AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดใหม่ 4 รุ่นสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป และแล็ปท็อป

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๖
ในชื่อตระกูล AMD Radeon RX 5600 Series: นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมในระดับ 1080p การแสดงผลที่น่าทึ่ง และซอฟต์แวร์ฟีเจอร์ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนการเล่นเกมของคุณ

– กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600 Series สร้างขึ้นมาเพื่อเกมเมอร์ที่ต้องการเล่นเกมในระดับ 1080p ส่งมอบประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยเร็วขึ้นถึง 20% สำหรับการเล่นเกม AAA และประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยที่เร็วขึ้น 10% สำหรับการเล่นเกม eSports เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง –

– กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600 Series นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมบนคอมพิวเตอร์ Alienware Aurora gaming desktop PCs รุ่นต่อไป และบนแล็ปท็อปเกมมิ่งรุ่น Dell G5 15 SE –

– เทคโนโลยีใหม่ AMD FreeSync Premium และ AMD FreeSync Premium Pro จะเข้ามาช่วยจัดการเรื่องการแสดงผลที่เหมาะสมให้กับเกมเมอร์ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด –

AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัวผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600 Series โดยใช้ขุมพลังจากสถาปัตยกรรม AMD RDNA ที่ก้าวล้ำ และนวัตกรรมซอฟต์แวร์ฟีเจอร์ที่ส่งมอบสุดยอดประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง ประสบการณ์ความเที่ยงตรงในการเล่นเกมระดับ 1080p สำหรับเกมเมอร์

กลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดตัวใหม่ AMD Radeon RX 5600 Series ประกอบด้วย AMD Radeon RX 5600 XT ที่ออกแบบตามความต้องการของคู่ค้า รวมถึงกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600 ที่ได้รับการออกแบบมาให้พร้อมใช้งานในคอมพิวเตอร์ Alienware Aurora gaming PC รุ่นใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ยังรวมไปถึงกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600M ออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์ การเล่นเกมระดับ 1080p บนแล็ปท็อป รวมถึงแล็ปท็อปใหม่รุ่น Dell G5 15 SE โดยยังมีกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5700M ที่จะมาขับเคลื่อนประสิทธิภาพการเล่นเกมระดับสูงที่ทันสมัยที่สุดบนแล็ปท็อป

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600 Series สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม AMD RDNA ด้วยเทคโนโลยีกระบวนการผลิต 7nm พร้อมด้วยเทคโนโลยี PCIe(R) 4.0 แบนด์วิดธ์สูง และหน่วยความจำความเร็วสูง GDDR6 ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงาน และการใช้พลังงานในอีกระดับ โดยกราฟิกการ์ดเรือธงในรุ่น AMD Radeon RX 5600 XT ส่งมอบประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยเร็วขึ้นถึง 20% สำหรับการเล่นเกม AAA ชั้นนำ1 และประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยที่เร็วขึ้น 10% สำหรับการเล่นเกม eSports ชั้นนำ2 เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง

Scott Herkelman รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่ม Radeon Technologies บริษัท AMD กล่าวว่า "จากการแข่งขันสุดท้าทายในระดับ eSports ไปจนถึงเกมระดับ AAA ยอดนิยม ที่ผู้เล่นเกมต่างต้องการประสิทธิภาพที่มากขึ้นในปัจจุบัน อัตราเฟรมเรตที่สูงขึ้น และความถี่ที่ต่ำมากกว่าในอดีต ปัจจุบันมีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Steam กว่า 90 ล้านคน และกว่า 64% ของเกมเมอร์ที่เข้าร่วมการสำรวจของ Steam รายงานการเล่นเกมในระดับ 1080p ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะทำให้เกมเมอร์ทุกคนที่เล่นเกมในระดับ 1080p ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดด้วยการตั้งค่าทุกอย่างในระดับสูงสุด กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600 XT เป็นมากกว่าการนำเสนอประสิทธิภาพการเล่นเกมในระดับ 1080p ที่ดีที่สุด ในราคาที่เชื่อได้ว่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับนักเล่นเกมทั่วโลก"

Vivian Lien รองประธาน Alienware and Dell Gaming กล่าวว่า "ด้วยความมุ่งมั่นของ Dell และ Alienware ที่จะนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600M จะทำให้ผู้ใช้แล็ปท็อป Dell G5 15 SE รู้สึกเพลิดเพลินไปกับคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง ให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับการเล่นเกมได้ในทุกที่ทุกเวลาอีกทั้งยังใช้พลังงานที่ต่ำอีกด้วย สำหรับกลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ของเราจะได้รับประโยชน์จากกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600 ที่จะส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม และฟีเจอร์ที่หลากหลายในผลิตภัณฑ์รุ่น Alienware Aurora ที่ได้รับการออกแบบใหม่ของเรา"

ด้วยประสิทธิภาพ และการใช้พลังงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600 Series สามารถนำเสนอความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ และซอฟต์แวร์ฟีเจอร์ระดับสูงของ Radeon Software บนกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5700 Series ประกอบด้วย:

