'ตลาดโฟน' จัดอันดับ 'สมาร์ทโฟนมือสอง’ น่าใช้ประจำเดือนมกราคม

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๗
'ตลาดโฟน' เบอร์ 1 เรื่องโทรศัพท์มือถือมือสองออนไลน์ เผยยิ่งเทรนด์โทรศัพท์มือถือออกรุ่นใหม่บ่อยมากเท่าไหร่ ก็ทำให้คนเปลี่ยนมือถือใหม่บ่อยขึ้นเท่านั้น ดังนั้นการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนมือสองจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ พร้อมแนะนำ 5 อันดับสมาร์ทโฟนมือสองน่าใช้ ประจำเดือน มกราคม 2020 ดังนี้
'ตลาดโฟน' จัดอันดับ 'สมาร์ทโฟนมือสอง น่าใช้ประจำเดือนมกราคม

1. iPhone X

สมาร์ทโฟนจากค่าย Apple ที่วางขายในไทยเมื่อปี 2018 และตอนนี้ได้กลายเป็นรุ่น Limited Edition ที่หาซื้อเครื่องใหม่มือหนึ่งที่ไหนไม่ได้ เพราะทางแอปเปิ้ลได้เลิกผลิต iPhone X ไปแล้ว สาเหตุก็มาจากต้นทุนในการผลิตหน้าจอที่ค่อนข้างสูงนั่นเอง แต่ในตลาดมือสองยังคงสามารถหาซื้อได้อยู่

เราลองไปดูคุณสมบัติที่น่าสนใจของ iPhone X กัน เริ่มจากหน้าจอ Super Retina HD ขนาด 5.8 นิ้ว หน้าจอแบบกระจกและขอบด้านข้างเป็นสแตนเลสสตีล นัำหนักเบาเพียง 174 กรัม ขนาดตัวเครื่องไม่ใหญ่จนเกินไป สูง 143.6 มม. กว้าง 70.9 มม. และหนา 7.7 มม. กล้องหลังคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 7 ล้านพิกเซล มาพร้อมการยืนยันตัวตนแบบ Face ID ชิพ A11 ที่ทรงพลัง และแบตเตอรี่ที่อึดกว่า iPhone 7 ถึง 2 ชั่งโมง มีให้เลือกตามความจุ 2 ขนาด ได้แก่ 64GB และ 256GB ถือว่าเป็นการซื้อโทรศัพท์มือสองที่คุ้มค่าเลยทีเดียว เพราะคุณภาพคุ้มเกินราคามาก

iPhone X มือสอง ราคา 16,900 - 18,900 บาท

2. iPhone XS Max

หลังจากเปิดตัว iPhone X ไม่นานทางแอปเปิ้ลก็ได้ออก iPhone XS Max ตามกันมาติดๆ เป็นรุ่นอัปเกรดที่มาพร้อมขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 6.5 นิ้วที่ยังคงเป็นหน้าจอ Super Retina HD แบบกระจกที่มีขอบเป็นสแตนเลสสตีลเหมือนกันกับรุ่น iPhone X

จุดที่เหมือนกันอื่นๆก็คือความละเอียดกล้องหน้าและกล้องหลัง รองรับ Face ID จุดที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือตัวชิพประมวลผล A12 ตัวใหม่ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่า iPhone X ถึง 1.5 ชั่วโมง และแน่นอนว่าหน้าจอใหญ่ขึ้น น้ำหนักตัวเครื่องก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 208 มม. แต่ยังมีตัวเครื่องที่หนาเท่าเดิม เพิ่มเติมตัวเลือกความจุมาอีกหนึ่งขนาด คือ 512GB เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่เหมาะกับคนที่ชอบใช้สมาร์ทโฟนจอใหญ่ แบตฯอึดทน ดูคลิปวิดีโอใน Youtube หรือดูหนังดูซีรีส์ใน Netflix ได้แบบยาวๆ

iPhone XS Max มือสอง ราคา 22,900 - 25,900 บาท

3. Samsung Galaxy S9 Plus

มาที่สมาร์ทโฟนสายแอนดรอยด์กันบ้าง สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนจาก iOS มาลองใช้ Android แนวที่เน้นกล้องชอบถ่ายรูปต้องยกให้รุ่นนี้เลย Samsung Galaxy S9 Plus ที่เปิดตัวมาพร้อมจุดเด่นเน้นความอัจฉริยะของกล้องถ่ายรูปที่เป็นเลนส์รับแสงคู่ F1.5 และ F2.4 ปรับรูรับแสงได้ดีแม้ถ่ายในที่มืด มีโหมด Super Slow-mo สำหรับบันทึกภาพ ณ ช่วงเวลากระพริบตาราวกับย้อนเวลาได้

