AIS Business ผนึก Microsoft เสริมศักยภาพภาคธุรกิจไทย ให้เชื่อมต่อคลาวด์ได้เร็วกว่า เสถียรกว่า ด้วยมาตรฐานระดับโลก

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๒
AIS Business ประกาศความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์ Microsoft Azure เปิดให้บริการ Azure ExpressRoute บริการโครงข่ายข้อมูลเฉพาะองค์กรเพื่อเชื่อมต่อไปยังระบบ Microsoft Azure โดยตรง ไม่ต้องผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสาธารณะ เป็นรายแรกของไทย โดย AIS Business ได้รับความไว้วางใจจากไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ให้เป็น Azure ExpressRoute Connectivity Partner หรือพันธมิตรอย่างเป็นทางการในการให้บริการ Azure ExpressRoute ซึ่งได้รับการรับรองจากไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับบริการต่างๆ ของ Microsoft Azure ได้โดยตรงผ่านการเชื่อมต่อส่วนตัวเฉพาะองค์กร ให้ความเสถียรที่ดียิ่งกว่า เต็มประสิทธิภาพในราคาที่คุ้มค่ากว่าด้วยการเชื่อมต่อภายในประเทศกับ Azure ExpressRoute site ในดาต้าเซนเตอร์ของ AIS ลูกค้าไม่จำเป็นต้องลงทุนวางโครงสร้างเครือข่ายขององค์กรใหม่ พร้อมมั่นใจด้วยมาตรฐานระดับไมโครซอฟท์และเอไอเอส ตอบโจทย์ของภาคธุรกิจในยุคคลาวด์และ AI ได้อย่างลงตัว
AIS Business ผนึก Microsoft เสริมศักยภาพภาคธุรกิจไทย ให้เชื่อมต่อคลาวด์ได้เร็วกว่า เสถียรกว่า ด้วยมาตรฐานระดับโลก

Azure ExpressRoute เป็นบริการโครงข่ายข้อมูลเฉพาะสำหรับองค์กร ที่จะช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ได้ โดยตรงผ่านศูนย์ข้อมูลในประเทศไทย ไปยังศูนย์ข้อมูลใหญ่ของไมโครซอฟท์ที่สิงคโปร์และฮ่องกง โดยไม่ต้องผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสาธารณะ พร้อมรับรองความเสถียรของการเชื่อมต่อด้วยอัตราการใช้งานเครือข่ายตามมาตรฐาน SLA 99.9% ไม่ต้องกังวลจากการรับส่งข้อมูลที่มีโอกาสได้รับผลกระทบจากความหน่วงที่อาจ เกิดขึ้นจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไป จึงทำให้แอปพลิเคชันและบริการใน Cloud ขององค์กรสามารถตอบสนองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น บนการเชื่อมต่อที่รองรับแบนด์วิธสูงสุดถึง 100 Gbps ทั้งยังมอบความเสถียรและความเป็นส่วนตัวที่เหนือกว่าการเชื่อมต่อปกติ โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนมหาศาลเพื่อวางโครงสร้างเครือข่ายขององค์กรใหม่ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กร

นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า “ยุคนี้ Cloud ถือเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจไปสู่การสร้างโอกาสที่ดี และเดินหน้าเติบโตสู่ความสำเร็จ การเชื่อมต่อ Cloud ได้อย่างรวดเร็ว เสถียร และมีประสิทธิภาพ จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งลูกค้าองค์กร ด้วยเหตุนี้ เอไอเอส จึงได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เปิดให้บริการ Azure ExpressRoute เป็นรายแรกของไทย ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงและใช้งานแพลตฟอร์ม Cloud ระดับโลกของไมโครซอฟท์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้นบนเครือข่ายที่ดีที่สุดของไทย

ด้วยการสนับสนุนเต็มที่จากผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยกว่า 3,500 คนทั่วโลกของไมโครซอฟท์ พร้อมด้วยทีมงานในประเทศไทยของทั้งเอไอเอสและไมโครซอฟท์ ลูกค้าองค์กรจึงมั่นใจได้ถึงความเสถียรในการเชื่อมต่อ นอกจากนี้ Azure ExpressRoute ยังรองรับการใช้งาน Hybrid Cloud อย่างเต็มรูปแบบ ช่วยให้องค์กรได้พัฒนาแอปพลิเคชันและบริการมากมายมาให้บริการกับลูกค้า โดยที่ไม่ต้องถ่ายโอนข้อมูลผ่านพื้นที่เสี่ยงในการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ตสาธารณะ ส่วนระบบการเชื่อมต่อสำรองที่มาพร้อมกับบริการนี้ ยังช่วยให้การเชื่อมต่อผ่าน Azure ExpressRoute มีความเสถียรสูงในทุกสถานการณ์ บริการและข้อมูลในคลาวด์ขององค์กรจึงพร้อมใช้งานอยู่เสมอ”

นางชนิกานต์ โปรณานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและปฏิบัติการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Azure ExpressRoute เป็นบริการที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ในการเสริมศักยภาพให้ทุก คนประสบความสำเร็จได้มากกว่าที่เคยด้วยเทคโนโลยี และอุ่นใจด้วยมาตรฐานสูงสุดด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลบริการ ExpressRoute นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการขับเคลื่อนการทำงานในทุกมิติให้ก้าวต่อไปด้วยศักยภาพของเทคโนโลยี และเราก็หวังว่าจะได้เห็นเรื่องราวความสำเร็จอีกมากมายจากลูกค้าบนแพลตฟอร์มคลาวด์ของเราจากบริการเชื่อมต่อสายตรงนี้”

ลูกค้าองค์กรที่สนใจบริการ Azure Express Route จาก AIS Business ดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ https://business.ais.co.th/solution/azure- expressroute.html หรือที่ https://azure.microsoft.com/en-us/services/expressroute/ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอไอเอส คอร์ปอเรท คอลเซ็นเตอร์ 1149

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้