การีนาเดินหน้าเผยแพร่ “เสน่ห์ไทย” ให้โลกจดจำ ปล่อยสกิน “PHI TA KHON HAYATE” อวดโฉม “ผีตาโขน” ในบทบาท “นักสู้” ผู้หวงแหนในคุณค่าความเป็นไทย

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๒:๕๘
ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “เรื่องราวหลังหน้ากาก” : https://youtu.be/5dSYUrlxdqQ
การีนาเดินหน้าเผยแพร่ เสน่ห์ไทย ให้โลกจดจำ ปล่อยสกิน PHI TA KHON HAYATE อวดโฉม ผีตาโขน ในบทบาท นักสู้ ผู้หวงแหนในคุณค่าความเป็นไทย

หลังจากที่ โครงการแข่งขันออกแบบชุดตัวละครหรือสกิน (Skin) 'RoV Design Contest’ ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด "สกินไทย หัวใจแครี่" ซึ่งบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดขึ้นร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา ในปี 2563 นี้ การีนา (ประเทศไทย) ปักธงปล่อยสกิน “PHI TA KHON HAYATE” (ผีตาโขน ฮายาเตะ) อย่างเป็นทางการ นวันที่ 2 เมษายนนี้บนเซิร์ฟเวอร์ไทยเป็นที่แรก และจะปล่อยสกินนี้เพื่อให้บริการใน server ทั่วโลกเร็วๆ นี้ ตอกย้ำความภาคภูมิใจที่ฝังรากอยู่ ในใจคนไทยทุกรุ่น พร้อมเผยแพร่เสน่ห์ของวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในโลก สู่สายตาคนรุ่นใหม่และเกมเมอร์ในระดับนานาชาติ

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า “แม้การประกวดจะจบลงไปแล้ว การีนา (ประเทศไทย) ยังมีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้เห็นถึงความน่าภาคภูมิใจของวัฒนธรรมไทย และปลุกความหวงแหนที่มีต่อวัฒนธรรมประจำท้องถิ่น เพื่อสืบสานต่อยอด “มรดกทางวัฒนธรรม” ให้คงอยู่จากรุ่นสู่รุ่น นอกจากนี้ เรายังต้องการให้ชาวต่างชาติได้ลองสัมผัสเสน่ห์ของประเทศไทยในแง่มุมประเพณีท้องถิ่นดั้งเดิมที่จะสามารถพบได้แค่ในประเทศไทยเพียงที่เดียวเท่านั้น ดังนั้น เราจึงทุ่มเทในการผลักดันการออกแบบตัวละคร “ผีตาโขน ฮายาเตะ” อย่างเต็มที่ให้พร้อมเปิดตัวในช่วงสงกรานต์นี้ อีกทั้งยังมีการจัดทำออนไลน์แคมเปญเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงคุณค่าของเอกลักษณ์ไทย อย่างเช่น ประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ที่ผูกพันกับชีวิตของคนไทยในอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย มาเนิ่นนาน ไม่ว่าจะในยุคสมัยไหนก็ตาม โดยมีการใช้ภาพยนตร์สารคดีมาเป็นตัวชูโรง”

นายสุธาเทพ จะปะกียา (คุณนัท) ผู้ออกแบบสกิน “PHI TA KHON HAYATE” (ผีตาโขน ฮายาเตะ) ยังเปิดเผยว่า “แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากภาพประทับใจสมัยเด็กที่ได้เห็นขบวนแห่ผีตาโขนผ่านโทรทัศน์ เนื่องจากตัวผมเองเล่นเกมด้วยตั้งแต่ในยุคนั้น เลยเกิดเป็นความคิดว่าหากผีตาโขนได้เข้าไปอยู่ในเกมคงจะเท่ดีไม่น้อย เพราะมีทั้งความสดใสและดุดันอยู่ในตัว เมื่อโตขึ้นมาก็ชอบออกแบบตัวละคร วาดการ์ตูน และยังเล่นเกมด้วยเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน จึงตัดสินใจนำแรงบันดาลใจในวัยเด็กมาพัฒนาเป็นสกิน “ผีตาโขน ฮายาเตะ” ขึ้นมา”

“เนื่องจากผีตาโขนจะออกมาเดินบนถนนอยู่แล้ว ผมจึงตัดสินใจให้ตัวละครนี้ใส่ชุดแนวสตรีทที่มีความร่วมสมัยเสียเลย ทั้งนี้ ยังไม่ทิ้งลายไทยซึ่งอยู่ในรายละเอียดต่างๆ ทั้งบนเครื่องแต่งกายและเอฟเฟกต์ที่จะแสดงออกมาเมื่อตัวละครใช้สกิลในเกม RoV โดยเชื่อมั่นว่าการนำจุดเด่นในประเพณีท้องถิ่นมาประยุกต์ให้ทันสมัยจะสามารถทำให้วัฒนธรรมดั้งเดิมเข้าถึงวัยรุ่นและชาวต่างชาติได้มากขึ้น และหวังว่า “ผีตาโขน ฮายาเตะ” จะสามารถเพิ่มความสนุกให้กับผู้เล่น RoV ทุกคน” นายสุธาเทพ กล่าวเพิ่มเติม

