Shoplus ช่วยร้านค้าเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ได้ทันใจ พร้อมกระตุ้นยอดขายช่วง COVID-19

จันทร์ ๑๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๐
Shoplus เป็นเครื่องมือที่เข้ามาช่วยธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดห้างสรรพสินค้าและร้านค้าอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 สามารถเพิ่มช่องทางขายสินค้าออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง ด้วยระบบจัดที่มีประสิทธิภาพผสานกับเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ ที่รวมการไลฟ์สดและการจัดออเดอร์เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ร้านค้าสามารถเปิดการขายผ่านไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กของร้านได้โดยตรง
Shoplus ช่วยร้านค้าเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ได้ทันใจ พร้อมกระตุ้นยอดขายช่วง COVID-19

การขายสินค้าผ่านช่องทางไลฟ์สด (Live-selling) มีการเติบโตโดยธรรมชาติของโซเชียลคอมเมิร์ซ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย โดยมูลค่าการขายผ่านโซเชียลมีเดียของปี 2019 1 สูงถึง 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ร้อยละกว่า 70 ของผู้ขายออนไลน์ มีขั้นตอนการจัดการออเดอร์ต่างๆด้วยมือ 2 Shoplus สามารถเข้ามาช่วยดูแลระบบการขายให้แบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น การจัดการออเดอร์ การชำระเงิน การเปิดบิล รวมถึงการจัดส่ง เพื่อให้ผู้ขายสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายระหว่างไลฟ์สินค้าได้ โดยเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ร้านค้าในห้างสรรพสินค้ามีการปิดชั่วคราว พบว่าผู้ขายบนช่องทางออนไลน์ที่ใช้บริการของ Shoplus สามารถเพิ่มยอดขายได้มากกว่าเดือนก่อนหน้าถึง 12%

“วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ส่งผลให้หลายธุรกิจต้องปิดหน้าร้าน เกิดการสูญเสียรายได้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ โดยเฉพาะธุรกิจSME Shoplus เปิดโอกาสให้เจ้าของร้านค้าสามารถกลับมาสร้างยอดขายได้อีกครั้ง โดยการขายผ่านเพจเฟซบุ๊กของตนเอง ด้วยบริการที่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่น AI-Live, AI Chatbot และ AI Messenger Plug-in ที่ตอบโจทย์กับธุรกิจทุกขนาด รวมถึงผู้ขายทางโซเชียลมีเดียให้สามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาช่วยจัดการยอดขายที่มีปริมาณมากได้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้ผู้ขายสะดวกสบาย สามารถทุ่มเทกับการขาย การบริการลูกค้า และทำกำไรได้มากขึ้น” คิมมี เฉิน ผู้จัดการทาง Shoplus กล่าว

สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก สามารถติดตั้ง Shoplus ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ด้วยการเชื่อมต่อกับเพจเฟซบุ๊กของร้านและเฟซบุ๊กส่วนตัวเจ้าของร้านเข้ากับระบบของ Shoplus ซึ่งสามารถเพิ่มจำนวนแอดมินได้หลายคนในการดูแลการไลฟ์และการจัดการคำสั่งซื้อ โดยสามารถเพิ่มสินค้าเข้าสู่ระบบด้วยรูปแบบเฉพาะของ Shoplus ที่ออกแบบมาให้จัดการการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นระหว่างการไลฟ์ขายสินค้า เมื่อพร้อมสำหรับการขายแล้ว เจ้าของร้านยังสามารประกาศวันเวลาที่จะไลฟ์ขายสินค้าผ่านเพจเฟซบุ๊กของร้านได้อีกด้วย ซึ่งระบบของ Shoplus จะเริ่มจัดการคำสั่งซื้อทันทีเมื่อการไลฟ์ขายสินค้าเริ่มขึ้น

ระหว่างการไลฟ์ขายสินค้า เทคโนโลยี AI ของ Shoplus จะจัดการระบบหลังบ้านทั้งหมดตั้งแต่ การชำระเงิน ข้อมูลการจัดส่ง ไปจนถึงการจัดส่งสินค้าจนถึงมือลูกค้า

“คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีอัตรา Engagement สูงที่สุดบนเฟซบุ๊ก แต่อย่างไรก็ตามการขายของผ่านโซเชียลมีเดียนั้นมีปัจจัยมากกว่าแค่การไลฟ์ โดย Shoplus ถือเป็นพาร์ทเนอร์เจ้าเดียวของเฟซบุ๊กที่รวบรวมบริการทั้งการไลฟ์ขายสินค้า การขายและการจัดการคำสั่งซื้อไว้ด้วยกัน ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสในการเติบโตของประเทศไทยเป็นอย่างมาก” คิมมี เฉิน ผู้จัดการทั่วไป Shoplus กล่าวเสริม

สามารถลงทะเบียนใช้ Shoplus ได้ฟรี เพื่อทดลองระบบการทำงานของ Shoplus ในการช่วยจัดการการขายผ่านเฟซบุ๊กโพสต์ และสามารถใช้งาน Full Version ครบทุกฟังก์ชั่นได้เพียง 1,500 บาท ต่อเดือน สามารถขายสินค้าไม่จำกัดจำนวนต่อการไลฟ์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกด้วย

Shoplus พร้อมใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

เกี่ยวกับ Shoplus

Shoplus เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยี AI ผู้ช่วยจัดการการขายผ่านโซเชียลมีเดียให้แก่พ่อค้าแม่ค้าสังคมออนไลน์ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้การดูแลของบริษัท iKala โดย Shoplus มอบโซลูชั่นที่ครอบคลุมตั้งแต่ AI-Live Sell, AI-Chatbot และ AI-Messenger Plug- in ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจด้านการใช้งาน เหมาะทั้งระดับธุรกิจและเจ้าของคนเดียว สามารถทำงานต่อเนื่องข้ามอุปกรณ์ให้จัดการปิดการขายได้ทุกที่ทุกเวลา

เกี่ยวกับ iKala

พันธกิจของ iKala คือ “การพัฒนาขีดความสามารถของ AI” ของลูกค้าองค์กรของเรา เพื่อความสามารถในการดึงดูดลูกค้าและมูลค่ากิจการของลูกค้า ด้วยการปฏิวัติทางดิจิตัลด้วย AI และการขับเคลื่อนทางการตลาดด้วยข้อมูล โดยลูกค้าจากกว่า 350 องค์กร จาก 12 อุตสาหกรรม และนักโฆษณากว่า 15,000 คน รวมถึงบริษัทที่ติดอันดับใน Fortune 500 ล้วนเลือกใช้เทคโนโลยีจาก iKala เป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจ ยอดการเข้าถึงลูกค้า และสร้างการขายด้วย AI บริษัท iKala ให้บริการครอบคลุมทั้งประเทศไต้หวัน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม

Shoplus ช่วยร้านค้าเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ได้ทันใจ พร้อมกระตุ้นยอดขายช่วง COVID-19 Shoplus ช่วยร้านค้าเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ได้ทันใจ พร้อมกระตุ้นยอดขายช่วง COVID-19 Shoplus ช่วยร้านค้าเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ได้ทันใจ พร้อมกระตุ้นยอดขายช่วง COVID-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