ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารทางสังคม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน ประสิทธิภาพการทำงาน และความร่วมมือ

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๓๕
เป็นที่น่าสังเกตว่าในที่ทำงานของทุกวันนี้ มีเพื่อนร่วมงานได้มากถึงห้ารุ่น อย่างไรก็ตาม มันก็เป็นยุคมิลเลนเนียล (คนที่เกิดระหว่างปี 1981 และ 1996) ซึ่งมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นรุ่นที่โดดเด่นในแรงงานทั่วโลก กลุ่มพนักงาน บริษัทข้ามชาติ Manpower Group คาดการณ์ว่าภายในปี 2563 กลุ่มมิลเลนเนียลจะผลิตแรงงานมากกว่าหนึ่งในสามของโลก ดังนั้น บริษัทจะต้องเตรียมพร้อมเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของกลุ่ม บริษัทต่างๆก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนและเมื่อไหร่ที่กลุ่มมิลเลนเนียลทำงาน โดยใช้เทคโนโลยีเป็นวิธีในการลดช่องว่างระหว่างความต้องการของพวกเขา ในฐานะนายจ้างและความคาดหวังของกลุ่มมิลเลนเนียลในฐานะพนักงาน
ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารทางสังคม เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน ประสิทธิภาพการทำงาน และความร่วมมือ

จากการศึกษาของ Deloitte เรื่องการเชื่อมต่อแบบไฮเปอร์ในที่ทำงาน การส่งข้อความกลายเป็นสิ่งที่แพร่หลายในชีวิตส่วนตัว และสังคมของผู้คนตอนนี้กลายเป็นส่วนสำคัญในการสื่อสารระดับมืออาชีพ ผลการศึกษาพบว่า สื่อสังคมออนไลน์และการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการสื่อสารในสถานที่ทำงานและความร่วมมือ ในขณะที่แนวโน้มนี้พัฒนาขึ้น สิ่งสำคัญคือการจัดการกับความต้องการ ความคาดหวัง และมุมมองที่หลากหลายที่พนักงานนำมาสู่สถานที่ทำงาน โดยจัดให้มีช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย เทคโนโลยีได้กลายเป็นวิธีสำคัญสำหรับธุรกิจในการรักษาพนักงานให้มีส่วนร่วมและมีประสิทธิผล

ประการที่สอง บริษัท ต่างๆกำลังปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในการทำงานของพนักงานว่าจะเป็นที่ไหนและเมื่อไหร่ ความสนใจที่ลดลงในการประชุมแบบเห็นหน้า และโต้ตอบได้ ก่อให้เกิดการประชุมเสมือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนายจ้างอนุญาตให้มีการจัดการการสื่อสารทางไกล หรือการทำงานระยะไกลมากขึ้น การศึกษาต่าง ๆ แสดงให้เห็นว่า คนงานแบบไม่ใช้แรงงานเหล่านี้ พบว่ามีประสิทธิผลมากกว่าแรงงานแบบดั้งเดิม ที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัท และคนงานเหมือนกัน เพื่อให้แน่ใจว่าสภาพแวดล้อมที่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างอิสระ บริษัทควรมองหาโซลูชั่นการสื่อสารทางสังคมภายใน ที่นอกเหนือไปจากโทรศัพท์และอีเมล และเสนอเครื่องมือหลายอย่างที่ทำให้พนักงานรวมตัวกันเพื่อกำจัดไซโลการสื่อสาร

การใช้ประโยชน์จากวิธีการสื่อสารที่หลากหลาย สามารถนำไปสู่การตัดสินใจที่ดีขึ้น และเร็วขึ้นภายในองค์กร ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเติบโตและพัฒนาธุรกิจที่คล่องตัว ในบางกรณี การโต้ตอบแบบตัวต่อตัวอาจยังเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้น แต่เราได้เห็นแล้วว่า การทำให้ความสามารถในการประชุมทางวิดีโอ หรือความสามารถในการแชร์เดสก์ท็อปพร้อมใช้งานได้อย่างง่ายดาย ตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้โครงการดำเนินไปอย่างราบรื่น แม้ในขณะที่พนักงานกำลังเดินทาง ความสามารถในการแชทและการแชร์ไฟล์จำเป็นต้องสามารถติดตามได้ เพื่อให้สามารถดำเนินงานเร่งด่วนได้ทันทีในหมู่พนักงานทั้งในสำนักงานและระยะไกล

การละลายพฤติกรรมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการจ้างงานใหม่ การจ้างงานใหม่จะได้รับประโยชน์จากเครื่องมือสื่อสารทางสังคมภายในที่มีประสิทธิภาพในระหว่างกระบวนการเริ่มทำงาน เวลาที่พนักงานรับผิดชอบการเรียนรู้โครงสร้างองค์กร และการสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานมักจำกัดเวลาในการผลิตอย่างมาก และอาจมีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับนายจ้าง บ่อยครั้งที่การสื่อสารที่เรียบง่าย (ทั้งจากนายจ้างถึงพนักงานและระหว่างพนักงาน) สามารถทำให้พนักงานใหม่ปรับตัวได้เร็วขึ้นและทำให้ทุกคนอยู่ในวงสนทนานั้น

ในขณะที่การใช้งานดิจิตอล สังคมและโทรศัพท์มือถือยังคงแพร่หลายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทในภูมิภาคนี้จะเผชิญกับกลุ่มพนักงานที่กำลังเติบโต ซึ่งคาดว่าจะมีการเชื่อมต่อในระดับเดียวกันในการสื่อสารระดับมืออาชีพ เนื่องจากพวกเขาคุ้นเคยกับปฏิสัมพันธ์ส่วนบุคคล กลุ่มมิลเลนเนียลยังคงแซงหน้ารุ่นต่อ ๆ ไปเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในแรงงาน ด้วยการปรับใช้เครื่องมือดิจิตอลที่เหมาะสม นายจ้างสามารถมั่นใจได้ว่าพนักงานสำนักงานหลัก และพนักงานทางไกลในภูมิภาคมีเครื่องมือในการทำหน้าที่เป็นหน่วยสู่ความสำเร็จ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4