NBA และ NEXT Team เปิดตัวแอปพลิเคชั่น HomeCourt ใช้เทคโนโลยี AI ค้นหาผู้เล่นหน้าใหม่

พุธ ๑๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๐๗
สมาคมบาสเก็ตบอลแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ NBA และ NEXT Team ร่วมกันเปิดตัว NBA Global Scout โครงการพัฒนากีฬาบาสเก็ตบอลและค้นหาผู้เล่นที่มีความสามารถผ่าน HomeCourt แอปพลิเคชั่นบนมือถือโดยใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ในการฝึกสอน รวมไปถึงช่วยเปิดโอกาศให้นักกีฬาบาสเก็ตบอลที่มีความสามารถทั่วโลกได้โชว์ทักษะและความสามารถโดยจะมีการประเมินผลผ่านทางแอปพลิเคชั่นด้วย
NBA และ NEXT Team เปิดตัวแอปพลิเคชั่น HomeCourt ใช้เทคโนโลยี AI ค้นหาผู้เล่นหน้าใหม่

โครงการคัดเลือกผู้เล่น NBA Global Scout ใช้แอปพลิเคชั่น HomeCourt ผ่านทางโทรศัพท์มือถือโดยมีเทคโนโลยี AI จะช่วยให้ทีมแมวมอง NBA สามารถวิเคราะห์และวัดความสามารถและทักษะของผู้เล่นตามมาตราฐานของ NBA รวมถึงแบบฝึกหัดเพื่อพัฒนาทักษะสำหรับตำแหน่งการเล่นต่างๆ ในเกมบาสเก็ตบอลซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก NBA Draft Combine ผู้เล่นที่มีแอปพลิเคชั่น HomeCourt บนโทรศัพท์มือถือระบบ iOS จะสามารถโชว์ทักษะและพัฒนาความสามารถผ่านระบบการฝึกจำลอง และยังสามารถแชร์สัดส่วนของร่างกายตัวเอง อาทิเช่น ขนาดความกว้างของหัวไหล่ ส่วนสูง และความยาวของท่อนแขน เพื่อที่จะนำไปประเมินและจัดหาโอกาสในการพัฒนาตัวผู้เล่นในอนาคต

สำหรับผู้เล่นที่เข้าร่วมในโครงการ NBA Global Scout บนแอปพลิเคชั่น HomeCourt จะได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมโครงการ NBA และ WNBA โครงการพัฒนาบาสเก็ตบอลสำหรับเยาวชน แคมป์ และอีเวนต์ต่างๆ ทั้ง Basketball Without Borders, โครงการ NBA และ FIBA ในการพัฒนาบาสเก็ตบอลระดับโลก โครงการเพื่อการศึกษา NBA Academies เครือข่ายศูนย์ฝึกอบรมบาสเก็ตบอลสำหรับผู้เล่นชายและหญิงที่มีความสามารถจากทั่วโลกจากนอกสหรัฐอเมริกา

แอปพลิเคชั่นดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อกำจัดอุปสรรคทางภูมิศาสตร์ในการค้นหาและให้โอกาสผู้เล่น ชั้นนำจากทั่วโลกไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ทั้งนี้แอปพลิเคชั่น HomeCourt ยังเผยแพร่เนื้อหาการฝึกอบรมที่ครอบคลุมและเป็นเครื่องมือพัฒนาผู้เล่นที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ โดยใช้แอปพลิเคชันบน iPhone หรือ iPad แพลตฟอร์มใหม่นี้ถือเป็นงานพัฒนาชิ้นล่าสุดซึ่งเป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง NBA และ NEX Team Inc. โดย NEX Team Inc นั้นถือว่าเป็นบริษัทด้านปัญญาประดิษฐ์บนมือถือชั้นนำและผู้พัฒนาของ HomeCourt หลังจากการเปิดตัวความร่วมมือในเดือนกรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