TikTok ทดลองเปิด Live-streaming ครั้งแรกในไทย มอบประสบการณ์คอนเทนต์อีกระดับ อัดแน่นด้วยสาระและความบันเทิงครบทุกอรรถรส

พุธ ๑๕ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๑
TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลกด้วยจำนวนยอดดาวน์โหลดที่สูงเป็นอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง โดยพันธกิจสำคัญของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน พร้อมสร้างชุมชนทั่วโลกที่ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ แบ่งปัน และค้นหาสิ่งใหม่ๆ ที่สนใจรอบตัว ล่าสุด TikTok ได้ทดลองเปิดฟีเจอร์ Live-streaming ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มที่หลายหลายให้กับผู้ใช้ เพื่อสร้างความสุขและแรงบันดาลใจพร้อมสร้างปฎิสัมพันธ์กับผู้ใช้ โดยในประเทศไทย TikTok ได้จับมือกับพิธีกรดังมากความสามารถอย่าง “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” นำร่อง Live-streaming ครั้งแรก ด้วยการเชิญเหล่าครีเอเตอร์คนดังมาพูดคุยกันแบบ Virtual เพื่อสร้างความสนุกสนานและความบันเทิงให้กับพี่น้องชาวไทย
TikTok ทดลองเปิด Live-streaming ครั้งแรกในไทย มอบประสบการณ์คอนเทนต์อีกระดับ อัดแน่นด้วยสาระและความบันเทิงครบทุกอรรถรส

ในฐานะแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก TikTok มุ่งมั่นค้นหาแนวทางและวิธีการใหม่ๆ เพื่อที่จะพัฒนาประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มที่มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ รวมถึงมอบความสุขและแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก โดยฟีเจอร์ Live-streaming ในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการทดลองเปิดใช้ให้กับบางองค์กรและเซเลบริตี้ผู้มีชื่อเสียงแต่ละประเทศในช่วงสถานการณ์ COVID-19 อาทิ องค์การอนามัยโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแม่นยำ รวมถึงการสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนในระหว่างอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ ซึ่งการทำ Live-streaming นั้น เซเลบริตี้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน นักแสดง หรือพิธีกร จะทำการจัดรายการ พูดคุย มีการแสดงและทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับผู้ชมแบบเรียลไทม์

Woody live_Tiktok.jpg

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา TikTok ได้จับมือกับ “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” เปิด Live-streaming ครั้งแรกในประเทศไทยในหน้าแอคเคาน์ @woodywoody บน TikTok ในรูปแบบทอล์คโชว์ พร้อมพูดคุยกับเหล่าครีเอเตอร์ตัวท็อป ได้แก่ ฟิตมิตรด้าน @fitmitdarm, แพทริค คุณ @pattrickkun , แพร วทานิกา @therealvatanika , คุณไฮป์ @hypychie , เรียวตะ @ryotamoisture และ แบงค์ มณฑป @isbanky ที่ต่างมาสร้างสีสันและมอบความสนุกสนาน เสียงหัวเราะ พร้อมโชว์ความสามารถในการสร้างสรรค์วิดีโอที่โดดเด่นของแต่ละคนในรายการ Woody From Home ซึ่งมีผู้เข้าชมและได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมล้นหลาม

นอกจากนี้ในวันพุธที่ 15 เมษายนนี้ TikTok ได้จับมือกับ “ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือ ป๊อก Mindset” จัด Live Concert แบบสดๆ ครั้งแรกผ่านฟีเจอร์ Live-streaming ในหน้าแอคเคาน์ @pokmindset ของ TikTok ที่เรียกได้ว่าจะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ให้กับคนที่รักในเสียงดนตรีได้อินและฟินกันอย่างเต็มที่จากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ

อย่างไรก็ตาม ด้วยความมุ่งมั่นของ TikTok ในการพัฒนาประสบการณ์การใช้งานแพลตฟอร์มเพื่อสร้างความบันเทิงและแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้งาน Live-streaming จะเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เข้ามามอบประสบการณ์และเติมเต็มรูปแบบคอนเทนต์อีกระดับที่อัดแน่นไปด้วยสาระและความบันเทิงที่ครบรสได้เป็นอย่างดีแน่นอน

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงาน อยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com

TikTok ทดลองเปิด Live-streaming ครั้งแรกในไทย มอบประสบการณ์คอนเทนต์อีกระดับ อัดแน่นด้วยสาระและความบันเทิงครบทุกอรรถรส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!