ทรูมูฟ เอช เผยคนไทยใช้แอปพลิเคชันวิดีโอและสตรีมมิ่ง อวยพรเทศกาลปีใหม่สูงสุด Facebook ยังครองแชมป์แอปยอดนิยมในใจคนไทย

พฤหัส ๐๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๗:๔๗
ทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก เผยการใช้งานดาต้าเพื่ออวยพรและเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ถึง 1 มกราคม 2563 ผ่านเครือข่ายทรูมูฟ เอช ในส่วนของแอปพลิเคชันที่เป็นวิดีโอและสตรีมมิ่ง มีการเติบโตสูงเกือบ 100% เมื่อเทียบกับการเติบโตของแอปอื่นๆ ซึ่งแอปพลิเคชันที่มีการใช้งานมากที่สุดในช่วงเวลาดังกล่าว ยังคงเป็น Facebook เช่นหลายปีที่ผ่านมา รองลงมาคือ LINE, Youtube, และ Instagram ตามลำดับ ส่วนแอปพลิเคชันที่ลูกค้าทรูมูฟ เอชใช้ในการชมการถ่ายทอดสดงานเคาท์ดาวน์มากที่สุด ได้แก่ ทรูไอดี ขณะที่ SMS และ MMS มีผู้ใช้งานลดลงต่อเนื่องทุกปี
ทรูมูฟ เอช เผยคนไทยใช้แอปพลิเคชันวิดีโอและสตรีมมิ่ง อวยพรเทศกาลปีใหม่สูงสุด Facebook ยังครองแชมป์แอปยอดนิยมในใจคนไทย

นายสกลพร หาญชาญเลิศ ผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์ พรีเพย์และการตลาดด้านบริการใหม่ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ด้วยความพร้อมของทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก ที่ได้ขยายสัญญาณโครงข่ายทั่วประเทศอย่างเต็มศักยภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารทั้งโทรและเน็ตในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่งผลให้มีการใช้ดาต้าผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค 4 อันดับแรก คือ Facebook ตามด้วย LINE, Youtube และ Instagram ช่วงเวลา 23.45 – 00.15 น.ยังคงมียอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสูงสุด โดยเฉพาะฟังก์ชั่นที่เป็นวิดีโอและสตรีมมิ่ง ที่มีการเติบโตสูงเกือบ 100% อย่างฟังก์ชั่น Facebook LIVE และ Instagram Story ขณะที่การใช้ SMS และ MMS ลดลงอย่างต่อเนื่องเหมือนหลายปีที่ผ่านมา โดยแอปทรูไอดีเป็นแอปที่ลูกค้าทรูมูฟ เอชนิยมใช้ในการชมการถ่ายทอดสดงานเคาท์ดาวน์มากที่สุด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้