โรลส์-รอยซ์ เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ YOCOVA เพื่อผนึกเชื่อมอุตสาหกรรมการบินให้เป็นหนึ่งเดียว ให้เกิดการพูดคุยแบบเปิดกว้างและไปจนถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัล

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๘:๕๙
- โรลส์-รอยซ์เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ด้านการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อขยายศักยภาพทางธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
โรลส์-รอยซ์ เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ YOCOVA เพื่อผนึกเชื่อมอุตสาหกรรมการบินให้เป็นหนึ่งเดียว ให้เกิดการพูดคุยแบบเปิดกว้างและไปจนถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัล

- สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ประเดิมใช้เป็นรายแรกในอุตสาหกรรม

ศูนย์ข้อมูลนวัตกรรม R2 Data Labs ของโรลส์-รอยซ์ได้เปิดตัว Yocova แพลตฟอร์มใหม่สำหรับแลกเปลี่ยนข้อมูลและความร่วมมือของภาคการบิน เพื่อใช้เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกได้อย่างปลอดภัย ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้ยังสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนทรัพยากรเชิงข้อมูลและแอปพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ให้กันได้

Yocova ช่วยให้คนทำงานมืออาชีพในแวดวงการบินสามารถเชื่อมถึงและทำงานร่วมกันได้ ควบคุมและซื้อขายแลกเปลี่ยนทรัพย์สินเชิงข้อมูล รวมถึงแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้ตามต้องการ แพลตฟอร์มนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับสภาพแวดล้อมที่มีความซับซ้อนด้านข้อมูลสูง ซึ่งเดิมส่วนนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ IntelligentEngine ของโรลส์-รอยซ์เพื่อเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ได้แบ่งปันแหล่งข้อมูลได้ตามความต้องการ

"เราตื่นเต้นมากกับการเปิดตัว Yocova" คาโรไลน์ กอร์สกี้ ผู้อำนวยการกลุ่มของ R2 Data Labs กล่าวว่า "นับตั้งแต่เปิดตัว R2 Data Labs เราตั้งใจนำประโยชน์จากข้อมูลไปใช้สร้างคุณค่า และต้องการเห็นความร่วมมือกันของอุตสาหกรรมในด้านนวัตกรรมข้อมูลอย่างเต็มที่ ซึ่งแพลตฟอร์มดิจิทัลนี้เหมาะสมอย่างยิ่งกับวิสัยทัศน์ที่ได้กล่าวมา เราตระหนักถึงประโยชน์อันยิ่งใหญ่ที่จะได้รับจากการทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมวงการเดียวกัน เพื่อปลดปล่อยพลังของแหล่งข้อมูลที่เรามีอยู่ในมือร่วมกัน และสร้างโซลูชั่นด้านการบริการดิจิทัลที่โดดเด่นช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับอุตสาหกรรมการบินในอนาคตได้อย่างแท้จริง"

แพลตฟอร์มดังกล่าวเติบโตขยายตัวขึ้นและรองรับผู้ใช้รายบุคคล ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูล และผู้ให้บริการด้านแอปพลิเคชั่นการบินจำนวนมาก รวมถึงสิงคโปร์แอร์ไลน์ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่รายแรกที่เข้าร่วมในแพลตฟอร์มนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับโรลส์-รอยซ์ เพื่อพัฒนาแนวคิดด้านการทำงานร่วมกันของข้อมูลแบบเปิด และแพลตฟอร์มนวัตกรรมจากผลิตภัณฑ์ไปสู่นวัตกรรมต้นแบบ ซึ่งทุกวันนี้สิงคโปร์แอร์ไลน์ยังได้ใช้แพลตฟอร์มเพื่อปรับปรุงและยกระดับการดำเนินงานต่าง ๆ ของสายการบินตนเอง

จอร์จ วาง รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของสิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวว่า "การสร้างแพลตฟอร์มที่เป็นความร่วมมือแบบเปิดและนวัตกรรมดิจิทัลที่ทันสมัยนี้ เป็นกลยุทธ์ที่ตอบสนองความต้องการที่ชัดเจนในตลาดการบิน เรายินดีที่ได้ร่วมทำงานกับโรลส์-รอยซ์ และนำความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล รวมถึงประสบการณ์การดำเนินงานในฐานะสายการบินมาใช้พัฒนา Yocova ซึ่งเรามองว่าเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่เพื่อสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมนี้ผ่านแพลตฟอร์มแบบเปิด และความสะดวกในการทำงานร่วมมือกันที่การควบคุมข้อมูลอยู่ในมือของเจ้าของข้อมูลไม่ใช่แพลตฟอร์มกลาง โดยโครงการนี้ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราในการเป็นสายการบินดิจิทัลชั้นนำระดับโลก"

แพลตฟอร์ม Yocova ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในหกเดือนของการทดลองโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูล ผู้ให้บริการด้านซอฟต์แวร์ และผู้ใช้บริการสายการบินรายบุคคลที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมทดลอง ขณะนี้ Yocova ได้เปิดให้บริการกับสิงคโปร์แอร์ไลน์ สายการบินหลักรายแรกที่เข้าร่วมแพลตฟอร์ม และกำลังมองหาบริการใหม่ ๆ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้ รวมถึงเพิ่มการลงทุนเชิงพาณิชย์จากพันธมิตรในวงการเดียวกัน

Yocova - You Connect for Value

Yocova ต้อนรับทุกคนในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการบินและผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลในการเชื่อมต่อเพื่อ:

- ร่วมมือ

Yocova เป็นแพลตฟอร์มเปิดที่มีความเป็นกลาง โดยผู้อยู่ในอุตสาหกรรมสามารถแบ่งปันและแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อแก้ไขปัญหาความท้าทายด้านการบินที่เกิดขึ้น

- ควบคุม

Yocova อำนวยความสะดวกในการแก้ปัญหา และการร่วมกันสร้างซอฟต์แวร์ แอปพลิเคชั่นและเครื่องมือดิจิทัลที่ทำให้เจ้าของข้อมูลจะยังคงสามารถควบคุมการนำข้อมูลของพวกเขาไปใช้ประโยชน์ได้

- ทำธุรกิจเชิงพาณิชย์

Yocova exchange อนุญาตให้มีการซื้อขายข้อมูลหรือเครื่องมือด้านซอฟต์แวร์ได้ ซึ่งรวมถึงการเร่งระดมทุนใหม่ผ่านโปรแกรมพันธมิตร

โรลส์-รอยซ์เป็นผู้นำการให้บริการดิจิทัลด้านการบินมานานกว่า 20 ปี และบริษัทได้เปิดตัว R2 Data Labs ในปี 2560 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านข้อมูล การเปิดตัวแพลตฟอร์ม Yocova ทำให้เห็นว่า R2 Data Labs ให้ความช่วยเหลือบริษัทในการเพิ่มคุณค่าและการใช้ประโยชน์สูงสุดจากข้อมูล พร้อมเร่งการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เราดำเนินงานอยู่

ขณะนี้ Yocova อยู่ในช่วงเฟสที่ 2 ซึ่งสมาชิกต่างๆ กำลังช่วยกันสร้างแพลตฟอร์มรุ่นแรกอยู่ ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมได้ที่: yocova.com

เกี่ยวกับโรลส์-รอยซ์

1. โรลส์-รอยซ์เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีที่นำเสนอโซลูชั่นที่สะอาด ปลอดภัยและแข่งขันได้ เพื่อตอบสนองความต้องการในพลังงานที่สำคัญในโลก

2. โรลส์-รอยซ์ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่า 150 ประเทศ ประกอบด้วยสายการบินมากกว่า 400 แห่งรวมลูกค้าประเภทเช่า กองทัพ 160 แห่ง กองทัพเรือ 70 แห่ง และลูกค้า ด้านพลังงานและนิวเคลียร์อีกมากกว่า 5,000 ราย

3. ในปี 2561 รายได้พื้นฐานของโรลส์-รอยซ์อยู่ที่ 15,000 ล้านปอนดโดยรายได้ประมาณครึ่งหนึ่งมาจากการให้บริการหลังการขาย

4. ในปี 2561 โรลส์-รอยซ์ลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาไป 1.4 พันล้านปอนด์ นอกจากนี้เรายังให้การสนับสนุนเครือข่ายระดับโลกของศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีประจำมหาวิทยาลัย จำนวน 29 แห่ง ซึ่งส่งผลให้วิศวกรของโรลส์-รอยซ์ ก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้าในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์

5. กลุ่มธุรกิจของโรลส์-รอยซ์มีความมุ่งมั่นในการฝึกงานและรับสมัครบัณฑิตใหม่ และพร้อมที่จะพัฒนาทักษะต่างๆ ให้กับพนักงานต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้