DCS SOC As A Service บริการศูนย์เฝ้าระวังความปลอดภัย ระบบเครือข่ายและระบบไอทีมาตรฐานโลก

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๙
การไขว่คว้าโอกาสของธุรกิจในยุคดิจิทัล นอกเหนือจากการสร้างผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค และรับมือคู่แข่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นแล้ว ยังต้องอาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ เป็นหัวใจในการขับเคลื่อน ไม่ว่าจะเป็นระบบเครือข่าย การสื่อสารไร้สาย เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์เก็บข้อมูล การประสานการทำงาน ซอฟต์แวร์ทางธุรกิจ โซลูชันวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล และอื่นๆ อีกมากมายมาประยุกต์ใช้งาน
DCS SOC As A Service บริการศูนย์เฝ้าระวังความปลอดภัย ระบบเครือข่ายและระบบไอทีมาตรฐานโลก

ภัยไซเบอร์ ตัวการสั่นคลอนธุรกิจ

แต่ประสิทธิภาพเหล่านี้คงไร้ประโยชน์ หากไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีพอ เพราะโลกไซเบอร์เต็มไปด้วยภัยคุกคามทั้งมัลแวร์, ไวรัส, แฮกเกอร์, แรนซั่มแวร์, การฉ้อโกง, การรั่วไหลและขโมยข้อมูล ซึ่งสร้างความเสียหายได้อย่างมากมาย ทั้งในแง่ของความเชื่อมั่นของลูกค้า ชื่อเสียงขององค์กร ข้อมูลอันทรงคุณค่า เวลาและกำลังคนในการกู้คืนระบบ รวมถึงตัวเงินอีกด้วย

ทำให้องค์กรส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการลงทุนจัดหาระบบรักษาความปลอดภัยหลากหลายรูปแบบมาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Firewall, NAC, VPN, IPS, IDS, Internet Security, Email Security, Web Security, DDos Protection, Cloud Security, Malware Protection แต่นั่นหมายถึง การที่เราต้องจัดหาอุปกรณ์จำนวนมากจากหลายผู้ผลิต สิ่งที่ตามมาก็คือการดูแลและการบริหารจัดการก็จะยิ่งยุ่งยากขึ้น

การปฏิบัติตามกฏหมายดิจิทัล

นอกจากการรับมือกับภัยคุกคามและความยุ่งยากในการบริหารจัดการอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแล้ว หนึ่งในประเด็นที่สร้างความกังวลและปวดหัวให้กับองค์กรในปัจจุบันก็คือ การต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับกฎหมายดิจิทัลทั้ง 3 ฉบับ ได้แก่

พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ร.บ. การรักษาความปลอดภัยมั่นคงไซเบอร์พ.ร.บ. ข้อมูลส่วนบุคคล

ซึ่งต่าง ๆ ก็มีบทลงโทษทั้งการปรับเป็นตัวเงินและโทษจำคุก ยิ่งทำให้องค์กรต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่หลากหลายและเป็นไปตามมาตรฐานยิ่งขึ้น

ต้องลงทุนทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บุคลากรและเวลา

การจะรับมือความท้าทายเหล่านี้ ฝ่ายไอทีขององค์กรต้องรับบทหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณอาจต้องลงทุนทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และด้วยการจู่โจมของภัยคุกคามที่เกิดขึ้นแบบไม่มีวันหยุด ฝ่ายไอทีขององค์กรยังต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ จนอาจไม่มีเวลาในการคิดหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้อย่างเต็มที่

การสร้างระบบรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ องค์กรควรมีศูนย์ SOC หรือ Security Operation Center ทำหน้าที่เฝ้าระวังความปลอดภัยระบบเครือข่ายและระบบไอทีที่เกี่ยวข้อง เพิ่มประสิทธิภาพของการตรวจสอบและแจ้งเตือนได้เร็วขึ้น ป้องกันภัยคุกคามแบบ Real time ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง

แต่การสร้างศูนย์ SOC ที่สมูรณ์แบบ คุณต้องลงทุนทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อวิเคราะห์ความปลอดภัย ตรวจตรา เฝ้าดู วิเคราะห์ log จากอุปกรณ์มากมายในองค์กร ตอบสนองต่อเหตุการณ์ผิดปรกติที่เกิดขึ้น รวมถึงกู้คืนระบบจากความเสียหาย ซึ่งต้องใช้เงินลงทุนก้อนโต จะดีกว่าไหมถ้ามีผู้เชี่ยวชาญมาทำหน้าที่เหล่านี้แทนคุณ

DCS มืออาชีพด้าน Cyber Security

นี่จึงเป็นที่มาของ DCS SOC as a Service บริการศูนย์เฝ้าระวังความปลอดภัยระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีสารสนเทศซึ่งเป็นความร่วมมือของบริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (DCS) และบริษัท Acer Cyber Security (ACSI)

ด้วยประสบการณ์ในการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งระบบไอทีและระบบรักษาความปลอดภัยให้กับองค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทยมายาวนานมากกว่า 30 ปี ของ DCS ผสานกับความรู้ความเชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับชาติมมากว่า 16 ปี ของ ACSI ทำให้บริการ SOC as a Service พร้อมที่จะช่วยดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันภัยคุกคามแบบ Real time ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีกระบวนการทำงานที่ได้มาตรฐาน และทีมผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ ประกอบด้วยบริการระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบครบวงจรต่าง ๆ ได้แก่

Security Monitoring การเฝ้าระวัง ตรวจจับ และจัดการกับภัยคุกคามแบบ Real timeLog Management บริการจัดการข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์จากอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยทั้งหมดในองค์กรIncident Respond การสนองตอบและสืบหาที่มาของเหตุการณ์ผิดปรกติที่เกิดขึ้นในระบบ รวมถึงหาโซลูชันแก้ไขPentest การตรวจหาช่องโหว่ของระบบรักษาความปลอดภัยVA (Vulnerability Assessment) การประเมินความเสี่ยงจากช่องโหว่ที่พบRecovery การกู้คืนระบบจากความเสียหายConsult บริการให้คำปรึกษาด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์

เพื่อให้ธุรกิจในยุคดิจิทัลดำเนินไปอย่างราบรื่น เพิ่มประสิทธิภาพของการรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบและแจ้งเตือนได้เร็วขึ้น และช่วยลดภาระให้องค์กร

DCS SOC As A Service บริการศูนย์เฝ้าระวังความปลอดภัย ระบบเครือข่ายและระบบไอทีมาตรฐานโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้