CAT เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ ALT Telecom และ edotco เพื่อจัดตั้ง 5G-ready โครงสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่อ

อังคาร ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๕๖
CAT ได้ลงนามในข้อตกลงไตรภาคีกับผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน ALT Telecom และ edotco Group Sdn Bhd ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของมาเลเซีย เพื่อพัฒนาบริการแบบครบวงจรทั่วประเทศ และสร้างประสิทธิภาพในการร่วมใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยความร่วมมือครั้งนี้ได้รวมผู้เชี่ยวชาญของทุกฝ่ายเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการร่วมใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมในปัจจุบันและอนาคตโดยจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม มุ่งสู่การพัฒนาโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5G ทั่วประเทศ
CAT เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ ALT Telecom และ edotco เพื่อจัดตั้ง 5G-ready โครงสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่อ

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้กล่าวว่า "การสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมนั้นเป็นปัจจัยสำคัญในการวางกรอบการทำงานที่แข็งแกร่งสำหรับการติดตั้งโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ การพิจารณานี้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของเราในการเป็นพันธมิตรกับ ALT Telecom และ edotco Group ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานที่มีความแข็งแกร่งระดับภูมิภาค ซึ่งจะทำให้เราได้รับประโยชน์ในแง่ของความคุ้มค่าในการลงทุน และสนับสนุนการพัฒนาวัตกรรมบริการ 5G ของประเทศ

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการและกรรมการบริหารของ ALT Telecom กล่าวเสริมว่า "CAT ได้รับการสนับสนุนจาก กสทช. ในการประมูล 5G เพื่อเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นหลักในครั้งนี้ ซึ่ง 5G จะมีผลประโยชน์อย่างมากมายในอนาคตอันใกล้นี้ รวมถึง CAT จะเข้ามามีบทบาทในด้านการผลักดันให้เกิดการใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน (INFRASTRUCTURE SHARING) เพื่อช่วยในการลดต้นทุนให้กับ Operators รายอื่น ๆ และยังเป็นการเสริมความได้เปรียบในการแข่งขัน ทำให้ Operators ต่าง ๆ สามารถแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น และยังบรรเทาความกดดันด้านต้นทุนในการสร้างและบำรุงรักษาสถานีฐาน"

Mr. Suresh Sidhu ซีอีโอของ edotco Group Sdn Bhd กล่าวว่า "ในฐานะผู้ขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานระดับภูมิภาค edotco มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ ในการสนับสนุนการพัฒนาด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่องจริงจัง โดยร่วมมือกับรัฐบาล หน่วยงานกำกับดูแล และผู้ให้บริการในประเทศต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค และได้นำประสบการณ์ที่สั่งสมมาใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติที่ดีที่สุด ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อมที่จะเปิดตัวเครือข่ายรุ่นต่อไปและเรามั่นใจในความสามารถของพันธมิตรในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไทย"

CAT เป็นผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่มีส่วนร่วมในการประมูลคลื่นความถี่ 5G ที่จัดทำโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 หน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมคาดว่าการประมูลใบอนุญาต 5G จะทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมของประเทศพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีที่จำเป็นในการสนับสนุนโครงการ "Thailand 4.0"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?