เซลส์ฟอร์ซเปิดตัว Salesforce Sustainability Cloud แพลตฟอร์มรักษ์โลกสำหรับธุรกิจ ช่วยตรวจสอบปริมาณก๊าซคาร์บอน และระดับการใช้พลังงาน

พฤหัส ๓๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๖
- Salesforce Sustainability Cloud โดยเซลส์ฟอร์ซ ผู้ให้บริการ CRM โซลูชั่นผ่านระบบคลาวด์ระดับโลก เป็นโซลูชั่นที่จะช่วยให้ธุรกิจในประเทศไทยสามารถตรวจสอบปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทีปล่อยสู่อากาศ เพื่อช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม
เซลส์ฟอร์ซเปิดตัว Salesforce Sustainability Cloud แพลตฟอร์มรักษ์โลกสำหรับธุรกิจ ช่วยตรวจสอบปริมาณก๊าซคาร์บอน และระดับการใช้พลังงาน

Salesforce (NYSE: CRM) (เซลล์ฟอร์ซ) ผู้ให้บริการ โซลูชั่นการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ระดับโลกผ่านระบบคลาวด์ เปิดตัว Sustainability Cloud โซลูชั่นที่ช่วยให้ธุรกิจ องค์กร สามารถตรวจสอบปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (คาร์บอนไดออกไซด์) เพื่อเป็นพลังสำคัญในการลดปัญหาโลกร้อน ด้วยมุมมองที่ให้ข้อมูลครบครันแบบ 360 องศาของตัวโซลูชั่น ธุรกิจจะสามารถดูแลบริหารกระบวนการต่าง ๆ ในบริษัทที่ก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นบริษัทที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

ปัจจุบันประเทศไทยประสบกับผลกระทบจากพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดปัญหาโลกร้อนโดยตรงจากปริมาณฝุ่นพิษ (PM 2.5) ที่กำลังเป็นปัญหาอย่างมากในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรายงานว่า แหล่งกำเนิดของฝุ่นพิษ PM 2.5 ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศมาจากโรงงานอุตสาหกรรมการผลิต และอันดับหนึ่งคือการเผาในที่โล่ง

มร. แพทริค ฟินน์, รองประธานฝ่ายงานสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน, เซลส์ฟอร์ส กล่าวว่า "ปัญหาโลกร้อนเป็นปัญหาระดับโลกที่ต้องได้รับการแก้ไขเพื่ออนาคตของคนทุกคน ซึ่งพวกเราทุกคนควรมีส่วนในการรับผิดชอบต่อการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เมื่อธุรกิจหันมาใช้แพลตฟอร์มอย่าง Sustainability Cloud ในการตรวจสอบ และจัดการที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ธุรกิจก็จะสามารถสร้างแนวทาง หรือนโยบายที่เป็นของส่วนรวม และสร้างความยั่งยืนให้กับโลกได้อย่างแท้จริง"

จุดเด่นของ Salesforce Sustainability Cloud สำหรับธุรกิจ คือ

- ช่วยลดการสร้างก๊าซคาร์บอนขององค์กรด้วยแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้

การตรวจสอบปริมาณก๊าซคาร์บอนที่บริษัทสร้างไม่ว่าจะเป็นจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงในขั้นตอนการผลิต หรือการเดินทางของพนักงานในบริษัท เป็นงานที่ซับซ้อนและใช้เวลา แต่ด้วย Salesforce Sustainability Cloud ซึ่งเก็บรวมรวมข้อมูลทั้งหมดเข้าสู่แพลตฟอร์มเดียวกันจึงทำให้บริษัทสามารถตรวจสอบปริมาณการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และสามารถนำเอาข้อมูลที่ได้มาสร้างเป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อลดปริมาณการสร้างก๊าซ

- เป็นแหล่งข้อมูลอ้างอิงที่แม่นยำ แสดงถึงจุดยืนรักษ์โลก

แสดงจุดยืน และความมุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้ลูกค้า พนักงาน บริษัทคู่ค้า และนักลงทุนเห็นผ่านข้อมูลที่แม่นยำ ชัดเจน มีระบบ ของ Salesforce Sustainability Cloud ทั้งข้อมูลการใช้พลังงาน และปริมาณการสร้างก๊าซ

- แสดงผลชัดเจนบนแดชบอร์ดเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงขององค์กร

ติดตามรูปแบบการใช้ทรัพยากรพลังงาน และการสร้างก๊าซทั้งบนหน้าแสดงผลสไตล์แดชบอร์ด หรือแบบรายงานสำหรับการตรวจสอบจากหน่วยงานภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งนำมาทำเป็นแผนนำเสนอผู้บริหารสำหรับสร้างนโยบายเพื่อเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน

มร. อารี อเล็กซานเดอร์, ผู้จัดการทั่วไปผลิตภัณฑ์ Salesforce Sustainability Cloud กล่าวว่า "ความมุ่งมั่นของเซลส์ฟอร์ซที่มีเสมอมาคือการช่วยให้ลูกค้าสามารถทรานสฟอร์มธุรกิจของตัวเองให้เข้ากับโลกในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่การทำงานแบบโมบาย การปรับตัวของธุรกิจในยุคที่โซเชียลมีเดียมีความสำคัญ หรือการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI การเปิดให้บริการ Salesforce Sustainability Cloud ก็จะเป็นอีกทางเลือกให้ธุรกิจทั้งขนาดเล็กและใหญ่ที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมได้มีเครื่องมือเพื่อการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง"

เกี่ยวกับเซลล์ฟอร์ซ

Salesforce (เซลล์ฟอร์ซ) คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management (CRM) ระดับโลก ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัล เซลล์ฟอร์ซก่อตั้งขึ้นในปพ.ศ. 2542 เพื่อให้บริการธุรกิจทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ในการเข้าถึงลูกค้าผ่านการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีอย่าง คลาว์ด, เทคโนโลยีเคลื่อนที่ไร้สาย, เทคโนโลยีด้านโซเชียล, IoT, AI, เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงและบล็อกเชน เพื่อสร้างการเข้าถึงผู้บริโภคแบบ 360 องศา ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซลล์ฟอร์ซ เข้าไปที่ https://www.salesforce.com

เซลส์ฟอร์ซเปิดตัว Salesforce Sustainability Cloud แพลตฟอร์มรักษ์โลกสำหรับธุรกิจ ช่วยตรวจสอบปริมาณก๊าซคาร์บอน และระดับการใช้พลังงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest