ไซเซลกวาด 2 รางวัล “CES 2020 Innovation Awards” ด้วยโซลูชั่นบนเทคโนโลยี WiFi 6 และ 5G LTE

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๐
ไซเซลประกาศวันนี้ว่าโซลูชั่น Halo Light 10G Fiber WiFi 6 Intelligent Home ซึ่งเป็นระบบไวไฟอัจฉริยะสำหรับใช้ในบ้านเป็นผู้ชนะรางวัลสุดยอดนวัตกรรม (Best of Innovation) ได้รับเกียรติยศในหมวดอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริมในโครงการCES(R) Innovation Awards นอกจากนี้ โซลูชั่น Halo Air 5G WiFi 6 Intelligent Whole-Home ซึ่งเป็นระบบไวไฟอัจฉริยะใช้ทั่วบ้านรับรางวัลในหมวดสมาร์ทโฮมเช่นกัน

โครงการ CES Innovation Awards เป็นการแข่งขันประจำปี ซึ่งยกย่องความเป็นเลิศในด้านการออกแบบและวิศวกรรมที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคในจำนวน 28 ประเภท เมื่อคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่จัดสรรโดยสมาคมเทคโนโลยีผู้บริโภค (Consumer Technology Association: CTA(R)) ได้พิจารณาผลงานเข้าประกวด และใช้เกณฑ์ในการพิจารณาประกอบไปด้วยทางด้านคุณภาพทางวิศวกรรม ด้านความสวยงามและการออกแบบ ด้านคุณสมบัติการใช้งานและด้านการสร้างความสนใจต่อผู้บริโภคเรียบร้อยแล้ว จึงจะยกย่องผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในแต่ละประเภทว่าเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่ดีที่สุด (Best of Innovation)

ทั้งนี้ โซลูชั่น Halo Light ได้รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นระบบไวไฟเกตเวย์ใช้ครอบคลุมทั้งบ้านทรงประสิทธิภาพสูง ด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมโยงเครือข่ายความเร็วสูง ที่เรียกว่า 10G XGS-PON WiFi 6 Whole-home EasyMesh และระบบขยายไวไฟ WiFi 6 Extender ที่ออกแบบมาสำหรับตลาดผู้ให้บริการ ซึ่งตัวอุปกรณ์เกตเวย์จึงเต็มไปด้วยคุณสมบัติอัจฉริยะหลายประการ อันรวมถึงคุณสมบัติการตรวจสอบตนเองอัจฉริยะการอัพเดทสถานะเครือข่ายเป็นรายวัน/รายสัปดาห์ และระบบการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์บนเกตเวย์ ระบบการป้องกันความเป็นส่วนตัว และระบบควบคุมการใช้งานคอมพิวเตอร์ ยิ่งไปกว่านั้น ระบบ Halo Light ใหม่นี้ รองรับความเร็วได้สูงถึงระดับ 10 Gbps symmetric speed รองรับการเชื่อมต่อของเครือข่ายไฟเบอร์ XGS-PON fiber WAN จึงสามารถให้ความเร็วระดับอัลตร้าฟาสต์บรอดแบนด์เชื่อมต่อเข้าถึงบ้านได้โดยผ่านสื่อแลนระดับ LAN 10 GbE อีกทั้งยังสามารถให้ความเร็วระดับอัลตร้าฟาสต์ที่มีความน่าเชื่อถือในมาตรฐาน 802.11ax ได้อีกด้วย

โซลูชั่นด้านไวไฟของไซเซลที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้อีกโซลูชั่นได้แก่ Zyxel Halo Air 5G WiFi 6 Intelligent Whole-Home WiFi System ซึ่งได้รับรางวัล Innovation Award เป็นอุปกรณ์เกตเวย์สำหรับเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สาย 5G และระบบขยายไร้สาย WiFi 6 ซึ่งสามารถให้ความเร็วบรอดแบนด์สูงถึง 2 Gbps ได้ทั่วบ้าน สามารถใช้พร้อมกับโซลูชั่นเครือข่าย WiFi 6 EasyMesh Whole-Home เพื่อสร้างเครือข่ายไวไฟที่มีประสิทธิภาพสูงใช้ทั้งบ้านได้ ทั้งนี้ อุปกรณ์เกตเวย์ Halo Air นี้ ยังมีคุณสมบัติในระดับสูงเช่นกัน อันรวมถึง การตรวจสอบด้วยตนเองอย่างชาญฉลาด การอัพเดทสถานะเครือข่ายได้เป็นรายวัน/รายสัปดาห์ และระบบการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์บนเกตเวย์ ระบบการป้องกันความเป็นส่วนตัว และระบบควบคุมการใช้งานคอมพิวเตอร์ ไซเซลได้พัฒนาระบบ WiFi 6 ที่สามารถมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ราบรื่นและความคล่องตัวในทุกพื้นที่ของบ้านได้เหนือใคร เพื่อรองรับการเชื่อมต่อของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ล้ำอนาคต อุปกรณ์พกพา อุปกรณ์รับสัญญาณสตรีมมิ่ง เทคโนโลยีที่สวมใส่ได้ และอุปกรณ์ไอโอทีอัจฉริยะต่างๆ ได้อย่างราบรื่น

ไบรอัน เฟง รองประธานอาวุโสของไซเซล คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้กล่าวว่า "การได้รับการยอมรับในระดับสูงนี้ในโครงการ CES Innovations Awards ครั้งนี้มีความหมายอย่างยิ่งต่อทีมของเรา เนื่องจากรางวัลนี้จะให้ความสำคัญที่การออกแบบและวิศวกรรมที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์อย่างแท้จริง ทั้งนี้ ความสำเร็จของไซเซลในการพัฒนาโซลูชั่นที่สามารถแก้ไขปัญหาที่ตลาดเผชิญอยู่และรองรับความท้าทายในอนาคตได้เป็นอย่างดีนั้น เกิดจากความร่วมมือทำงานอันใกล้ชิดที่ไซเซลรักษาไว้กับพันธมิตรผู้ให้บริการ จึงช่วยให้เราสามารถติดตามความเคลื่อนไหว แนวโน้มและความต้องการของอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ โซลูชั่น Halo Light และ Halo Air ใหม่นี้จะช่วยยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายในบ้านให้สูงไปสู่อีกระดับ มีศักยภาพพร้อมใช้งานขั้นสูงใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อาทิ เทคโนโลยีการติดตามอัจฉริยะด้วยไวไฟ และซอฟต์แวร์ความปลอดภัยแบบบูรณาการ เพื่อสร้างวิธีการให้ความปลอดภัยทั้งทางกายภาพและทางไซเบอร์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งานทั้งครอบครัวได้ครบถ้วน"

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไซเซลและโซลูชั่นด้านการเชื่อมโยงเครือข่าย กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.zyxel.com/us

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4