“เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)” จัด “PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020” ส่งมอบประสบการณ์อย่างเต็มรูปแบบ เอาใจสาวกอีสปอร์ตทั่วประเทศเป็นครั้งแรก พร้อมผนึก 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิด “Bootcamp 101” เพื่อคนรัก PUBG MOBILE

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๔๓
บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มบริการด้านเนื้อหา และโซลูชันด้านเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการยุคดิจิทัล จัด "PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020" การแข่งขันเกม PUBG MOBILE ระดับมืออาชีพครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และร่วมมอบประสบการณ์ PUBG MOBILE อย่างเต็มรูปแบบจากออนไลน์สู่ออฟไลน์เป็นครั้งแรก พร้อมกันนี้ยังได้เปิด "Bootcamp 101" ภายใต้ความร่วมมือกับ 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค เพื่อมอบประสบการณ์ออฟไลน์ให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบอีสปอร์ตที่จะได้เพลิดเพลินไปกับการแข่งขันและกิจกรรมสุดพิเศษต่างๆ ตลอดฤดูกาล
เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จัด PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 ส่งมอบประสบการณ์อย่างเต็มรูปแบบ เอาใจสาวกอีสปอร์ตทั่วประเทศเป็นครั้งแรก พร้อมผนึก 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิด Bootcamp 101 เพื่อคนรัก PUBG MOBILE

นางสาวพัชราพร ขวัญเจริญทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายแบรนดิ้ง แอนด์ คอมมิวนิเคชัน บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "การเปิดตัว PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 เป็นการตอกย้ำแผนกลยุทธ์ในปี 2563 ที่ประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลัก อันได้แก่ การพัฒนาด้านนวัตกรรม (Innovation) การสร้างชุมชนหรือคอมมิวนิตี้ (Community) และการสร้างคอนเทนต์ออริจินัล (Original Content) โดยเกม 'PUBG MOBILE' เป็นแพลตฟอร์มอีสปอร์ตที่เติบโตเร็วที่สุด ในโลกด้วยจำนวนผู้เล่นที่ลงทะเบียนแล้วมากกว่า 600 ล้านคนทั่วโลก ดังนั้นความร่วมมือในครั้งนี้ จึงเป็นการมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับผู้เล่น"

"เพราะการเฟ้นหานักกีฬาอีสปอร์ตที่มีศักยภาพสูงเริ่มมีความสำคัญมากกว่าการสร้างนักพัฒนาเกมหรือผู้เล่นเพียงอย่างเดียว และการเติบโตของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตก็ส่งผลให้เกิดการสร้างชุมชนเกมมากขึ้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตในประเทศไทยนี้ด้วยความรับผิดชอบและสร้างสรรค์ ดังเช่นในปีที่ผ่านมาที่เราได้มีการจัดอีเว้นท์เพื่อแข่งขันถึง 15 ครั้งใน 12 จังหวัด โดยมีผู้เล่นเกมจำนวน 18,000 คน และมีผู้เข้าร่วมงานมากถึง 32,000 คน และได้สนับสนุนทีมผู้แข่งขันชาวไทยให้มีโอกาสได้เดินทางไปชิงชัยในระดับโลก ในปีนี้ เราจะยกระดับวิสัยทัศน์ในการสร้างระบบนิเวศด้านอีสปอร์ตให้มีมาตรฐานสากลเทียบเท่าระดับมืออาชีพเพื่อแฟนเกม ผู้เล่น ตลอดจนทีมผู้เข้าแข่งขันด้วย" นางสาวพัชราพร กล่าวเสริม

นอกจากนี้ เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ยังได้จัด "PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020" การแข่งขันเกม PUBG MOBILE ระดับมืออาชีพครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะมีผู้เข้าแข่งขันจากสโมสรอีสปอร์ตระดับแนวหน้าของประเทศไทยทั้งหมด 24 ทีม โดยทั้ง 24 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แข่งขันทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 14 – 16 กุมภาพันธ์ และรอบสุดท้ายวันที่ 27 – 29 มีนาคม 2563 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2,500,000 บาท และทีมผู้ชนะมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติทั้งในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และระดับโลกในเวที "PUBG MOBILE World League 2020" ชิงเงินรางวัลรวมทั่วโลกมูลค่าว่า 150 ล้านบาท นอกจากนี้แล้วลีกการแข่งขันครั้งนี้ยังได้รับการสนันสนุนจาก Facebook Gaming ในฐานะพันธมิตรผู้ถ่ายทอดสดหลักตลอดทั้งลีก ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่เฟซบุ๊กทางการของ PUBG MOBILE (https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL)

อีกทั้งเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ยังได้เปิด "Bootcamp 101" โดยความร่วมมือกับ 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่จะทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นคอมมิวนิตี้ของผู้ที่ชื่นชอบเล่นเกม PUBG MOBILE ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ทุกสัปดาห์ อาทิ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การพบปะผู้เล่นเกม กิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ดกับเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์ เป็นต้น

"ทั้งหมดนี้ นับเป็นความมุ่งมั่นของเทนเซ็นต์ ประเทศไทย ที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการสร้างระบบนิเวศด้านอีสปอร์ต ในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม และพัฒนาขึ้นสู่มาตรฐานสากลในอนาคต" นางสาว พัชราพร กล่าวสรุป

เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จัด PUBG MOBILE Thailand Pro League 2020 ส่งมอบประสบการณ์อย่างเต็มรูปแบบ เอาใจสาวกอีสปอร์ตทั่วประเทศเป็นครั้งแรก พร้อมผนึก 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิด Bootcamp 101 เพื่อคนรัก PUBG MOBILE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้