ผีตาโขน ฮายาเตะ Skin Spotlight: https://www.youtube.com/watch?v=kjKMTjhc-Ic&feature=youtu.be

สกิน “PHI TA KHON HAYATE” (ผีตาโขน ฮายาเตะ) จะเป็นอีกช่องทางที่แฟนเกมทุกคนสามารถเข้ามาร่วมแสดงออกถึงความภาคภูมิใจในความเป็นไทยได้ ซึ่ง RoV จะเปิดให้ทุกคนได้ร่วมเป็นเจ้าของสกินได้ผ่านกิจกรรมสกินไทยหัวใจแครี่ โดยให้ผู้เล่นทุกท่านทำการสะสมรูปภาพทั้งหมด 12 รูป ผู้เล่นสามารถรับสิทธิ์ในการปลดล็อกรูปภาพได้โดยการเล่นเกมในโหมดใดก็ได้ 3 ครั้งต่อวัน และสามารถรับสิทธิ์สุ่มได้อีก 2 ครั้งในวันนั้นเมื่อแชร์รูปที่ผู้เล่นมีซ้ำอยู่แล้ว เมื่อทำการปลดล็อกรูปภาพครบ 12 รูป สามารถรับสกิน “ผีตาโขน ฮายาเตะ” ฟรีทันที! ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 2 – 22 เมษายน 2563 นี้

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมผลงานการออกแบบจากโครงการแข่งขัน 'RoV Design Contest’ ได้ทาง

แฟนเพจ Facebook: Garena RoV Thailand

และเว็บไซต์: https://designcontest.rov.in.th/

เกี่ยวกับสกิน 'PHI TA KHON HAYATE’ ผลงานชนะเลิศอันดับ 1 จากโครงการแข่งขัน 'RoV Design Contest’ ปีที่ 2

สกิน 'PHI TA KHON HAYATE’ เป็นผลงานการออกแบบของคุณสุธาเทพ จะปะกียา มีแรงบันดาลใจในการออกแบบจาก 'ประเพณีผีตาโขน’ ประเพณีท้องถิ่นในชุมชนเล็กๆ ในจังหวัดเลยของประเทศไทย โดยมุ่งผสมสานความดั้งเดิมและความร่วมสมัย เพื่อให้เกิดดีไซน์สกินที่แปลกใหม่ขึ้นมา เช่น การนำเครื่องแต่งกายของผีตาโขนมาประยุกต์เป็นเครื่องแต่งกายแนวสตรีท โดดเด่นด้วยเสื้อคลุมมีฮู้ดสีขาวและกางเกงฮาเร็มมีลูกเล่นที่ความยาวของขากางเกง สอดแทรกด้วยลวดลายของผ้าลายไทยโมเดิร์น ที่บริเวณเอวมีผ้าไทยสีแดงโบกสะบัดและเข็มขัดที่ประดับด้วยกระดิ่งสีทอง เพื่อให้เกิดเสียงดังระหว่างการเคลื่อนไหว เครื่องแต่งกายของ HAYATE จะใช้โทนสีดำเพื่อสื่อถึงความลึกลับ สีขาวเพื่อสื่อถึงความเชื่อ ความศรัทธา สีแดงเพื่อสื่อถึงความสนุกสนาน โดยทั้ง 3 สีนี้ ยังเป็นสีดั้งเดิมที่ใช้ในการประดับตกแต่งหน้ากากผีตาโขนของไทยในสมัยโบราณอีกด้วย

เกี่ยวกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด

การีนา เป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ

ที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์

ซึ่งเราได้ปรับปรุงคอนเทนต์ของเกมเหล่านี้ให้เข้ากับความต้องการของตลาดต่างๆ ทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ไต้หวัน และลาตินอเมริกา ตัวอย่างของเกมชั้นนำมากมายที่การีนา ได้นำมาให้บริการ

ได้แก่ RoV (Arena of Valor), Free

Fire, EA Sports FIFA Online 4 และ Call of Duty

Mobile การีนายังเป็นผู้ริเริ่มและให้การสนับสนุนวงการกีฬา eSports ในภูมิภาค เพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมมีความแข็งแรง มากขึ้น

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited ซึ่ง Sea เป็นผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มระดับโลก ซึ่งดำเนินธุรกิจในด้าน Digital Entertainment, e-Commerce และ Digital Financial Services โดยพันธกิจของ Sea คือการทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี และ Sea ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดทุน NYSE โดยใช้สัญลักษณ์ SE

การีนาเดินหน้าเผยแพร่ เสน่ห์ไทย ให้โลกจดจำ ปล่อยสกิน PHI TA KHON HAYATE อวดโฉม ผีตาโขน ในบทบาท นักสู้ ผู้หวงแหนในคุณค่าความเป็นไทย การีนาเดินหน้าเผยแพร่ เสน่ห์ไทย ให้โลกจดจำ ปล่อยสกิน PHI TA KHON HAYATE อวดโฉม ผีตาโขน ในบทบาท นักสู้ ผู้หวงแหนในคุณค่าความเป็นไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest