'Bigetron’ จากอินโดนีเซียคว้าแชมป์ 'MEGA.Conqueror’ ตัวแทนไทย ทำผลงานดีสุด คว้าอันดับ 3 ปิดฉากศึก PMCO 2019 Fall Split Global Finals ที่ประเทศมาเลเซีย

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๔
บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย ร่วมกับ PUBG Corporation จัดงานแข่งขัน PUBG MOBILE Club Open 2019 Fall Split รอบ Global Finals ผู้สนับสนุนหลักโดย vivo รายการแข่งขันอีสปอร์ตบนมือถือชิงแชมป์โลกสุดยิ่งใหญ่ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึงกว่า 500,000 เหรียญสหรัฐ (กว่า 15 ล้านบาท) ที่จัดขึ้น ณ อาคาร Putra World Trade Centre ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของทีม Bigetron RA ตัวแทนจากประเทศอินโดนีเซีย ด้วยคะแนน 303 แต้ม กินไก่ไปทั้งหมด 5 รอบ คว้าเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5.4 ล้านบาท) กลับบ้าน

สำหรับ 3 ทีมไทยก็แสดงผลงานได้โดดเด่นติด Top #8 นำเงินรางวัลกลับประเทศไทยรวมแล้วกว่า 2.3 ล้านบาท โดย Mega Conqueror คว้าอันดับ #3 ไปด้วยคะแนน 191 แต้ม ตามมาด้วย Illuminate the Murder คว้าอันดับ #4 ไปด้วยคะแนน 190 แต้ม และ RRQ Athena ได้อันดับ #7 ไปด้วยคะแนน 147 แต้ม รับเงินรางวัลกลับบ้าน 45,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.35 ล้านบาท) 23,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 690,000 บาท) และ 8,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240,000 บาท) ตามลำดับ

นายวินเซนต์ หวาง ผู้จัดการทั่วไป Global Publishing Department, Tencent Games กล่าวว่า "ขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเกม PUBG MOBILE ณ ปัจจุบัน PUBG MOBILE มียอดดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 600 ล้านครั้ง และผมขอประกาศถึงระบบใหม่ที่จะอัพเดทเข้ามาในปี 2020 คือโหมดตาบอดสี หรือ Colorblind Mode เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงตัวเกมได้มากยิ่งขึ้น และเพื่อปกป้องการเล่นที่เท่าเทียม เราได้ปล่อยโครงการ Project Ban Pan เว็บไซต์ที่ทางทีมความปลอดภัยของเราได้จัดทำขึ้นเพื่อตรวจสอบและตรวจจับเหล่าผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นหรือโปรแกรมโกง ที่เราคาดหวังว่าจะทำให้ PUBG MOBILE นั้นมีสังคมเกมที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และอีกหนึ่งโหมดใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่จะมาในเดือนธันวาคมนี้ Rage Gear โหมดขับรถตะลุมบอนที่จะมาสร้างความมันส์ครั้งใหม่ให้กับผู้เล่นทุกคน"

นายเจมส์ หยาง, Director of PUBG MOBILE Global E-sports, Tencent Games กล่าวว่า "การแข่งขัน PUBG MOBILE Club Open 2019 ในปีนี้ ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยม มียอดรับชมรวมมากกว่า 50 ล้านชั่วโมง ผมขอขอบคุณแฟนๆ PUBG MOIBLE ที่ให้การสนับสนุนเราตลอดมา และในปี 2020 โครงสร้างการแข่งขันใหม่จะน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม นอกจาก World League ที่เราได้ประกาศไปแล้ว เราจะมีการเพิ่มการแข่งขันระดับ Pro-League ในประเทศไทยอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเงินรางวัลรวมของปีหน้าในการแข่งขัน PUBG MOBILE ทั้งหมดทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นจากเดิม เป็นรวมแล้วมากกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 150 ล้านบาท"

คลิกชม คลิปการแข่งขัน PMCO 2019 Fall Split รอบ Global Finals ที่มาเลเซีย

https://www.youtube.com/watch?v=GWRsq5y8-cE

การแข่งขันอีสปอร์ตของเกม PUBG MOBILE สุดยิ่งใหญ่นี้ ทุกทีมใช้อุปกรณ์ในการแข่งขันตลอดทัวร์นาเมนต์เป็นสมาร์ทโฟน vivo รุ่น V17 Pro ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: PUBG MOBILE Thailand หรือ YouTube: PUBG MOBILE Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