ZTE รั้งตำแหน่งผู้ดำเนินการ OTN เชิงพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดในโลก จากความร่วมมือกับโครงการรวมศูนย์เฟส 13 ของ China Mobile

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๐๑
ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภค ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เข้าไปรับหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับเครือข่ายฝั่งตะวันตกในโครงการรวมศูนย์เฟส 13 ของ China Mobile เพื่อเชื่อมโยงการนำส่งข้อมูลในเครือข่ายหลักระหว่างจังหวัด โดยเครือข่ายฝั่งตะวันตกนี้ครอบคลุมพื้นที่ 19 จังหวัดของจีน จึงนับเป็นเครือข่ายนำส่งข้อมูลออพติค (OTN) เชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเส้นทางการเชื่อมต่อระยะทางยาวถึง 53,828 กิโลเมตร

ในโครงการเครือข่ายฝั่งตะวันตกนี้ ZTE จะดำเนินการจัดวางโหมดการเข้ารหัสที่แตกต่างกัน เพื่อมอบการใช้งานที่ยืดหยุ่นในสถานการณ์การโอนถ่ายข้อมูลทั้งในระยะไกล ระยะกลาง และระยะสั้น ให้กับเครือข่ายตะวันตกของ China Mobile

นอกจากนี้ อัลกอริทึม Beyond-100G Flex Shaping ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของ ZTE ยังจะเข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเลเยอร์การเชื่อมต่อทั้งแบบออพติคและแบบไฟฟ้า จึงทำให้สามารถปรับปรุงระยะการนำส่งให้ไกลขึ้น และในขณะเดียวกันก็ช่วยลดจำนวน regeneration boards ลง จึงช่วยลดต้นทุนการก่อสร้างเครือข่ายเป็นอย่างมาก

ZTE ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้ขายไม่กี่รายที่มีโซลูชันการเชื่อมต่อไฮบริดทั้งในแบบออพติคและแบบไฟฟ้าที่สามารถส่งข้อมูลสูงถึง 200G ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งมาพร้อมสถาปัตยกรรมแบบ ROADM และ OXC ที่รองรับการกำหนดเวลาการบริการที่ยืดหยุ่นบนเลเยอร์ออพติค จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการบำรุงรักษา ขณะเดียวกันก็ย่นเวลาเตรียมการเพื่อมอบการบริการลงอีกด้วย

China Mobile มีความมุ่งมั่นที่จะเข้าไปจัดการกับปัญหาด้านทราฟฟิคในยุค 5G จึงทุ่มเทให้กับการก่อสร้างเครือข่าย OTN ที่สามารถส่งข้อมูล 100G ด้วยความเร็วระดับสูงให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศจีน มาเป็นเวลาหลายปี โดยมีเครือข่าย OTN หลักในโครงการ ประกอบด้วย เครือข่ายฝั่งตะวันออก และเครือข่ายฝั่งตะวันตก

ในการนี้ ZTE ได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมกับการก่อสร้างเครือข่าย OTN หลักฝั่งตะวันตก โดยบริษัทได้เข้าไปสร้างเครือข่าย OTN ที่สามารถส่งข้อมูลได้ 100G ขึ้นมาอีก 2 เครือข่ายสำหรับการใช้งานในฝั่งตะวันตกให้กับ China Mobile โดยเครือข่ายทั้งสองนี้ ครอบคลุมพื้นที่ใน 20 จังหวัดและเทศมณฑลทั่วประเทศจีน กินอาณาบริเวณทั้งสิ้น 7,729,100 ตารางกิโลเมตร หรือคิดเป็น 80% ของพื้นที่ประเทศจีน

ZTE คือผู้จัดหาระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์มือถือ และโซลูชันเทคโนโลยีระดับองค์กรให้แก่ผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย บริษัท และภาครัฐ หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ ZTE คือ ความมุ่งมั่นในการจัดหานวัตกรรมแบบบูรณาการและครบวงจรให้แก่ลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณค่าในขณะที่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศมาบรรจบกัน ทั้งนี้ ZTE จดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นเซินเจิ้น: 000063.SZ) โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบัน ZTE ทำสัญญา 5G เชิงพาณิชย์ 46 ฉบับในตลาดหลัก ๆ เช่น ยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา ทั้งนี้ ZTE จัดสรรรายได้ 10% ต่อปีให้กับการวิจัยและพัฒนา และมีบทบาทเป็นผู้นำในองค์กรพัฒนามาตรฐานสากล

สื่อติดต่อ:

Margaret Ma

ZTE Corporation

โทร: +86 755 26775189

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น