เวสเทิร์น ดิจิตอล ส่ง WD Blue SN550 NVMe SSD ตอบโจทย์คอเทคโนโลยีด้วยความเร็วที่มากกว่า SSD SATA ถึง 4 เท่า

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๐
NVMe SSD เจนใหม่จะช่วยดันประสิทธิภาพการทำงานคอมพิวเตอร์ไปให้ถึงขีดสุด พร้อมเข้าถึงผู้ใช้งานทั้งกลุ่มคอนเทนท์ครีเอเตอร์และคนที่ชอบจัดสเปคคอมพิวเตอร์

ไฮไลท์สำคัญ

- WD Blue(R) SN550 NVMe SSD เจนใหม่ทำงานได้รวดเร็วกว่า SATA SSD ถึง 4 เท่า พกความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดที่ 2,400 MB/s** เมื่อทำงานร่วมกับพีซีที่ตอบสนองการทำงานดีเป็นพิเศษ

- ออกแบบให้ระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้นเพื่อคงประสิทธิภาพการทำงานขณะใช้งานหนักได้อย่างเต็มที่

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (NASDAQ: WDC) เปิดตัว WD Blue SN550 NVMe SSD ตัวใหม่ที่สามารถทำงานได้รวดเร็วกว่า SATA SSD ถึง 4 เท่า ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีรางวัลการันตีอย่าง WD Blue รวมถึงเป็นสมาชิกใหม่ของเทคโนโลยี NVMe SSD ที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย ไดร์ฟตัวใหม่ออกแบบมาเพื่อกลุ่มคอนเทนท์ครีเอเตอร์และคนที่ใช้คอมพิวเตอร์พีซี เพราะ WD Blue SN550 NVMe SSD จะช่วยให้ทำงานได้เร็วขึ้นและชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น

รองรับความต้องการ 4 คอร์สตอเรจ

คอนเทนท์ครีเอเตอร์ในปัจจุบันเริ่มมีอัตราการใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์วิดีโอแบบ 4K หรือ 8K ไฟล์เอกสารจำนวนมาก หรือแอปพลิเคชันที่ใช้พื้นที่จัดเก็บเยอะ ในสภาพแวดล้อมที่เป็นดิจิทัลเหล่านี้ต้องการไดร์ฟอินเทอร์เฟซ NVMe ที่สามารถมอบทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่น่าเชื่อถือ ความทนทาน ความเร็วและพื้นที่ความจุ ตามรายงานของ Forward Insights คาดการณ์ว่าอินเทอร์เฟซ NVMe จะมีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 75 ของสตอเรจในกลุ่มพีซีที่ส่งออกจำหน่ายภายในปี พ.ศ.2564 WD Blue SN550 NVMe SSD พัฒนาต่อยอดมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ NVMe ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่ได้รับการรับรองในเรื่องความน่าเชื่อถือ ทั้งยังผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการ 4 คอร์สตอเรจ ช่วยแปรเปลี่ยนปัญหาและความยุ่งยากไปสู่ผลงานที่สร้างสรรค์

"การนำใช้ NVMe มาใช้เป็นวิธีการแรกๆ ที่ช่วยเพิ่มความเร็วให้คอมพิวเตอร์ที่ได้ผลเป็นอย่างมาก วิธีนี้ช่วยลดระยะเวลาในการรอข้อมูลให้สั้นลง จึงช่วยทำให้คอนเทนท์ครีเอเตอร์ทำงานได้อย่างชาญฉลาด ง่ายขึ้น และยังช่วยเพิ่มทั้งชิ้นงานและรายได้ที่อาจเกิดขึ้น" คุณอีริค สแปนนอยท์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ดูแล Client Business Unit บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว

"WD Blue SN550 เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม NVMe และสำหรับคนที่นิยมประกอบคอมพิวเตอร์ตามสเปค นั้นหมายความว่าเวสเทิร์น ดิจิตอล นำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม NVMe และ SATA SSD ที่ครบครันและไดรฟ์ที่มีหน่วยความจุสูง และด้วยความยืดหยุ่นที่มากมายนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถการประกอบคอมพิวเตอร์ได้เหมาะกับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า" เขากล่าวเสริม

ด้วยความเร็วในการทำงานที่ทรงพลัง ช่วยทำให้สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้เร็วและมากยิ่งขึ้น

