Cytiva เปิดตัว ประกาศพร้อมเป็นผู้นำด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพระดับโลก

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๐๑
- บริษัทแห่งใหม่ของ Danaher เกิดขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการมูลค่า 21.4 พันล้านดอลลาร์โดย Danaher Corporation

- Cytiva หรือชื่อเดิมคือ GE Healthcare Life Sciences จะช่วยเร่งการขยายตัวและการสร้างนวัตกรรมในด้านการบำบัดรักษาโรคด้วยวิธีชีวภาพ

- แบรนด์วิทยาศาสตร์ชีวภาพระดับชั้นนำ อาทิ AKTA, Amersham, HyClone, MabSelect และ Whatman ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของ Cytiva

Cytiva ผู้ให้บริการระดับโลกในด้านเทคโนโลยีและบริการที่ช่วยพัฒนาและเร่งการพัฒนา รวมถึงการผลิตในด้านการบำบัดโรค ประกาศเปิดตัวในวันนี้ จากบริษัทเดิมที่มีชื่อว่า GE Healthcare Life Sciences โดย Cytiva มีพนักงานอยู่เกือบ 7,000 คน และดำเนินงานอยู่ใน 40 ประเทศ อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Danaher Corporation Life Sciences ด้วย

เอ็มมานูเอล ไลน์เนอร์ ประธาน Cytiva กล่าวว่า “พื้นฐานความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ของเรา ทีมงานของเรา และฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งของเรา ทำให้ Cytiva อยู่ในตำแหน่งเหมาะสมที่จะลงทุน พัฒนา และเร่งการเติบโตในภาคอุตสาหกรรมนี้ แรงผลักดันของเราที่ต้องการนำการบำบัดรักษาที่เปลี่ยนชีวิตมามอบให้แก่ผู้ป่วยนั้นยังไม่เปลี่ยนแปลง และเราจะยังคงแนะนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมออกสู่ตลาด เพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าของเรา”

ผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีของ Cytiva สร้างความก้าวหน้าสำคัญในด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์จนทำให้วงการเทคโนโลยีชีวภาพในปัจจุบันเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา โดยในในปี 2562 ที่ผ่านมา พบว่า การบำบัดรักษาโรคด้วยวิธีทางชีวภาพกว่า 75% ที่ได้รับอนุมัติจากสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐนั้น ล้วนใช้เทคโนโลยีของ Cytiva ในการผลิต นอกจากนี้ เทคโนโลยีของ Cytiva ยังมีส่วนสนับสนุนในการบำบัดรักษาเซลล์และยีนส์ที่เพิ่งจะเริ่มขึ้น และได้ดำเนินการดังกล่าวนับตั้งแต่ประสบความสำเร็จครั้งแรกในการทดลองการบำบัดรักษา CAR-T ในเด็กเมื่อปี 2555 ซึ่งขณะนี้การรักษาในด้านดังกล่าวก็ยังคงมีศักยภาพสูง และกำลังอยู่ระหว่างการทดลองทางคลินิกด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูกว่า 1,000 การทดลองทั่วโลก 1 ในปัจจุบัน

การเร่งการขยายตัว ประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมในภาคอุตสาหกรรมนี้ให้เร็วขึ้นเป็นพื้นที่สนใจเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญสำหรับบริษัท เนื่องจากการบำบัดรักษาโรคด้วยวิธีทางชีวภาพแบบเฉพาะบุคคลและทันสมัยนั้นกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นทั่วโลก Cytiva จึงจะเข้าไปผลักดันนวัตกรรมที่มีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางนับตั้งแต่ขั้นตอนแนวคิดไปจนถึงขั้นตอนการพัฒนาเชิงพาณิชย์ โดยมีศูนย์ดำเนินงานทั่วเอเชีย, ยุโรป และอเมริกา และยังมีศูนย์กลางเพื่อความร่วมมือของลูกค้าและการฝึกอบรมเพื่อทำให้สามารถพัฒนาวิธีบำบัดรักษาใหม่ๆได้ อาทิ ศูนย์ Testa Center ในเมืองอุปซอลา สวีเดน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งซิดนีย์

Cytiva จะยังคงให้ความร่วมมือเพื่อทำการวิจัย เช่น ศูนย์เพื่อนวัตกรรมและการผลิตทางชีวภาพที่ทันสมัยในบอสตัน ร่วมกับฮาร์เวิร์ด, เอ็มไอที, โรงพยาบาลเพื่อการเรียนการสอน และพันธมิตรในวงการ อาทิ Fujifilm Diosynth Biotechnologies และ Alexandria Real Estate Equities, Inc

Cytiva มีผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดี อาทิ ?KTA, Amersham, Biacore, FlexFactory, HyClone, MabSelect, Sefia, Whatman, Xcellerex และ Xuri ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังรวมถึงเครื่องมือ, สินค้าอุปโภคบริโภค, โซลูชั่นระบบดิจิทัล และโซลูชั่นภาคองค์กร รวมทั้งบริการเพื่อการวิจัย, การพัฒนาขั้นตอน และขั้นตอนการผลิตที่สมบูรณ์แบบที่สามารถปรับขยายขนาดได้ตามความต้องการของลูกค้า

เกี่ยวกับ Cytiva

Cytiva เป็นผู้นำด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพระดับโลกที่มีมูลค่ากิจการ 3.3 พันล้านดอลลาร์ และมีพนักงานเกือบ 7,000 คน ดำเนินงานอยู่ใน 40 ประเทศ ซึ่งทุ่มเทให้กับการพัฒนา และการเร่งการบำบัดรักษาโรคให้เร็วขึ้น ในฐานะพันธมิตรที่เป็นที่ไว้ใจสำหรับลูกค้าทั้งในด้านขนาดและขอบเขต Cytiva นำความรวดเร็ว, ประสิทธิภาพ และกำลังผลิต มาสู่ขั้นตอนการวิจัยและการผลิต จึงทำให้สามารถพัฒนา, ผลิต และส่งมอบยาที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่ผู้ป่วยได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cytiva.com

1 The Alliance for Regenerative Medicine Q3 2019 Quarterly Report

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1138636/cytiva_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้