Yedpay ใช้ฟอร์ติเน็ตสร้างศักยภาพธุรกิจฟินเทคสตาร์ทอัพก้าวสู่คลาวด์

จันทร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๑๔
ฟอร์ติเน็ตผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบครบวงจรแบบอัตโนมัติและครบวงจรประกาศในวันนี้ว่า YedPay (เหย็ดเปย์) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำในฮ่องกงดำเนินธุรกิจให้บริการโซลูชั่นด้านการชำระเงินแก่สถานการค้าต่างๆ ได้เลือกใช้โซลูชั่นซีเคียวริตี้แฟบริคของฟอร์ติเน็ต (Fortinet Security Fabric) ในการปกป้องโครงข่ายทั้งหมดของตนตั้งแต่ต้นทางจนปลายทางขณะที่ย้ายไปสู่คลาวด์ ทั้งนี้ โซลูชั่นความปลอดภัยบนคลาวด์ที่มีความคล่องตัวสูงนี้ช่วยให้ YedPay สามารถปกป้องการปฏิบัติงานในปัจจุบันให้พ้นภัยคุกคาม รู้ทันภัย และช่วยพัฒนาธุรกิจของตนได้อย่างมั่นใจ
Yedpay ใช้ฟอร์ติเน็ตสร้างศักยภาพธุรกิจฟินเทคสตาร์ทอัพก้าวสู่คลาวด์

YedPay เป็นธุรกิจฟินเทคสตาร์ทอัพด้านการเงิน ตั้งกิจการขึ้นที่ฮ่องกงในปีพ.ศ. 2557 ให้บริการแพลตฟอร์มธุรกรรมการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ปลอดภัยสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กนับพันแห่ง แพลทฟอร์มดังกล่าวเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงระหว่างสถานการค้า (Merchants) อันรวมถึงคนขับรถแท็กซี่และร้านค้าเอสเอ็มอีอื่นๆ เข้ากับองค์กรผู้รับการชำระเงิน (Payment issuers) และเครื่องมือด้านการวิเคราะห์และการตลาดต่างๆ

เช่นเดียวกับองค์กรชั้นนำอื่นๆ ในธุรกิจให้บริการทางการเงินในปัจจุบัน ที่ YedPay เน้นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเสมือนจริงและการประมวลผลบนคลาวด์ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและบริการของตนเองให้มีความรวดเร็วและยืดหยุ่นสูงมากยิ่งขี้น YedPay พัฒนานวัตกรรมด้านบริการที่ต้องการความรวดเร็วและคล่องตัวสูง ซึ่งโซลูชั่นซีเคียวริตี้แฟบริคของฟอร์ติเน็ตเท่านั้นที่มีศักยภาพสูง สามารถรองรับนวัตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายจอห์น แมดิสัน รองประธานอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด แห่งฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า"ในการย้ายไปใช้งานบนคลาวด์นั้น หากองค์กรมิได้รวมกระบวนการรักษาความปลอดภัยให้เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการก้าวสู่คลาวด์ตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว จะยิ่งเพิ่มความซับซ้อนและความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น ในกรณีเยดเปย์ที่เลือกใช้ฟอร์ติเน็ตตั้งแต่ตอนต้นแล้วนี้ จะเห็นได้ชัดเจนว่า โซลูชันทั้งหมดของฟอร์ติเน็ตทำงานบูรณาการรวมเข้ากับโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่ของ YedPay ได้อย่างไร้รอยต่อ จัดการอย่างง่ายดายและทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืน จึงให้การเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายของผู้ค้าอีนซับซ้อนมีฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่แตกต่างกัน รวมถึงสภาพแวดล้อมแบบเสมือนและสภาพแวดล้อมบนคลาวด์ได้อย่างราบรื่น"

ทั้งนี้ ฟอร์ติเน็ตมีความเชี่ยวชาญในการทำงานกับองค์กรฟินเทคที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจและบริษัทให้บริการทางการเงินอื่นๆ ทั่วโลก ฟอร์ติเน็ตจะสามารถช่วยเยดเปย์เร่งการย้ายโครงข่ายไปสู่ระบบคลาวด์ได้เร็วยิ่งขึ้น และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและการจัดการให้น้อยลง โดยไม่ลดประสิทธิภาพด้านการป้องกันภัยไซเบอร์ให้น้อยลง

