iQIYI จับมือ MBT และ Panabit เปิดตัวบริการสตรีมมิงระดับพรีเมียม "Qisubo" ในเมียนมา

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๗
iQIYI, Inc. (NASDAQ: IQ) ("iQIYI" หรือ "บริษัทฯ") ผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในประเทศจีนด้วยนวัตกรรมแถวหน้าของตลาด ประกาศว่า บริการสตรีมมิงความเร็วสูง "Qisubo" ของบริษัทฯ ได้เปิดให้บริการในเมียนมาแล้ว โดยเป็นผลมาจากความร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Myanmar Broadband Telecom Co., Ltd. ("MBT") ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของเมียนมา และ Panabit ผู้ให้บริการโซลูชันเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่าย ผู้ใช้บริการของ MBT ในเมียนมาจะสามารถรับชมคอนเทนต์คุณภาพระดับ 1080P และ 4K เมื่อใช้บริการ "Qisubo" ผ่านแอป iQIYI App ขณะเดียวกัน ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการเติบโตและขีดความสามารถด้านบริการของ iQIYI ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดี

ภายใต้ความร่วมมือนี้ MBT จะวางการเชื่อมต่อระบบสายไฟเบอร์ของเครือข่าย SD-WAN (Software-Defined Wide Area Network) กับโครงข่ายหลักระดับโลกของ iQIYI ซึ่งได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่าย WAN (Wide Area Network) โดย Panabit การร่วมมือกันดังกล่าวทำให้ iQIYI สามารถเปิดตัวคอนเทนต์ในเมียนมาผ่านบริการ "Qisubo" ทั่วทั้ง 14 เมืองใหญ่ iQIYI, MBT และ Panabit ได้ทำงานร่วมกันเพื่อดูแลจัดการเครือข่ายให้ดีขึ้น และวางแผนการรวมเครือข่ายกับคลาวด์ ทำให้การเผยแพร่คอนเทนต์มีประสิทธิภาพมากขึ้น ความร่วมมือครั้งนี้จะยกระดับบริการของ iQIYI ในเมียนมา ตลอดจนประสบการณ์ความบันเทิงของผู้ใช้บริการในต่างประเทศ ขณะที่ลดต้นทุนเครือข่าย ส่งเสริมการคุ้มครองลิขสิทธิ์ และปรับปรุงความราบรื่นในการเล่นคอนเทนต์

"เนื่องจาก 5G และ AI มีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมความบันเทิงเพิ่มมากขึ้น iQIYI จะใช้จุดแข็งด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ผู้ใช้บริการในประเทศและสภาพแวดล้อมเครือข่ายที่แตกต่างกัน จะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์และประสบการณ์ความบันเทิงคุณภาพสูงสุดได้อย่างสะดวกง่ายดาย" Liu Wenfeng ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและประธานกลุ่มธุรกิจ Infrastructure and Intelligent Content Distribution Business Group (IIG) ของ iQIYI กล่าว

รายงาน E-Conomy SEA 2019 Report ซึ่งเผยแพร่โดย Google, Temasek และ Bain & Company คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีมูลค่าเติบโตขึ้นจาก 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2015 เป็น 3.00 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2025 ทั้งนี้ iQIYI เปิดตัวบริการในต่างประเทศอย่างเป็นทางการผ่านทาง iQIYI App เมื่อเดือนมิถุนายน 2019 และจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์สื่อชั้นนำของมาเลเซียอย่าง Astro ในเดือนพฤศจิกายน 2019 ปัจจุบัน "Qisubo" ใช้เครือข่ายเผยแพร่คอนเทนต์ผ่านคลาวด์ ซึ่งช่วยยกระดับความครอบคลุมของคอนเทนต์และประสิทธิภาพการจัดจำหน่าย ทำให้ผู้ใช้บริการ iQIYI ในต่างประเทศเข้าถึงคอนเทนต์คุณภาพเยี่ยมได้เร็วขึ้น และต่อเนื่องมากขึ้นผ่านทาง iQIYI App

เกี่ยวกับ iQIYI, Inc.

iQIYI, Inc. คือผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในประเทศจีนด้วยนวัตกรรมแถวหน้าของตลาด บริษัทได้ผสานความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์เข้ากับเทคโนโลยี จนกลายเป็นดีเอ็นเอขององค์กร พร้อมส่งเสริมสนับสนุนสภาพแวดล้อมสำหรับการคิดค้นนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง รวมถึงการผลิตคอนเทนต์สุดฮิตโดนใจผู้ชม แพลตฟอร์มของ iQIYI ประกอบด้วยคอนเทนต์ยอดนิยมที่ทางบริษัทผลิตขึ้นเอง คลังคอนเทนต์โดยบริษัทผู้ผลิตรายอื่น ๆ ตลอดจนคอนเทนต์จากพันธมิตรและผู้ใช้แพลตฟอร์ม นอกจากนี้ บริษัทยังสร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่นในอุตสาหกรรมบันเทิงออนไลน์ ด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำที่ขับเคลื่อนด้วย AI ขั้นสูง การวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้า และเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์อื่น ๆ iQIYI ยังมีฐานผู้ใช้งานขนาดใหญ่ด้วยการดึงดูดผู้ใช้งานจำนวนมากให้เข้ามามีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์ม และพัฒนารูปแบบการสร้างรายได้ที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง บริการสมาชิก บริการโฆษณาออนไลน์ การจัดจำหน่ายคอนเทนต์ การออกอากาศสด เกมออนไลน์ การออกใบอนุญาต IP นวนิยายออนไลน์ และอีคอมเมิร์ซ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน