ทวิตเตอร์เปิดตัวอิโมจิพิเศษฉลองวันชาติของประเทศไทย

ศุกร์ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๙
ทวิตเตอร์ ร่วมกับ กรมประชาสัมพันธ์ (@prd_official) ฉลองวันสำคัญของประชาชนชาวไทยวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งนอกจากจะเป็นวันชาติของประเทศไทยแล้วยังเป็นวันพ่อแห่งชาติ และเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทั้งนี้เพื่อเป็นการฉลองวันสำคัญนี้ ทวิตเตอร์ได้เปิดตัวอีโมจิพิเศษในรูปแบบสัญลักษณ์ของแผนที่ประเทศไทยชูสีแดง ขาวและน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีของธงชาติไทย อีโมจินี้จะแสดงผลอัตโนมัติเมื่อติดแฮชแท็กทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษในระหว่างวันนี้ถึง 12 ธันวาคม 2562 นี้

ทั้งนี้เมื่อทวีตพร้อมติดแฮชแท็กเป็นภาษาไทย #วันพ่อ #วันพ่อแห่งชาติ #วันชาติ #วันชาติไทย หรือแฮชแท็กเป็นภาษาอังกฤษ #ThaiNationalDay #ThaiFatherDay #ThaiFathersDay อีโมจิพิเศษก็จะปรากฎโดยอัตโนมัติเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยต่างร่วมทวีตข้อความเพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันชาติของประเทศไทย และคนไทยต่างก็ร่วมทวีตฉลองวันพิเศษนี้ทั่วภูมิภาค

ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ได้สร้างสรรค์อีโมจิพิเศษเป็นรูปช้างน้อยพ่นน้ำเนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย #สงกรานต์ และวาระพิเศษล่าสุด ที่ทวิตเตอร์จับมือกระทรวงการต่างประเทศ (@MFAThai) ทำอีโมจิพิเศษเป็นรูปพวงมาลัยเนื่องในการประชุม #ASEANSummit 2019 มาร่วมทวีตข้อความและติดแฮชแท็ก #ThaiNationalDay #วันชาติไทย เพื่อฉลองวันสุดพิเศษนี้กันเถอะ

เกี่ยวกับทวิตเตอร์ (หรือ TWTR ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก)

ทวิตเตอร์คือเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกและเป็นสิ่งที่ผู้คนกำลังพูดถึงในขณะนี้ ตั้งแต่ข่าวด่วน breaking news วงการบันเทิง กีฬา การเมือง ไปจนถึงความสนใจในชีวิตประจำวันที่สะท้อนแง่มุมเรื่องราวต่างๆ ของผู้คน เป็นแพลตฟอร์ตที่ทุกคนสามารถพูดคุยได้อย่างอิสระ รับชมไลฟ์สตรีมมิ่ง โดยทวิตเตอร์สามารถเข้าถึงได้ผ่านทาง twitter.com ซึ่งให้บริการมากกว่า 40 ภาษาทั่วโลก สามารถใช้บนอุปกรณ์มือถือผ่านทาง Twitter Lite (mobile.twitter.com) และทาง SMS สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: about.twitter.com หรือกดติดตาม @Twitter และที่บล็อก South East Asia blog หรือดาวน์โหลดแอปทวิตเตอร์และเพอริสโคปได้ที่ twitter.com/download และ periscope.tv.

- เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/TwitterGov/status/1202036707119390720

- เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/prd_official/status/1201286185240285185

- เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/AusAmbBKK/status/1202405897433075713

- เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/Tai_Orathai27/status/1202389234000244737

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4