นอกจากนี้ยังมี AR Emoji ที่ให้เราทำหน้าตัวเองเป็นตัวการ์ตูนเสมือนจริง ระบบรักษาความปลอดภัยปลดล็อคด้วยใบหน้าหรือจะสแกนม่านตาก็ได้ ถัดไปมาดูสเปกของตัวเครื่องกันบ้าง หน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าละเอียด 8 ล้านพิกเซล เป็นระบบ Dual Sim รองรับการใช้งานสองซิมพร้อมกัน ความจุมีให้เลือกสามขนาด ได้แก่ 64GB, 128GB และ 256GB การใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดอยู่ที่ 15 ชั่วโมง ต้องยอมรับว่าฟีเจอร์หลักๆของ Samsung Galaxy S9 Plus สร้างความตื่นเต้นและมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานจริงๆ

Samsung Galaxy S9 Plus มือสอง ราคา 9,900 - 12,900 บาท

4. iPhone 8 Plus

ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2017 ก็ต้องยกให้ iPhone 8 Plus เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่สาวก Apple ที่กำลังจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ตัดสินใจเลือกซื้อได้ไม่ยาก เพราะปีนั้นทางแอปเปิ้ลเองออกรุ่นใหม่มาแค่สองรุ่น คือ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ราคาต่างกันไม่มาก เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็จะได้หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นแล้ว

มาดูสเปก iPhone 8 Plus กันดีกว่า หน้าจอ Retina HD ขนาด 5.5 นิ้ว แบบกระจก แต่ขอบเป็นอะลูมิเนียม ความละเอียดกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 7 ล้านพิกเซล เป็นรุ่นที่ใช้ระบบการยืนยันตัวตนแบบ Touch ID มีชิพประมวลผลเป็น A11 เหมือนกันกับ iPhone X แต่ขนาดความจุยังคงมีให้เลือกแค่สองขนาดคือ 64GB กับ 128GB จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สเปกยังแรงเพียงพอกับการใช้งานในยุคปัจจุบันได้อย่างสบาย

iPhone 8 Plus มือสอง ราคา 13,900 - 15,900 บาท

5. Samsung Galaxy Note 8

สำหรับใครที่เน้นใช้งานมือถือราวกับเป็นผู้ช่วยในการทำงานล่ะก็ Samsung Galaxy Note 8 ถือว่าตอบโจทย์ หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว มาพร้อมกับปากกาอัจฉริยะ S Pen ขนาดหัว 0.7 มม. ให้เราสามารถจดงาน วาดรูปในแบบที่เป็นลายมือของเราเองได้อย่างอิสระ รองรับการใช้งานโปรแกรมต่างๆแบบ Multitasking ด้วยระบบประมวลผล Mobile Processor 10nm ใส่ได้สองซิมและเพิ่ม memory ได้เช่นเดียวกับรุ่น Galaxy S9 Plus

และที่เหมือนกันอีกอย่างก็คือระบบการยืนยันตัวตนแบบจดจำใบหน้าและสแกนม่านตา ส่วนเรื่องถ่ายรูปนั้นโดดเด่นที่เลนส์กันสั่นแบบคู่ กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล เหมาะกับ Life Style นักศึกษาและหนุ่มสาววัยทำงานสุดๆ

Samsung Galaxy Note 8 มือสอง ราคา 8,900 - 9,900 บาท

สมาร์ทโฟนแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นจะมีคุณสมบัติ จุดเด่น และราคาที่แตกต่างกัน การเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนสักเครื่องเราควรคำนึงถึงไลฟ์สไตล์และลักษณะการใช้งานของตัวเองเป็นหลัก จากนั้นจึงเปรียบเทียบความคุ้มค่าในเรื่องคุณสมบัติและราคาก่อนการตัดสินใจซื้อ และหากใครที่มีงบประมาณจำกัดล่ะก็การเลือกซื้อโทรศัพท์มือสองก็สามารถช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้เยอะเลย

แต่การซื้อโทรศัพท์มือถือมือสองก็ควรเลือกซื้อจากแหล่งผู้ขายที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ เพื่อป้องกันปัญหาจุกจิกที่อาจตามมาทีหลัง

หากผู้อ่านกำลังสนใจมือถือมือสองรุ่นไหนอยู่สามารถแวะเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ตลาดโฟน www.taradphone.com ที่นี่มีบริการตรวจสภาพเครื่องให้ฟรี จัดส่งสินค้าฟรี แถมมีการรับประกันคืนเงิน 7 วันด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