CAT ชวนโหลดแอป “หมอชนะ”ช่วยลดเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19

พุธ ๑๕ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๖
CAT ชวนคนไทยดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชัน "หมอชนะ" ช่วยประเมินระดับความเสี่ยงของตัวเองต่อการติดเชื้อโควิด-19 และช่วยบุคลากรทางการแพทย์ในการตรวจรักษาได้อย่างรวดเร็วปลอดภัย ขานรับนโยบาย Social Distancing ดูแลพนักงาน สนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ใช้เทคโนโลยี Conference เพื่อ Work from Home ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมมอบ Face Shield น้ำดื่ม สิ่งของจำเป็น ร่วมช่วยเหลือโรงพยาบาลต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า
CAT ชวนโหลดแอป หมอชนะช่วยลดเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19

ดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจดิจิทัล บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวถึงความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดทำแอปพลิเคชัน 'หมอชนะ’ โดยทีมพัฒนาร่วมประชาชน เอกชนและภาครัฐว่าแอปพลิเคชัน 'หมอชนะ’ เป็นแอปพลิเคชันที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถประเมินระดับความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 จากแบบสอบถามและข้อมูลการเดินทางที่ผ่านมาได้ด้วยตนเอง ขณะเดียวกันจะช่วยให้ข้อมูลสำหรับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อการตรวจรักษาผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

“ขอเชิญชวนทุกท่านช่วยกันดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 'หมอชนะ’ มาใช้งานได้ที่ App Store และ Google Play เพื่อประโยชน์ในการประเมินความเสี่ยงในการติดเชื้อของตัวท่านเอง และรับการแจ้งเตือนหากระบบตรวจพบเหตุการณ์ที่อาจส่งผลให้ท่านมีความเสี่ยงในการติดเชื้อมากขึ้น แอปพลิเคชัน 'หมอชนะ’ ยังเป็นประโยชน์กับคุณหมอและบุคลากรทางการแพทย์ในการคัดกรองผู้ติดเชื้อได้รวดเร็ว แม่นยำ และปลอดภัยมากขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่เราทุกคนควรต้องร่วมกันดูแลให้ทำหน้าที่ได้อย่างปลอดภัยในเวลานี้ หากพวกเราร่วมกันเปิดใช้งาน 'หมอชนะ’ พร้อมกับปฏิบัติตามคำแนะนำในการดูแลตัวเองด้วยวิธีการต่าง ๆ โดยเฉพาะการอยู่บ้าน หลีกเลี่ยงการเดินทาง ก็จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดภาระของแพทย์ และทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นภัยโควิด-19 ไปได้"

สำหรับการดำเนินภารกิจของ CAT เองนั้น CAT ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อมาตรการ Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยมีนโยบายให้พนักงานส่วนใหญ่ปฏิบัติงานในรูปแบบ Work from Home เพื่อลดการเดินทางและการชุมนุมให้มากที่สุด สำหรับพนักงานที่มีความจำเป็นต้องเข้ามาทำงานในสำนักงานจะมีการคัดกรองและดูแล อาทิ การตรวจอุณหภูมิ การแจกหน้ากากอนามัย การจัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ การจำกัดจำนวนคนในการใช้ลิฟต์ และการทำความสะอาดสถานที่อย่างสม่ำเสมอ ฯลฯ เพื่อลดความเสี่ยงของพนักงาน รวมถึงการทำประกันภัยคุ้มครองความเจ็บป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานและลูกจ้าง CAT ทั้งหมด

ดร.วงกตฯ กล่าวว่าในฐานะที่ CAT เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมและดิจิทัล ได้สนับสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปช่วยการทำงานในรูปแบบ Work from Home ของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น บริการ CAT conference, บริการ Cloud, บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับ กสทช. ในการให้บริการอินเทอร์เน็ตมือถือฟรี 10 GB แก่ประชาชนผู้ใช้งานระบบ “my” ให้สามารถใช้ในการติดต่อสื่อสารเพื่อลดการเดินทางด้วย

นอกจากนี้บุคลากรของ CAT ยังได้ร่วมช่วยเหลือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ประสบปัญหาในช่วงนี้ เช่น การจัดทำหน้ากากชนิดบังหน้า (Face Shield) พร้อมมอบน้ำดื่มให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ หลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลสันกำแพง โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก โรงพยาบาลศรีสังวร จ.สุโขทัย โรงพยาบาลแม่ใจ จ.พะเยา เป็นต้น การมอบน้ำดื่มให้กับหน่วยคัดกรองการเข้าออกพื้นที่ ณ บริเวณป้อมตำรวจ ต.ทุ่งโฮ้ง จ.แพร่ การมอบอาหารและสิ่งของจำเป็นแก่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย จ.เชียงใหม่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าได้ใช้ประโยชน์ในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ตลอดจนการให้บุคลากรทางการแพทย์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เข้าพักอาศัยในอาคารหอพัก ณ สำนักงานใหญ่ CAT ถ.แจ้งวัฒนะ

“เราหวังว่าการสนับสนุนของ CAT จะมีส่วนช่วยให้หน่วยงานต่าง ๆ สามารถปฏิบัติงานในความรับผิดชอบได้อย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม และช่วยให้ประเทศไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ในที่สุด” ดร.วงกตฯ กล่าว

CAT ชวนโหลดแอป หมอชนะช่วยลดเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 CAT ชวนโหลดแอป หมอชนะช่วยลดเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4