เมื่อเมืองไทยไม่ได้มีแค่ PM 2.5 รับมือ “ฝุ่นจิ๋ว” ด้วยเทคโนโลยีฟอกอากาศอัจฉริยะจากซัมซุง

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๙
เมื่อคนไทยต้องกลับมาเผชิญกับปัญหา "ค่าฝุ่นละอองในอากาศเกินค่ามาตรฐาน" กันอีกครั้ง จากการเปลี่ยนแปลงของสภาวะอากาศนิ่ง ไม่มีลม ประกอบกับมีหมอกทำให้อากาศไม่หมุนเวียน ซึ่งแน่นอนว่ามลพิษดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคุณและคนรอบตัวอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะละอองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กนั้นสามารถซึมลึกเข้าไปในปอด ทางเดินหายใจ และกระแสเลือด เป็นเหตุให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมาภายหลัง
เมื่อเมืองไทยไม่ได้มีแค่ PM 2.5 รับมือ ฝุ่นจิ๋ว ด้วยเทคโนโลยีฟอกอากาศอัจฉริยะจากซัมซุง

ปรากฏการณ์ฝุ่นล้อมเมืองเริ่มรุนแรงขึ้นตั้งแต่วันแรกที่เปิดศักราช 2563 ส่งผลกระทบต่อคนจำนวนมาก เนื่องจากฝุ่นละออง PM2.5 นั้นถือเป็นภัยเงียบที่มองไม่เห็น ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น แต่สามารถซึมเข้าสู่ร่างกายและกระแสเลือดได้ง่ายด้วยอนุภาคขนาดเล็กที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ซึ่งลอยปะปนอยู่กับอากาศ ไอน้ำ ควัน หรือก๊าซที่เราสูดดมเข้าไปได้เมื่อเดินทางหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง

PM1.0 ภัยร้ายที่เล็กกว่าและร้ายแรงกว่า PM2.5

การสูดรับเอาฝุ่นละออง PM2.5 เข้าไปในระยะเริ่มต้นอาจจะแสดงเพียงอาการระคายเคืองจมูก แสบคอ ไอ ไปจนถึงมีเสมหะ แต่หากสะสมต่อเนื่องเป็นเวลานานก็จะกลายเป็นสาเหตุของโรคที่ร้ายแรงยิ่งขึ้น อาทิ โรคหอบหืด ถุงลมโป่งพอง ความดันโลหิตสูง และมะเร็งปอด แต่คุณทราบหรือไม่? ว่ายังมีฝุ่นละอองอนุภาคขนาดเล็กยิ่งกว่า PM2.5 ที่สามารถแทรกซึมเข้าสู่ผิวของเราจนสร้างเป็นเซลล์ร้ายที่เป็นอันตรายต่อระบบต่างๆ ภายในร่างกาย นั่นคือ PM1.0

"PM1.0" หรือชื่อเต็ม particulate matter ฝุ่นละอองจิ๋วที่มีขนาดไม่เกิน 1 ไมครอน เพราะอนุภาคขนาดเล็กเท่านี้จะสามารถซึมทะลุถุงลมปอดเข้าไปในเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจและสมอง ก่อเป็นปัจจัยที่เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ให้ชัดเจนและรวดเร็วยิ่งขึ้น และหากสะสมต่อเนื่องในระยะยาวก็อาจก่อให้เกิดโรคหัวใจล้มเหลว และโรคหลอดเลือดสมอง เป็นอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพโดยเฉพาะในเด็กและผู้สูงอายุ

แนวทางรับมือปัญหาฝุ่นละอองขนาดจิ๋ว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนกรุงยังจำเป็นต้องเดินทางออกไปทำงานหรือทำกิจกรรมนอกบ้านไม่ว่าอากาศข้างนอกนั้นจะแย่ขนาดไหน สิ่งที่ทำได้ก็มีเพียงการใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน แต่เมื่ออยู่ภายในบ้าน เราควรจะควบคุมอากาศให้ปลอดภัยด้วยเครื่องฟอกอากาศและเครื่องปรับอากาศคุณภาพสูง ที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

ดังนั้น หนึ่งในวิธีที่จะช่วยหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับมลภาวะทางอากาศได้ดีที่สุดวิธีหนึ่งคือการอยู่ในห้องที่มี เครื่องปรับอากาศและเครื่องฟอกอากาศคุณภาพดีจะช่วยมอบความความสบายพร้อมอุณภูมิที่เหมาะสม ให้ที่พักอาศัยของคุณมีอากาศสะอาดบริสุทธิ์ ซึ่งจะส่งผลให้สมาชิกในบ้านมีสุขภาพแข็งแรง นอนหลับสบาย อีกทั้งปอดยังไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป

หมดห่วงเรื่องฝุ่นจิ๋วที่แสนอันตราย

ซัมซุง ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับหนึ่งของโลก มีการพัฒนาเทคโนโลยีการฟอกอากาศที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั้งด้านการดูแลสุขภาพทางเดินหายใจ ด้วยคุณสมบัติการฟอกอากาศได้อย่างดีเยี่ยม สามารถดักจับฝุ่นอนุภาคเล็ก 1 ไมครอนในเครื่องปรับอากาศ และในเครื่องฟอกอากาศสามารถดักจับฝุ่นอนุภาคขนาดเล็กกว่า 0.3 ไมครอน ซึ่งเป็นฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า PM 2.5 ได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์ สามารถสั่งการผ่านแอปพลิเคชั่น SmartThings มาพร้อมกับเทคโนโลยี Wind-FreeTM Cooling ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะจากซัมซุงที่ให้ความเย็นสบายโดยไม่มีลมมาปะทะตัว อีกทั้งมีดีไซน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ช่วยผู้ให้สามารถวางใจได้ว่าเครื่องปรับอากาศและเครื่องฟอกอากาศจากซัมซุงจะสามารถมอบอากาศบริสุทธิ์เพื่อสุขภาพที่ดีให้แก่คุณและคนที่คุณรักอย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถพบกับโปรโมชั่น "Bring Back Clean Air" มอบอากาศเย็นบริสุทธิ์แก่บ้านของคุณด้วยราคาสุดพิเศษสำหรับเครื่องปรับอากาศและเครื่องฟอกอากาศ สูงสุด 30% และพิเศษ เมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศแบบฝังฝ้า 4 ทิศทาง แถมฟรี Virus doctor ได้ที่ https://shop.samsung.com/th/offer/bringbackcleanair ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2563 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

เมื่อเมืองไทยไม่ได้มีแค่ PM 2.5 รับมือ ฝุ่นจิ๋ว ด้วยเทคโนโลยีฟอกอากาศอัจฉริยะจากซัมซุง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?