รองปลัดกระทรวงดีอีเอสฯ ลงพื้นที่ติดตามโครงการเน็ตประชารัฐ จ.สิงห์บุรี หลังเพิ่มความเร็วจาก 30/10 Mbps เป็น 100/50 Mbps พบประชาชนเข้าสืบค้นข้อมูลได้รวดเร็ว เกิดช่องทางสร้างรายได้และพัฒนาสินค้าในชุมชนได้ดียิ่งขึ้น

พฤหัส ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๕๒
นายภูเวียง ประคำมินทร์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สาย ภายใต้โครงการเน็ตประชารัฐ หลังจากกระทรวงฯ ได้มอบหมายให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ดำเนินการปรับความเร็วจากเดิม 30/10 Mbps (Download/Upload) เป็น 100/50 Mbps (Download/Upload) ณ จุดติดตั้งเน็ตประชารัฐ ประจำจังหวัดสิงห์บุรี 2 แห่งด้วยกันคือ จุดติดตั้งเน็ตประชารัฐ บ้านหนองโขลง หมู่ 1 ต.บ้านจ่า อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี และ บ้านดอนตะโหนด หมู่ 7 ต.โพทะเล อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี พบว่าความเร็วของอินเทอร์เน็ตไร้สายได้ปรับเร็วขึ้น โดยชาวบ้านในพื้นที่สามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านของการสืบค้นข้อมูลต่าง ๆ (Download) และการเผยแพร่ข้อมูลสินค้าท้องถิ่นบนสื่อออนไลน์ (Upload) นอกจากนี้ยังพบอีกว่าหลังปรับความเร็วเป็น 100/50 Mbps ก็มีชาวบ้านมาใช้บริการเพิ่มขึ้น เพราะอินเทอร์เน็ตของโครงการเร็วและตอบสนองต่อความต้องการของคนในพื้นที่
รองปลัดกระทรวงดีอีเอสฯ ลงพื้นที่ติดตามโครงการเน็ตประชารัฐ จ.สิงห์บุรี หลังเพิ่มความเร็วจาก 30/10 Mbps เป็น 100/50 Mbps พบประชาชนเข้าสืบค้นข้อมูลได้รวดเร็ว เกิดช่องทางสร้างรายได้และพัฒนาสินค้าในชุมชนได้ดียิ่งขึ้น

ในการนี้ รองปลัดกระทรวงฯ กล่าวปิดท้ายว่า จากการที่ได้เข้ามารับหน้าที่ดูแลโครงการเน็ตประชารัฐ และมีโอกาสได้ลงพื้นที่หมู่บ้านเน็ตประชารัฐ รับฟังการใช้ประโยชน์จากการใช้งานอินเทอร์เน็ตของทางโครงการฯ ทำให้รู้สึกยินดีที่ได้ทราบว่าประชาชนสามารถใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตไปสร้างรายได้ให้กับตนเองและชุมชนได้มากขึ้น อีกทั้งทางกระทรวงฯ จะดูแลประสิทธิภาพการให้ปริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งขณะนี้ได้เพิ่มความเร็วเป็น 100/50 Mbps เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2562 และสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตของโครงการฯ เป็นความเร็ว 200/100 Mbps ในทางเทคนิคมีความพร้อมในการดำเนินการได้

รองปลัดกระทรวงดีอีเอสฯ ลงพื้นที่ติดตามโครงการเน็ตประชารัฐ จ.สิงห์บุรี หลังเพิ่มความเร็วจาก 30/10 Mbps เป็น 100/50 Mbps พบประชาชนเข้าสืบค้นข้อมูลได้รวดเร็ว เกิดช่องทางสร้างรายได้และพัฒนาสินค้าในชุมชนได้ดียิ่งขึ้น รองปลัดกระทรวงดีอีเอสฯ ลงพื้นที่ติดตามโครงการเน็ตประชารัฐ จ.สิงห์บุรี หลังเพิ่มความเร็วจาก 30/10 Mbps เป็น 100/50 Mbps พบประชาชนเข้าสืบค้นข้อมูลได้รวดเร็ว เกิดช่องทางสร้างรายได้และพัฒนาสินค้าในชุมชนได้ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4