ฮิตาชิจัดแสดงนวัตกรรมภายใต้แนวคิด “Powering Good and Powering Thailand”

ศุกร์ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๑๒
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ตัวย่อในตลาดหลักทรัพย์: 6501, "ฮิตาชิ") และ บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย จำกัด จัดแสดงสมาร์ทโซลูชั่นส์หลากหลายในงานประชุมและแสดงนวัตกรรมเพื่อสังคมของฮิตาชิ (Hitachi Social Innovation Forum) 2020 ณ กรุงเทพฯ ในวันนี้ ซึ่งแสดงถึงเจตนารมณ์ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการเตรียมความพร้อมของลูกค้าในประเทศไทยต่อความท้าทายแห่งโลกอนาคต
ฮิตาชิจัดแสดงนวัตกรรมภายใต้แนวคิด Powering Good and Powering Thailand

งานประชุมและแสดงนวัตกรรมเพื่อสังคมของฮิตาชิ (HSIF) คือการประชุมและงานแสดงผลิตภัณฑ์หลักในระดับโลกของฮิตาชิ ที่มีผู้นำจากภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม โดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมทั่วภูมิภาค โดยธีมงานในปีนี้คือ "Powering Good, Powering Thailand" ซึ่งมีการจัดแสดงเทคโนโลยีด้านการผลิตอัจฉริยะ เมืองอัจฉริยะ และการเงินอัจฉริยะเพื่อตอบสนองต่อนโยบาย "Thailand 4.0" ในงานยังมีเวทีเสวนาในประเด็นที่ว่าด้วยนวัตกรรมเพื่อสังคมสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตมนุษย์ได้อย่างไร โดยมีความน่าสนใจหลักอยู่ที่การเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล ในด้านการผลิตและด้านการบริการสำหรับเมืองอัจฉริยะ รวมทั้งการนำเสนอบทบาทของปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ในการแสวงหาซึ่งความสุขของมวลมนุษยชาติ โดย ดร. คาซุโอะ ยาโน (Kazuo Yano) ผู้เชี่ยวชาญด้าน AI จากบริษัท ฮิตาชิ

นาย โยชิโตะ โคดามะ (Yoshito Kodama) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า "เรามีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ผ่านโครงการใหม่ๆ และสานต่อการส่งมอบสิ่งที่ดีในประเทศไทย เราเปิดตัวศูนย์ Lumada เอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการเมื่อ พ.ศ.2561 และมีเป้าหมายที่จะมีส่วนร่วมในการหารือร่วมกันมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาความท้าทายในอนาคต นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนแรงขับเคลื่อนระดับชาติว่าด้วยนโยบาย "Thailand 4.0" เรายังมีเป้าหมายในการสร้างผลลัพธ์ที่แท้จริงให้เกิดขึ้นในสังคม โดยร่วมมือกับลูกค้าและพันธมิตรในการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลแบบเพิ่มมูลค่าไปด้วยกัน"

ด้วยการสร้างแนวทางด้านการพัฒนาตามนโยบายของรัฐบาลไทยเพื่อนำไปสู่เศรษฐกิจแบบเพิ่มมูลค่าอัจฉริยะ ฮิตาชิจะร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างสรรค์โซลูชั่นส์ดิจิทัลเฉพาะทางต่อไป เพื่อนำมาซึ่งประโยชน์แก่ประชาคมในพื้นที่และมีบทบาทในการบรรลุผลสัมฤทธิ์ของนโยบาย "Thailand 4.0"

เกี่ยวกับ บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย จำกัด

บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือฮิตาชิ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ บริษัทมีสำนักงานกระจายอยู่ในประเทศกลุ่มอาเซียน คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม และให้ความสำคัญกับธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยตอบโจทย์ความท้าทายของสังคม ฮิตาชิ เอเซีย และบริษัทในเครือนำเสนอระบบข้อมูลข่าวสารและโทรคมนาคม พลังงาน โครงสร้างพื้นฐานทางสังคมและระบบอุตสาหกรรม ระบบและอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องจักรในการก่อสร้างรวมทั้งอุปกรณ์และชิ้นส่วนที่มีความสามารถระดับสูง ระบบยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและอื่นๆ ในหลายรูปแบบ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮิตาชิ เอเซีย สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ https://www.hitachi.com.sg.

เกี่ยวกับ บริษัท ฮิตาชิ จำกัด

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (TSE: 6501) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มุ่งมั่นถ่ายทอดนวัตกรรมที่ช่วยตอบโจทย์ความท้าทายของสังคม โดยผสมผสานเทคโนโลยีเชิงปฏิบัติการ เทคโนโลยีสารสนเทศ และผลิตภัณฑ์/ระบบ เข้าด้วยกัน รายได้ตามบัญชีงบประมาณของบริษัทเมื่อปีงบ 2561 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2562) คิดเป็นจำนวน 9,480.6 พันล้านเยน (85.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) กลุ่มฮิตาชิมีพนักงานประมาณ 296,000 คนทั่วโลก ฮิตาชินำเสนอธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ลูมาด้า (Lumada) ใน 5 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ระบบการขับเคลื่อน (mobility) สมาร์ทไลฟ์ อุตสาหกรรม พลังงาน และไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮิตาชิ เข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ http://www.hitachi.com

ฮิตาชิจัดแสดงนวัตกรรมภายใต้แนวคิด Powering Good and Powering Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้