจและมีน้ำหนักเบาพกพาได้ง่าย ทำให้ Transcend HUB5C กลายเป็นอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานง่าย และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้เป็นอย่างดี

ทรานส์เซนด์ มีผลิตภัณฑ์ Typer-C ที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน

ทรานส์เซนด์นำเสนอผลิตภัณฑ์ USB Type-C ที่หลากหลายที่มีพอร์ตหรือคอนเนคเตอร์ Type-C รวมถึงฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก, โซลิดสเตทแบบพกพา, ไดรฟ์ USB, แฟลชไดรฟ์ และเครื่องอ่านการ์ดหน่วยความจำ อุปกรณ์เหล่านี้ช่วยให้ถ่ายโอนไฟล์ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพระหว่างเดสก์กับโน้ตบุ๊ก โดยสามารถใช้งานร่วมกับเดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก และคอมพิวเตอร์ Mac(R) ที่มีอินเตอร์เฟส USB Type-C หรือ USB 3.1 รวมถึงสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่รองรับฟังก์ชั่น OTG (On-The-Go)

หมายเหตุ: MacBook(R), iPad Pro(R) และ Mac(R) เป็นเครื่องหมายการค้าของ Apple Inc.

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม https://th.transcend-info.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4