TikTok ร่วมมือกับองค์การอนามัยโลกและสภากาชาด ในฐานะแพลตฟอร์มเพื่อใช้เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับ COVID-19 สานต่อพันธกิจระดับโลกถึงประเทศไทย เดินหน้าจับมือกระทรวงสาธารณสุขเตรียมเปิดบัญชีทางการบน TikTok

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๓
ในสถานการณ์ที่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้มีกระแสข่าวที่สร้างความสับสนให้กับผู้คนทั่วโลกเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง TikTok แพลตฟอร์ม สร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงด้วยจำนวนผู้ใช้ทั่วโลก ต้องการส่งเสริมการสร้างสรรค์ข้อมูลที่ถูกต้องและสนับสนุนการใช้แพลตฟอร์มอย่างปลอดภัย ซึ่งนับเป็นเครื่องมือสำคัญและเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นผู้ใช้ทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เห็นได้จากการที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้เปิดบัญชีทางการบน TikTok เพื่อใช้เป็นพื้นที่สื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับ COVID-19 ที่ถูกต้องให้กับผู้คนทั่วโลก
TikTok ร่วมมือกับองค์การอนามัยโลกและสภากาชาด ในฐานะแพลตฟอร์มเพื่อใช้เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับ COVID-19 สานต่อพันธกิจระดับโลกถึงประเทศไทย เดินหน้าจับมือกระทรวงสาธารณสุขเตรียมเปิดบัญชีทางการบน TikTok

การเปิดบัญชีทางการของ WHO หรือ องค์การอนามัยโลก (WHO - World Health Organization) บน TikTok ในครั้งนี้ เป็นความพยายามครั้งแรก ในการเข้าร่วมเครือข่ายแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับโลก โดย WHO ได้เลือกใช้ TikTok เป็นพื้นที่สื่อสารข้อมูลสำคัญและข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับ COVID-19 ตอกย้ำว่าองค์กรใหญ่ระดับโลกต่างให้ความสำคัญ กับแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นนี้ หลังจากก่อนหน้าได้มีองค์กรระดับโลกอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสภากาชาด (International Federation of Red Cross and Red Crescent Societies) และองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติหรือยูนิเซฟ (UNICEF) ต่างเข้ามาร่วมเปิดใช้บัญชีทางการบนแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารและเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องน่าเชื่อถือ ต่างๆ

ทั้งนี้ บัญชีทางการของ WHO แม้เปิดได้เพียงไม่นานแต่ก็มียอดผู้ติดตามเพิ่มสูงขึ้นในเวลาอันสั้น ล่าสุดหลังเปิดบัญชีได้เพียง 5 วัน มีจำนวนผู้ติดตามมากถึง 200.6 แสนคน โดยปล่อยคลิปวิดีโอให้ความรู้แล้วทั้งหมด 4 ตัว มียอดวิววิดีโอรวมกว่า 97 ล้าน และยอดกดไลค์รวมที่ 1.4 ล้าน (ติดตามได้ทาง TikTok ID : WHO) ขณะที่ในประเทศไทยเอง ทางกระทรวงสาธารณสุขก็ได้เดินหน้าเตรียมเปิดบัญชีทางการบนแพลตฟอร์ม TikTok ในบัญชีชื่อ @thaimoph โดยมีจุดประสงค์เพื่อเลือกใช้เป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับ COVID-19 ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่านการใช้คอนเทนท์วิดีโอสั้น

องค์การอนามัยโลก (WHO - World Health Organization) เป็นหน่วยงานที่มีความชำนาญพิเศษของสหประชาชาติ (UN) รับผิดชอบการประสานงานด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ ดังนั้นข้อมูลที่ถูกเผยแพร่ออกมาในนามของ WHO จึงเป็นข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด ส่วน TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลกที่ต้องการสร้างความสุข และแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้ทั่วโลก ขณะเดียวกันก็ได้ส่งเสริมให้มีการสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้อง ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และปลอดภัยให้กับผู้คนทั่วโลกโดยเฉพาะผู้ใช้ส่วนใหญ่ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ใน Gen Z และ Gen Y จนทำให้ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับโลกที่กำลังมาแรงมากที่สุดในขณะนี้

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงาน อยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com

TikTok ร่วมมือกับองค์การอนามัยโลกและสภากาชาด ในฐานะแพลตฟอร์มเพื่อใช้เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับ COVID-19 สานต่อพันธกิจระดับโลกถึงประเทศไทย เดินหน้าจับมือกระทรวงสาธารณสุขเตรียมเปิดบัญชีทางการบน TikTok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital