โซลอส บริษัทในเครือแอนท์ ไฟแนนเชียล ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO สำหรับเทคโนโลยีไบโอเมตริก

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๐
โซลอส (Zoloz) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยี Electronic Know Your Customer (e-KYC) และเป็นบริษัทในเครือของแอนท์ ไฟแนนเชียล (Ant Financial) ได้ผ่านการรับรองการตรวจจับการปลอมแปลงชีวมิติ หรือ Presentation Attack Detection (PAD) ระดับ 1 และระดับ 2 ตามมาตรฐาน ISO 30107-3 สำหรับเทคโนโลยีไบโอเมตริก (Biometric)
โซลอส บริษัทในเครือแอนท์ ไฟแนนเชียล ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO สำหรับเทคโนโลยีไบโอเมตริก

การทดสอบดังกล่าวดำเนินการโดย iBeta ซึ่งเป็นผู้ให้บริการตรวจสอบรับรองอิสระ ทั้งนี้ ISO 30107-3 เป็นมาตรฐานสากลที่มีความเข้มงวดมากที่สุดสำหรับเทคโนโลยีไบโอเมตริก โดยกำหนดหลักการพื้นฐานสำหรับการรักษาความปลอดภัยโดยใช้ไบโอเมตริก

โซลอสได้รับหนังสือยืนยันจาก iBeta สำหรับการตรวจจับการโจมตีตามมาตรฐาน ISO 30107-3

ผู้ทดสอบได้จำลองแบบคนร้ายที่พยายามหลอกลวงระบบตรวจสอบผู้ใช้ด้วยไบโอเมตริก โดยใช้รูปถ่าย วิดีโอ และหน้ากากพลาสติก จากการทดสอบพบว่าเทคโนโลยีของโซลอสมีอัตราข้อผิดพลาดในการตรวจจับการปลอมแปลงชีวมิติ (Attack Presentation Classification Error Rate - APCER) 0% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบของโซลอสสามารถป้องกันการแทรกซึมและโจมตีด้วยวิธีการดังกล่าวข้างต้นได้อย่างเหนือชั้น

เฉิน จีตง ผู้จัดการทั่วไปของโซลอส กล่าวว่า “การรับรองมาตรฐาน ISO นี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความแข็งแกร่งของระบบตรวจสอบไบโอเมตริกของโซลอส ซึ่งมีอัตราความแม่นยำสูงถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ใช้งานในธุรกิจการเงินนี้ โซลอสมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่น e-KYC ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ลดความยุ่งยากซับซ้อนในกระบวนการตรวจสอบและยืนยันตัวตนของผู้ใช้”

ระบบ e-KYC ของโซลอสใช้เทคโนโลยีไบโอเมตริกหลายรูปแบบที่ก้าวล้ำ โดยใช้เพียงแค่สมาร์ทโฟนและ ID ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบยืนยันตัวตนได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยใช้ ID และการสแกนใบหน้า ปัจจุบันโซลูชั่นของโซลอสได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายโดยธนาคารและสถาบันการเงินหลายแห่ง รวมถึงบริการอี-วอลเล็ท เช่น TnGD ในมาเลเซีย, GCash ในฟิลิปปินส์, Dana ในอินโดนีเซีย และทรูมันนี่ (TrueMoney) ในประเทศไทย

ปัจจุบัน โซลอสเป็นหนึ่งในสี่บริษัททั่วโลกที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 30107-3 ระดับ 2 สำหรับเทคโนโลยีไบโอเมตริก นอกจากนี้ เทคโนโลยีของบริษัทฯ ยังผ่านการรับรองตามมาตรฐาน Payment Card Industry Data Security Standards (PCI-DSS) และ ISO 27001 Information Security Management อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4