RFID Intelligent Cabinet – Tool Management

อังคาร ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๓๕
จากการที่บริษัทอาร์เอฟไอดีจำกัด ได้พัฒนาระบบ RFID Intelligent Cabinet เพื่อใช้ในการบริหารอุปกรณ์การแพทย์ ระบบดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ดังนั้นทางบริษัท ฯ จึงได้ขยายผลระบบดังกล่าวไปสู่การจัดเก็บอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ได้แก่ ประแจ ไขควง หรือเครื่องมือช่างต่าง ๆ เป็นต้น เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ บางประเภทมีราคาค่อนข้างสูง และสูญหายค่อนข้างง่าย
RFID Intelligent Cabinet Tool Management

เครื่องมือทุกชิ้นที่จะจัดเก็บในตู้ดังกล่าว จะติด RFID Tag ซึ่ง RFID Tag ที่นำมาใช้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว RFID Tag มีขนาดเล็กและสามารถทำงานได้ ถึงแม้ว่าจะติดบน วัสดุพื้นผิวเป็นโลหะ นอกจากนั้น RFID Tag ดังกล่าวยังมีความทนทานสูง เหมาะแก่การใช้งานกับวัสดุที่เป็นเครื่องมือต่าง ๆ จากการที่การเปิดปิดตู้ทุกครั้งต้องใช้บัตร RFID ทำให้ระบบสามารถประมวลผลได้ว่า เครื่องมือแต่ละชิ้นใครเป็นคนนำออกไป ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการบันทึกการใช้งาน และสามารถตรวจสอบการใช้งานของเครื่องมือต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง

นอกจากนั้นการควบคุมการใช้งานแล้ว ระบบดังกล่าวยังช่วยในการตรวจเช็คเครื่องมือต่าง ๆ ก่อนการใช้งาน โดยระบบจะทำการแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เมื่อเครื่องมือใดบ้างถึงกำหนดการซ่อมบำรุง ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่า เครื่องมือต่าง ๆ ที่จะได้ไปใช้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน

บริษัทอาร์เอฟไอดีจำกัด ได้ขยายผลการใช้ระบบ RFID Intelligent Cabinet จากการที่ใช้เพื่อบริหารเครื่องมือแพทย์ มาประยุกต์ใช้เพื่อการบริหารเครื่องมือในโรงงาน ทำให้การบริหารและจัดการเครื่องมือต่าง ๆ สะดวกและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติมของระบบดังกล่าว http://www.id.co.th/solutions/rfid-intelligent-cabinet/rfid-intelligent-cabinet-solution/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital