เมอร์คเปิดตัวระบบ LANEXO(TM) ใหม่ ช่วยนักวิทยาศาสตร์ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตในห้องแล็บ

พุธ ๐๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๗
- โซลูชั่นข้อมูลห้องปฏิบัติการระบบดิจิทัลที่ออกสู่ตลาดเป็นแห่งแรก พร้อมฉลาก RFID เพื่อการเข้าถึงข้อมูลตัวทำปฏิกิริยาเคมีได้อย่างรวดเร็ว

- ปรับปรุงการบริหารจัดการสต็อกคงคลัง, อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ, ลดของเสียจากตัวทำปฏิกิริยาเคมีให้เหลือน้อยที่สุด

- ลดเวลาในการทำงานที่ซ้ำซ้อน และผิดพลาดง่าย

เมอร์ค บริษัทด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับชั้นนำ เปิดตัวระบบ LANEXO(TM) Lab Inventory, Safety and Compliance Management System โซลูชั่นด้านข้อมูลในห้องปฏิบัติการระบบดิจิทัลใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อลดระยะเวลาในห้องแล็บลง1 อย่างเห็นได้ชัด พร้อมทั้งปรับปรุงคุณภาพของข้อมูล และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้

"ปัจจุบัน ห้องแล็บจำนวน 85% กำลังใช้กระดาษ หรือโปรแกรมเอ็กเซลเพื่อจัดการกับข้อมูลที่สิ้นเปลือง และใช้เวลา 25% ไปกับการจัดการข้อมูลเหล่านี้ ส่งผลให้นักวิทยาศาสตร์ไม่มีเวลาไปนั่งทำงานวิจัย” ฌอน-ชาร์ลส์ เวิร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชั่นประยุกต์, ชีววิทยาศาสตร์จากเมอร์ค กล่าว “ประสิทธิภาพของห้องแล็บเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะทำให้นักวิทยาศาสตร์มีเวลามากขึ้น เพื่อทุ่มเทให้กับงานวิจัยและวิเคราะห์ ลดงานด้านธุรการลง ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนายาได้อย่างรวดเร็วขึ้นในที่สุด ระบบ LANEXO(TM) ของเรา ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นและเปิดตัวสู่ตลาดเป็นรายแรก ตอกย้ำถึงพันธกิจของเมอร์คในการพัฒนาและนำข้อมูลในห้องปฏิบัติการไปใช้ในเชิงพาณิชย์”

ข้อมูลในห้องปฏิบัติการคือการนำข้อมูลมาใช้โดยใช้แพลตฟอร์มซอฟท์แวร์, เครื่องมือและอุปกรณ์ในการจัดการข้อมูลที่ทำให้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์สามารถถูกเก็บบันทึกและตีความ เพื่อนำไปใช้งานได้ในทันที และจากนั้นก็จัดเก็บข้อมูลไว้เพื่อจุดประสงค์ในการวิจัยและพัฒนาในอนาคต จากรายงาน Research and Markets global market outlook report ฉบับล่าสุดพบว่า ตลาดข้อมูลห้องปฏิบัติการมีมูลค่า 2.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2560 และคาดว่าจะมีมูลค่า 5.45 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2570

เมอร์คเป็นบริษัทแรกที่นำเสนอป้ายฉลากระบุเอกลักษณ์ด้วยคลื่นวิทยุ (RFID) ซึ่งจะจดทะเบียนวันเริ่มใช้งาน (open date) โดยอัตโนมัติ และคำนวณวันหมดอายุ ด้วยการบันทึกข้อมูลผ่านระบบดิจิทัลนี้ ระบบ LANEXO(TM) จึงสามารถเก็บข้อมูลตัวทำปฏิกิริยาเคมี (reagent) ในห้องแล็บแบบเรียลไทม์ได้อย่างรวดเร็ว การตรวจสอบสต็อกคงคลัง, การหมดอายุ และการติดตามสติกคงคลังแบบดิจิทัล ช่วยลดความผิดพลาดของมนุษย์ และความเสี่ยงด้านความปลอดภัย อีกทั้งช่วยปรับปรุงความน่าเชื่อถือ และความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับการปฏิบัติตามการจัดเก็บข้อมูลได้ ซึ่งในที่สุด ตัวทำปฏิกิริยาเคมีแต่ละตัว รวมถึงการเตรียมการภายใน สามารถนำไปจับคู่กับรายงานตรวจสอบฉบับสมบูรณ์ได้ในทันที และในกระบวนการทำงานขั้นทดลองนั้น ระบบดังกล่าวจะช่วยทำให้สามารถตรวจสอบเอกลักษณ์ของตัวทำปฏิกริยาเคมีได้อย่างง่ายดาย และตั้งระบบเตือนโดยอัตโนมัติ จึงช่วยให้นักวิทยาศาสตร์สามารถหลีกเลี่ยงการใช้ตัวทำปฏิกริยาเคมีที่หมดอายุแล้ว และลดความผิดพลาดจากการทดลองให้เหลือน้อยที่สุดได้

ระบบ LANEXO(TM) ที่อยู่บนคลาวด์ยังสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดาย และถูกผนวกรวมไว้ในขั้นตอนการทำงานปัจจุบันของห้องแล็บได้อย่างรวดเร็ว โดยมีแอพพลิเคชั่นบนมือถือ (ระบบแอนดรอยด์) และแอพพลิเคชั่นบนเว็บ ซึ่งได้รับการออกแบบให้ใช้งานในห้องแล็บด้านการวิเคราะห์และวิจัยที่มีการควบคุมเคร่งครัดในตลาดเวชภัณฑ์, การรับประกันคุณภาพ / การควบคุมคุณภาพ และการทดสอบทางอุตสาหกรรม

เมื่อปีที่แล้ว เมอร์คได้เปิดตัว Milli-Q(R) Connect เว็บบริการบนระบบคลาวด์สำหรับระบบการทำน้ำให้บริสุทธิ์ และได้ซื้อ BSSN Software ซึ่งเป็นบริษัทข้อมูลแล็บที่ทำให้ข้อมูลสามารถเข้าถึงได้แบบพร้อมใช้มากขึ้นเพื่อความสะดวกในการผนวกรวมในระบบ, ความร่วมมือ, การวิเคราะห์ และการเก็บข้อมูลในระยะยาว

เมอร์คเปิดตัวระบบ LANEXO(TM) System ในการแถลงข่าวที่งาน Pittcon Conference & Expo 2020 ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา โดยระบบนี้เป็นการขยายโซลูชั่นด้านประสิทธิภาพการผลิตในห้องแล็บดิจิทัลของเมอร์ค สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.SigmaAldrich.com/Lanexo

ข่าวประชาสัมพันธ์ของเมอร์คทั้งหมดที่ได้มีการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลนั้น ถูกเผยแพร่ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่มีการเผยแพร่บนเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาลงทะเบียนออนไลน์ที่ www.merckgroup.com/subscribe และเลือกข้อมูลที่ต้องการ หรือยกเลิกบริการนี้

เกี่ยวกับ เมอร์คเมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ โดยมีการดำเนินงานครอบคลุมด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และวัสดุสมรรถนะสูง พนักงานประมาณ 56,000 คนของบริษัทต่างทุ่มเทในการสร้างความแตกต่างที่ดีต่อชีวิตของผู้คนหลายล้านคนในทุก ๆ วัน ด้วยการนำเสนอแนวทางการใช้ชีวิตที่มีความสุขและยั่งยืนยิ่งขึ้น เมอร์คเป็นทั้งผู้พัฒนาเทคโนโลยีตัดต่อยีน ไปจนถึงการเสาะหากลวิธีใหม่ ๆ ในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บที่ท้าทายที่สุด ตลอดจนการคิดค้นอุปกรณ์อัจฉริยะ โดยในปี 2561 เมอร์คทำยอดขายได้ 1.48 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

การสำรวจทางวิทยาศาสตร์และการทำธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ คือหัวใจหลักในความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเมอร์ค ทั้งยังอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเมอร์คนับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2211 ปัจจุบัน ครอบครัวผู้ก่อตั้งยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมอร์คครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์ "เมอร์ค" ทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี เซโรโน ในวงการดูแลสุขภาพ, มิลลิพอร์ซิกมา ในวงการชีววิทยาศาสตร์ และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมททีเรียลส์

1 เมอร์คประมาณการว่า ระบบ LANEXO(TM) System ช่วยประหยัดเวลาการจัดการสินค้าคงคลังได้ 97% และประหยัดเวลาในการจัดเตรียมการทดลองและงานเอกสารได้ 92%

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1096823/Merck_LANEXO.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้