WD Blue SN550 NVMe SSD สามารถทำงานได้เร็วกว่าไดร์ฟแบบ SATA ของเวสเทิร์น ดิจิตอลถึง 4 เท่า ไม่ว่าจะทำงาน สร้างสรรค์ผลงาน เล่นเกมทั่วไป หรือจะใช้ในการประมวลผลข้อมูลจำนวนมาก ด้วยอัตราความเร็วภายใน จึงทำให้การประมวลผลสำหรับการใช้งานแบบมัลติทาสก์และแอปพลิเคชันที่บรรจุแหล่งข้อมูลไว้เป็นจำนวนมากโดยรวมดีขึ้น ซึ่งการใช้งานแบบนี้ต้องการระบบคอมพิวเตอร์ที่ทำงานและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเพื่อรับมือกับเวิร์คโหลดที่หนักหน่วงได้ นอกจากนี้ยังออกแบบเรื่องระบายความร้อนให้ทำงานดียิ่งขึ้นเพื่อคงประสิทธิภาพการทำงานขณะใช้งานหนักได้อย่างเต็มที่

รายละเอียดและการจัดจำหน่าย

- WD Blue SN550 NVMe SSD โมดูล M.2 2280 ในขนาดความจุตั้งแต่ 250GB ไปจนถึง 1TB

- ความเร็วในการอ่านข้อมูลที่มากกว่า SATA SSD ถึง 4X ที่ความเร็วสูงถึง 2,400 MB/s**

- รับประกัน 5 ปี

- WD Blue SN550 NVMe SSD มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 250GB (1,790 บาท), 500GB (2,790 บาท) and 1TB (4,990 บาท) และจะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

- หาสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WD Blue SN550 NVMe SSD และผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม NVMe ของเวสเทิร์น ดิจิตอล อาทิไดร์ฟที่การันตีด้วยรางวัลอย่าง WD Black(R) SN750 NVMe SSD ที่มาพร้อมกับรุ่นฮีทซิงค์ที่สามารถเลือกได้เองเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมไปให้ถึงขีดสุด ได้ที่บูธเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่งานคอมมาร์ท 2019 ระหว่างวันที่ 19-22 ธันวาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล

เวสเทิร์น ดิจิตอลสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อรองรับข้อมูลที่มีการเติบโต บริษัทได้ผลักดันนวัตกรรมที่จำเป็นเพื่อช่วยทำให้ลูกค้าสามารถจับข้อมูล รักษาข้อมูล เข้าถึงและแปลงความหลากหลายของข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น ข้อมูลนั้นมีอยู่ทุกที่ตั้งแต่ศูนย์ข้อมูลขั้นสูงไปจนเซ็นเซอร์ในโทรศัพท์จนถึงอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนตัว โซลูชั่นที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมของเรานำเสนอความเป็นไปได้ของข้อมูล โซลูชั่นที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางของเวสเทิร์น ดิจิตอล วางตลาดภายใต้แบรนด์ G-Technology, HGST, SanDisk(R), Tegile, Upthere และแบรนด์ WD

*หนึ่งกิกะไบต์ (GB) = 1,000,000,000 ไบต์ (หนึ่งพันล้านไบต์) ขนาดความจุที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งหมดนั้นแตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมการ

**ขึ้นอยู่กับความเร็วในการอ่าน เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ตามที่ใช้สำหรับอัตราการถ่ายโอนเมกะบิตต่อวินาที (MB/s) = หนึ่งล้านไบต์ต่อวินาที เป็นหน่วยของอัตราการส่งข้อมูล ประสิทธิภาพที่ได้อาจแตกต่างกันไปซึ่งขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์ที่ใช้งานร่วมกัน ซอฟต์แวร์ และรูปแบบการใช้งาน

เวสเทิร์น ดิจิตอล, โลโก้ Western Digital, G-Technology, SanDisk, WD, WD Black และ WD Blue เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนหรือเป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น หรือ บริษัทในเครือในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ เครื่องหมายค้า NVMe เป็นเครื่องหมายการค้าของ NVM Express, Inc. เครื่องหมายอื่นทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รูปภาพที่แสดงอาจแตกต่างจากผลิตภัณฑ์จริง ผลิตภัณฑ์บางตัวอาจไม่ถูกวางจำหน่ายในทุกภูมิภาคทั่วโลก

(C) 2019 เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่นหรือบริษัทในเครือ ทางเวสเทิร์น ดิจิตอลขอสงวนลิขสิทธิ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4