AIS - Microsoft ภูมิใจ ช่วยคนไทยและองค์กรธุรกิจ Work & Learn From Home ได้เต็มประสิทธิภาพ เผยยอดใช้งาน Office 365 ทะลุ 217 ล้านครั้งใน 1 สัปดาห์

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๑๖
บ่งชี้ ศักยภาพเครือข่ายและเครื่องมือออนไลน์ ที่พร้อมสนับสนุนการทำงานและเรียนจากบ้าน ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ติดขัด พาคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19
AIS - Microsoft ภูมิใจ ช่วยคนไทยและองค์กรธุรกิจ Work Learn From Home ได้เต็มประสิทธิภาพ เผยยอดใช้งาน Office 365 ทะลุ 217 ล้านครั้งใน 1 สัปดาห์

เอไอเอส ตอกย้ำเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ กับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ผนึกกำลังกันสนับสนุนเครือข่ายและเครื่องมือออฟฟิศออนไลน์ ภายใต้โครงการ “Teams for Thailand” ให้คนไทยสามารถทำงานออนไลน์เป็นทีม และเรียนออนไลน์จากที่บ้านได้อย่างครบวงจร สะดวกและต่อเนื่อง ตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนไทย ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 เพื่อสนับสนุนให้การดำเนินชีวิตยังคงเดินหน้าต่อไปได้อย่างไม่มีสะดุด พร้อมก้าวผ่านวิกฤต โควิด-19 ไปด้วยกันเผยยอดคนไทยเข้าใช้งาน Office 365 โปรแกรมออฟฟิศอัจฉริยะในช่วงโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ทะยานทะลุ 217,268,833 ครั้ง โดยมีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 3,881,142 ราย ภายใน 1 สัปดาห์ (สถิติตัวเลขระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม 2563 และเป็นตัวเลขจากผู้ใช้บริการเครือข่ายเอไอเอส)ด้านองค์กรธุรกิจและ SME ปรับตัวหันใช้เครื่องมือออฟฟิศออนไลน์เพื่อการทำงานต่อเนื่องไม่สะดุด โดยให้ความสนใจลงทะเบียนใช้งาน Office 365 - E1 ผ่านเอไอเอส มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไทย จำนวนกว่า 200 องค์กร ทำให้พนักงานขององค์กรเหล่านี้ รวมกว่า 100,000 คน สามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างลื่นไหล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ Microsoft Teams ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานเป็นทีมได้ เสมือนนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “สถานการณ์ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิต จนเกิดเป็นรูปแบบการทำงานและเรียนจากที่บ้าน ผ่านหลากหลายแอปพลิเคชัน บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งมือถือและเน็ตบ้าน เป็นโครงสร้างดิจิทัลพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนทุกการใช้งานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ

ที่ผ่านมา นอกเหนือจากการเตรียมความพร้อมโครงข่ายให้สามารถรองรับการใช้งานดังกล่าวได้อย่างดีแล้ว เรายังมุ่งมั่นสรรหาโซลูชันส์และเครื่องมือออนไลน์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและปลอดภัย มาให้คนไทยได้ใช้งาน จึงได้ประกาศความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ภายใต้โครงการ “Teams for Thailand” มอบฟรี! ไลเซนส์ Office 365 - E1 เครื่องมือออฟฟิศเพื่อสนับสนุนการทำงานจากที่บ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้กับองค์กรและธุรกิจ SME ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล ทุกราย ทุกเครือข่าย (ไม่เฉพาะเครือข่าย AIS) ใช้งานได้ ฟรี! แบบไม่คิดค่าไลเซนส์ นาน 6 เดือน พร้อมอำนวยความสะดวกในการติดตั้งแอปพลิเคชัน Microsoft Teams โปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ ฟรี! โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งได้เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ตลอดจนออกแพ็กเกจและโซลูชันส์ Work From Home ที่ Bundle การใช้งาน Office 365 ในราคาสุดประหยัดอีกด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้งานโปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ Microsoft Teams ที่ตอบโจทย์การทำงานเป็นทีมจากภายนอกออฟฟิศ และเป็นประโยชน์อย่างมากต่อภาคการศึกษาในการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบวงจรและมั่นใจได้เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น การประชุมออนไลน์แบบเห็นหน้า, การแชร์เอกสารร่วมกัน, การแชทคุยกัน, การรับส่งไฟล์ขนาดเล็กไปจนถึงใหญ่ได้ ฯลฯ ซึ่งทำให้เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนการเดินหน้าขององค์กรธุรกิจและประชาชนคนไทยทุกภาคส่วน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันทำให้เศรษฐกิจของประเทศเดินหน้าต่อไปได้”

ด้าน นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย

กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับเอไอเอส ในการสนับสนุนให้คนไทยสามารถทำงานออนไลน์เป็นทีม และเรียนออนไลน์จากที่บ้านได้อย่างครบวงจร ผ่านเครื่องมือ Office 365 และโปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ Microsoft Teams บนเครือข่ายที่ดีที่สุดอันดับ 1 ของไทย ทั้งยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของไมโครซอฟท์และเอไอเอสที่ต้องการนำบริการที่มีมาตอบโจทย์และสร้างประโยชน์ให้คนไทยในสถานการณ์ที่ไม่ปกตินี้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถอุ่นใจได้ด้วยมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุดและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล เพื่อช่วยขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจและคนไทยทุกคน สามารถเดินหน้าต่อและผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยดี”

สำหรับนักเรียน นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ คนทำงาน ที่จดทะเบียนในนามบุคคลธรรมดา ซึ่งเป็นลูกค้าทุกเครือข่าย ที่สนใจใช้บริการ AIS Working From Home สมัครใช้งานหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ais.co.th/WorkFromHome/

สำหรับลูกค้าจดทะเบียนในนามนิติบุคคล ทั้งลูกค้า SME และองค์กรธุรกิจ ที่สนใจใช้บริการ AIS Working From Home รวมถึงสนใจลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ใช้งานฟรีไลเซนส์ Office 365 - E1 สามารถติดต่อฝ่ายขายกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ดูแลบริษัทของท่าน ภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://business.ais.co.th/workingfromhome/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้