- สถาปัตยกรรม AMD RDNA - สร้างขึ้นเพื่อนำเสนอประสิทธิภาพระดับสูง ความยืดหยุ่นในการปรับขยาย และศักยภาพการใช้พลังงานที่เหนือกว่า และออกแบบมาเพื่อเสริมพลังให้กับการเล่นเกมในอนาคต สถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA บนกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600 series ส่งมอบประสิทธิภาพต่อวัตต์สูงขึ้นถึง 2.1 เท่า เมื่อเทียบกับกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 590 ที่ใช้สถาปัตยกรรมรุ่นก่อนหน้าอย่าง Graphics Core Next (GCN)

- Radeon Boost - ส่งมอบประสิทธิภาพในการเล่นเกมรูปแบบ Fast-Motion ในเกม Overwatch เพิ่มขึ้น 37% ในภาพระดับความละเอียด 1440p โดยลดความละเอียดของภาพแบบไดนามิกเพื่อเพิ่มเฟรมเรต และความลื่นไหลในการเล่นเกม เพิ่มการตอบสนองคุณภาพของการแสดงผลที่เปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อย

- AMD Radeon Anti-Lag - ฟีเจอร์ AMD Radeon Anti-Lag ช่วยลดเวลาตอบสนองในการแสดงผลอย่างมีนัย รวมไปถึงช่วยเพิ่มการตอบสนองในการเล่นเกม Overwatch ได้มากขึ้นถึง 22% และช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน

- AMD Radeon Image Sharpening (RIS) - เพิ่มความมีชีวิตชีวา และความคมชัดของภาพในการเล่นเกมโดยการยกระดับกราฟิก และลดทอนกระบวนการทำงานต่าง ๆ ในเกมที่รองรับ DirectX(R) 9, 11, 12 และ Vulkan(R) เมื่อจับคู่กับกราฟิกการ์ด AMD Radeon ฟีเจอร์ RIS จะช่วยให้ภาพที่คมชัด และอัตราเฟรมเรตที่ลื่นไหลบนจอแสดงผลความละเอียดสูง

- AMD FidelityFX - เครื่องมือสำหรับนักพัฒนาโอเพนซอร์สที่จะช่วยเพิ่มเอฟเฟกต์คุณภาพสูงหลังการประมวลผลทำให้การแสดงผลมีความสวยงาม ในขณะเดียวกันก็ยังมีความสมดุล และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม โดยพร้อมให้ใช้งานแล้วบน GPUOpen โดยฟีเจอร์ FidelityFX มีเทคโนโลยี Contrast-Adaptive Sharpening (CAS) ที่จะดึงรายละเอียดต่าง ๆ ออกมาจากส่วนที่มีความคมชัดต่ำ ในขณะเดียวกันก็ลดวัตถุต่าง ๆ จากรูปที่เกิดจากขั้นตอนการประมวลผล

เทคโนโลยี AMD FreeSync Premium และ FreeSync Premium Pro

รองรับระบบนิเวศน์ของจอแสดงผลที่ใหญ่ที่สุด โดยคาดว่าจะมีจอแสดงผลที่รองรับถึง 1,000 รุ่น ภายในเดือนนี้ ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ในขณะเดียวกัน ในด้านประสิทธิภาพ และองค์ประกอบต่าง ๆ ในการเล่นเกมมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น ควบคู่ไปกับความต้องการของเกมเมอร์ ที่มากขึ้นตามไปด้วย โดยได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ AMD FreeSync ใหม่เข้ามาในชื่อ AMD FreeSync Premium เพื่อให้เกมเมอร์สามารถเข้ามาจัดการเรื่องการแสดงผลให้ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด

- เทคโนโลยี AMD FreeSync Technology - ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ราบรื่น ปราศจากการฉีกขาดของภาพ และความหน่วงของภาพในการแสดงผลต่ำสำหรับจอแสดงผล แล็ปท็อป และจอโทรทัศน์ที่ได้รับการรับรองจาก AMD

- เทคโนโลยี AMD FreeSync Premium3 - พัฒนาขึ้นมาจากเวอร์ชั่น FreeSync สำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงมากขึ้นด้วยฟีเจอร์ที่ไร้ร้อยฉีกขาดของภาพ ประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมด้วยอัตราการรีเฟรช 120hz ในความละเอียดต่ำสุดที่ FHD และรองรับเทคโนโลยี Low Framerare Compensation (LFC)

- เทคโนโลยี AMD FreeSync Premium Pro4 - มอบประสบการณ์รูปแบบ HDR ที่แท้จริงให้กับผู้ใช้ ผสมผสานการเล่นเกมที่ลื่นไหลด้วยประสิทธิภาพในระดับสูงสุดพร้อมด้วยภาพการแสดงผลรูปแบบ HDR อันน่าทึ่ง

การวางจำหน่าย

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600 XT คาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 21 มกราคม ศกนี้ ในราคา $279 USD จากคู่ค้าของ AMD ประกอบด้วย ASRock, ASUS, Gigabyte, MSI, PowerColor, SAPPHIRE และ XFX โดยกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5600, RX 5600M และ RX 5700M คาดว่าจะวางจำหน่ายโดยตัวแทน ผู้ผลิตในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 และแล็ปท็อปเกมมิ่ง Dell G5 15 SE คาดว่าจะวางจำหน่ายในเดือนเมษายน และคอมพิวเตอร์เกมมิ่ง Alienware Aurora Gaming คาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในอีกไม่กี่สัปดาห์ถัดไป

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่าง ๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