นายอัลวา หว่อง ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารด้านความปลอดภัยข้อมูลของ YedPay อธิบายว่า "เมื่อ 5 ปีก่อน เราได้เริ่มใช้ไฟร์วอลล์ของฟอร์ติเน็ตติดตั้งที่เครือข่ายในบริษัทฯ เพื่อปกป้องโครงสร้างพื้นฐานของเรา เราจึงเห็นศักยภาพของซีเคียวริตี้แฟบริคของฟอร์ติเน็ตที่ชัดเจนในการช่วยให้เราย้ายเวิอร์กโหลดของเราไปที่คลาวด์สาธารณะได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้ องค์ประกอบทั้งหมดของซีเคียวริตี้แฟบริคที่ผสานรวมเข้ากับเครือข่ายทั้งหมดและทุกส่วนของสถาปัตยกรรมความปลอดภัยจึงช่วยให้เรามองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในหน้าจอเดียวกันแบบเบ็ดเสร็จ ใช้งานง่าย ทำให้การย้ายระบบไปยังคลาวด์ที่ปลอดภัยใช้เวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น จากปกติต้องใช้เวลาเป็นปี"

ซีเคียวริตี้แฟบริคของฟอร์ติเน็ตเป็นแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่รวมโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยต่างๆในเครือข่ายไว้อย่างสมบูรณ์ เพื่อใช้ในการตรวจจับ บล็อกและแก้ไขการโจมตีที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังมีคุณสมบัติการมองเห็นในเชิงลึกและกว้างจึงช่วยลดและจัดการโอกาสเสี่ยงถูกโจมตีลงได้ นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อันชาญฉลาดในระบบการป้องกันการละเมิดเพื่อหยุดการคุกคามขั้นสูงได้อย่างแข็งแกร่ง เน้นใช้การทำงานแบบอัตโนมัติและการประสานการทำงานที่กลมกลืนระหว่างสิ่งแวดล้อมทั้งหมดได้แก่ อุปกรณ์ปลายทาง อุปกรณ์ต่อเชื่อม อุปกรณ์ในเครือข่าย ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ แอปพลิเคชัน คลาวด์และข้อมูล มาช่วยลดความซับซ้อนแบบเดิมๆ ต่างๆ ลงได้ชัดเจน

โซลูชั่นซีเคียวริตี้แฟบริคที่ YedPay เลือกใช้ครั้งนี้ รวมถึง:

- อุปกรณ์ไฟร์วอลล์ฟอร์ติเกต (FortiGate Next-Generation) ที่สามารถทำงานร่วมกับของผู้ค้ารายอื่น ให้การป้องกันภัยคุกคามขั้นสูงในตัว ส่งให้สามารถมีศักยภาพในการมองเห็นภายในเครือข่ายที่โดดเด่น

- อุปกรณ์ไฟร์วอลล์สำหรับแอปพลิเคชั่นบนเว็บ ฟอร์ติเว็บ (FortiWeb Web Application Firewall: WAF) ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในการสแกนพฤติกรรม เพื่อตรวจจับและป้องกันภัยคุกคามจากภัย 10 อันดับแรกของความเสี่ยงที่เกิดขึ้นมากที่สุดบนเว็บแอปพลิเคชั่น (Open Web Application Security Project: OWASP) ซึ่งรวมถึงการโจมตีข้ามสคริปต์ (XSS) และภัยคุกคามแบบ SQL อย่างครบถ้วน

- อุปกรณ์ฟอร์ติเซียม (FortiSIEM) ช่วยจัดการสิ่งที่อาจเป็นภัยในเครือข่าย ช่วยให้การวิเคราะห์ระหว่างศูนย์จัดการความปลอดภัยกับศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย (SOC-NOC) ของ YedPay มีความสอดคล้องกัน และเวิร์กโฟลว์ทำงานเองได้แบบอัตโนมัติ อุปกรณ์นี้จะทำให้กระบวนการบริหารภัยคุกคามปรากฏบนหน้าจอเดียว จึงสามารถช่วยเพิ่มความเร็วและปรับปรุงการตอบสนองต่อภัยคุกคามให้แข็งแกร่งขึ้น สามารถยับยั้งภัยก่อนที่จะเกิดการคุกคามขึ้น

"ฟอร์ติเน็ตมอบโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรและสามารถเป็นตัวแทนติดต่อกับผู้ค้ารายอื่นๆ ทำให้เราคลายความกังวลในระหว่างการโยกย้ายโครงข่ายสำคัญของเรา และยังช่วยให้เรามีกระบวนการรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่ายของเราอย่างง่ายๆ คล่องตัวสูง สามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการของธุรกิจสตาร์ทอัพ มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าอย่างเหลือเชื่อ" นายหว่องกล่าวเสริม

Yedpay ใช้ฟอร์ติเน็ตสร้างศักยภาพธุรกิจฟินเทคสตาร์ทอัพก้าวสู่คลาวด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา