หัวเว่ยเร่งพัฒนาระบบนิเวศ HMS มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่ยุค 5G

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๓๕
หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ได้จัดงาน Product and Strategy Virtual เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ใหม่ของหัวเว่ย ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยได้มีการเปิดเผยผลิตภัณฑ์ 5G พร้อมกลยุทธ์ใหม่ของทางบริษัท รวมถึงความก้าวหน้าของ Huawei Mobile Services (HMS) และ HUAWEI AppGallery
หัวเว่ยเร่งพัฒนาระบบนิเวศ HMS มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่ยุค 5G

ด้วยการเปิดกว้าง HMS Core หัวเว่ยได้มอบเครื่องมือให้นักพัฒนาสามารถบูรณาการ HMS Core เข้ากับแอปพลิเคชันของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว โดยคุณริชาร์ด หยู ซีอีโอของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า "ในขณะที่เราเร่งผลักดันกลยุทธ์ All-scenario Seamless AI Life เราก็ได้เร่งพัฒนาระบบนิเวศ HMS อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการร่วมมือกับนักพัฒนา เราจึงสามารถการันตีได้ว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด ในขณะที่เราเดินทางเข้าสู่ยุค 5G"

เติมเต็มประสบการณ์ด้านแอปพลิเคชันที่มีความปลอดภัยและครอบคลุมในระดับโลก

HUAWEI AppGallery เป็นแพลตฟอร์มรวบรวมแอปพลิเคชันอย่างเป็นทางการของหัวเว่ย หลังจากที่ได้พัฒนาและรวบรวมแอปพลิเคชันมาถึง 9 ปี HUAWEI AppGallery ก็ได้ก้าวขึ้นเป็นตลาดแอปพลิเคชันที่ใหญ่ติด 3 อันดับแรกของโลก โดยให้บริการผู้ใช้งานอุปกรณ์ของหัวเว่ยกว่า 600 ล้านคนใน 170 ประเทศและภูมิภาค ที่เพลิดเพลินไปกับแอปพลิเคชันสัญชาติจีนและทั่วโลก ในปี 2562 HUAWEI AppGallery มียอดผู้ใช้งานต่อเดือนมากถึง 400 ล้านคนทั่วโลก และมียอดการดาวน์โหลดถึง 2.1 แสนล้านครั้งต่อปี ขณะนี้ หัวเว่ยพร้อมเดินกลยุทธ์การปรับคอนเทนต์ให้เข้ากับตลาดใหม่ ๆ เพื่อขับเคลื่อนให้ HUAWEI AppGallery มีแอปที่ได้รับความนิยมมากขึ้น สร้างสรรค์ขึ้น และวางใจได้มากขึ้นแก่ผู้ใช้อุปกรณ์หัวเว่ยทั่วโลก

นอกจากนี้ HUAWEI AppGallery ยังได้มอบ Quick Apps หมวดแอปพลิเคชันสุดล้ำที่พร้อมให้บริการโดยไม่ต้องใช้การติดตั้งใด ๆ โดยในปัจจุบัน มี Quick Apps กว่า 1,700 แอปพลิเคชันที่ให้บริการบน HUAWEI AppGallery

บริการ HMS ก้าวไกลสู่ระดับโลก

อุปกรณ์จอพับรุ่นใหม่อย่าง HUAWEI Mate Xs ที่ได้เปิดตัวในวันนี้ ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของหัวเว่ยต่อบริการ HMS อุปกรณ์รุ่นดังกล่าวมาพร้อมกับแอปพลิเคชัน HMS ที่ออกแบบมาให้สอดรับกับดีไซน์จอพับนี้โดยเฉพาะ ประกอบด้วย HUAWEI AppGallery, HUAWEI Assistant, HUAWEI Video และอื่น ๆ อีกมากมาย

ด้วยบริการมากกว่า 30 ภาษาเพื่อผู้ใช้งานกว่า 180 ล้านคนทั่วโลกต่อเดือน HUAWEI Assistant ได้มอบคอนเทนต์ที่ตรงใจผู้ใช้งานแต่ละคน โดยวัดจากทำเลที่ตั้ง เวลาท้องถิ่น และสภาพอากาศ หากปัดขวาจากหน้าโฮมสกรีนแล้ว หน้าจอมือถือก็จะแสดงผลการแข่งขันกีฬากว่า 150 รายการแบบเรียลไทม์ รวมถึงข้อมูลตลาดหุ้น

HUAWEI Video เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอที่นำเสนอคอนเทนต์สุดเข้มข้น โดยในปัจจุบัน หัวเว่ยได้จับมือกับ Universal Studios, Sony, BBC และ Disney เพื่อมอบคอนเทนต์คุณภาพทั้งในระดับโลกและคอนเทนต์ที่ปรับเนื้อหาเข้ากับท้องถิ่นให้กับผู้ใช้งานกว่า 160 ล้านคนต่อเดือน

เพื่อการเชื่อมต่ออย่างไม่มีสะดุด HMS ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการสานต่อกลยุทธ์ "1+8+N" All-scenario Seamless AI Life ของหัวเว่ย โดยทางบริษัทยินดีต้อนรับนักพัฒนาทุกท่านให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศแห่งนี้ เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศที่ชาญฉลาดที่จะสร้างพลังให้กับลูกค้าทั่วโลกในยุค 5G

ชุดเครื่องมือศักยภาพสูงเพื่อให้นักพัฒนาทำงานง่ายขึ้น

HMS Core 4.0 ถือเป็นกลุ่มเครื่องมือที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อพาร์ทเนอร์ของหัวเว่ยและนักพัฒนาแอปพลิเคชัน เพื่อให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่แปลกใหม่จากศักยภาพของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของอุปกรณ์หัวเว่ย โดยในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ คุณหยูได้นำเสนอชุดเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาหลายชุด อาทิ Machine Learning Kit, Scan Kit, Map Kit และอื่น ๆ

- Machine Learning Kit สามารถตรวจจับและวิเคราะห์รูปทรงและลักษณะหน้าตาของผู้ใช้งานได้ผ่านการใช้เกณฑ์ 7 เกณฑ์ด้วยกัน ซึ่งรวมถึง การแสดงออกทางสีหน้า เพศ อายุ และเสื้อผ้า ชุดเครื่องมือนี้จะเปิดทางให้นักพัฒนาผนวกรวมฟีเจอร์แต่งภาพสวยลงแอปของตนได้ง่ายขึ้น เช่นเดียวกับฟีเจอร์การตรวจจับข้อความและวัตถุ

- Scan Kit ช่วยร่นระยะเวลาในการเพิ่มฟีเจอร์สแกนคิวอาร์โค้ดและบาร์โค้ดลงแอปได้อย่างมาก

- Map Kit ช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้งานแผนที่แบบปรับแต่งเอง ใส่แท็ก และบริการอื่น ๆ อาทิ การรายงานสภาพการจราจรทั่วโลกแบบเรียลไทม์ รวมถึงการวางแผนเส้นทางเดินทางอย่างแม่นยำในกว่า 200 ประเทศและภูมิภาค

ปัจจุบัน มีนักพัฒนากว่า 1.3 ล้านคนที่ได้ลงทะเบียนกับ HMS และมีแอปพลิเคชันกว่า 55,000 แอปพลิเคชันที่อยู่ใน HMS Core นอกจากนี้ นักพัฒนาจากทั่วโลกอีกมากมายได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศ HMS และเปิดตัวแอปพลิเคชันของพวกเขาใน HUAWEI AppGallery เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าทั่วโลก

ระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

หัวเว่ยให้ความสำคัญกับความมั่นคงทางไซเบอร์และการปกป้องความเป็นส่วนตัวมาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ นโยบายด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์หัวเว่ยจึงเป็นไปตามหลัก Generally Accepted Privacy Principle (GAPPs) ของ AICPA/CICA รวมถึง General Data Protection Regulations (GDPR) ตลอดจนระเบียบและข้อบังคับในประเทศต่าง ๆ

HMS ได้รับ ISO/IEC 27001 และการรับรองความปลอดภัย CSA Star ในปี 2558 ไปจนถึงการรับรองมาตรฐานความเป็นส่วนตัว ISO/IEC 27018 ในปี 2562 นอกจากนี้ HMS ยังได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้ที่ผ่านการรับรอง ISO/IEC 27701 รายแรก ๆ ด้วย ส่งผลให้หัวเว่ยเป็นผู้นำในด้านการจัดการความมั่นคง ความโปร่งใส และการปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน

เกี่ยวกับหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป

หัวเว่ยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในกว่า 170 ประเทศ รองรับความต้องการของประชากรมากถึงหนึ่งในสามของโลก บริษัทจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา 14 แห่งในสหรัฐ เยอรมนี สวีเดน รัสเซีย อินเดีย และจีน หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เป็นหนึ่งในสามหน่วยธุรกิจของหัวเว่ย ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน พีซีและแท็บเล็ต อุปกรณ์สวมใส่อิเล็กทรอนิกส์ และบริการคลาวด์ เครือข่ายของหัวเว่ยทั่วโลกเป็นผลมาจากความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมานานถึง 32 ปีในแวดวงโทรคมนาคม พร้อมทุ่มเทส่งมอบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดแก่ผู้บริโภคทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://consumer.huawei.com

อัพเดทข้อมูลใหม่ ๆ ของบริษัทได้ทางโซเชียลมีเดีย:

Facebook: https://www.facebook.com/huaweimobile/

Twitter: https://twitter.com/HuaweiMobile

Instagram: https://www.instagram.com/huaweimobile/

YouTube: https://www.youtube.com/user/HuaweiDeviceCo

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/10617746/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200225/2728653-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200225/2728653-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200225/2728653-1-c

หัวเว่ยเร่งพัฒนาระบบนิเวศ HMS มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่ยุค 5G หัวเว่ยเร่งพัฒนาระบบนิเวศ HMS มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่ยุค 5G

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้