เอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์คอมพิวติ้งของนูทานิคซ์ กับการรองรับการทำงานกับบิ๊กดาต้าและการวิเคราะห์

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๓๓
Nutanix HCI และ Objects ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Splunk ที่มอบความสามารถในการขยายตัวได้อย่างไม่จำกัด เพิ่มประสิทธิภาพไอที ให้รองรับการการทำงานของนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว
เอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์คอมพิวติ้งของนูทานิคซ์ กับการรองรับการทำงานกับบิ๊กดาต้าและการวิเคราะห์

นูทานิคซ์ ผู้นำด้านเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์คอมพิวติ้ง เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับแพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ เพื่อใช้งานกับบิ๊กดาต้าและแอปพลิเคชั่นด้านการวิเคราะห์ต่าง ๆ รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลที่ยังไม่มีรูปแบบในการจัดเก็บที่แน่นอน(unstructured data storage)

ความสามารถใหม่ ๆ เหล่านี้มีอยู่ใน Nutanix Objects 2.0 ซึ่งประกอบด้วยความสามารถในการจัดการข้อมูลแบบวัตถุ (ออปเจ็กต์ดาต้า: object data) ที่อยู่ในคลัสเตอร์ของนูทานิคซ์ทั้งหมด เพื่อให้มีสเกลที่ขยายใหญ่ขึ้น เพิ่มสมรรถนะให้กับการจัดเก็บข้อมูลแบบวัตถุ (ออปเจ็กต์สตอเรจ: object storage) แต่ละโหนด และได้รับการรับรองมาตรฐาน Splunk SmartStore ฟีเจอร์ใหม่ ๆ เหล่านี้ได้เพิ่มเข้าไปยังคลาวด์แพลตฟอร์มที่ใช้แอปพลิเคชั่นบิ๊กดาต้าอยู่แล้ว เพื่อมอบประสิทธิภาพในการทำงาน และสเกลได้อย่างน่าทึ่ง ในขณะเดียว กันก็ยังลดค่าใช้จ่ายได้ด้วยการนำทรัพยากรที่ยังไม่เคยใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เวิร์กโหลดต่าง ๆ ที่เป็นบิ๊กดาต้าต้องการสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่สามารถบริหารจัดการข้อมูลที่ยังไม่มีการจัดเก็บในรูปแบบที่ชัดเจน(unstructured data) ที่มีเป็นจำนวนมหาศาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมอบสุดยอดสมรรถนะที่จำเป็นต้องใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์เพื่อดึงข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจมาใช้ประโยชน์ ทีมงานด้านไอทีมักประสบกับความยุ่งยากของข้อมูลที่เป็นไซโล ความซับซ้อน และการทำงานที่

ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นผลจากการที่บริษัทต่าง ๆ พึ่งพาและนำข้อมูลทางธุรกิจไปใช้เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะให้กับลูกค้าแต่ละราย ทั้งนี้โซลูชั่นที่เป็นทางเลือกที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่ได้นำเสนอความปลอดภัยและความครบวงจรที่จะใช้ทำงานกับแอปพลิเคชั่นที่เป็นบิ๊กดาต้าซึ่งสามารถสเกลได้โดยง่าย

อมิตา พ็อตนิส ผู้อำนวยการด้านการวิจัยของทีมสตอเรจของ IDC กล่าวว่า “การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลจำเป็นต้องใช้เว็บ-สเกล สตอเรจสำหรับเวิร์กโหลดต่าง ๆ ขององค์กร object storage กำลังเป็นสตอเรจทางเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วสำหรับการใช้งานกับแอปพลิเคชั่นที่เป็นบิ๊กดาต้าและแอปพลิเคชั่นรุ่นต่อไป การที่ object storage ช่วยให้การไหลของข้อมูลจากคลาวด์ไปยังดาต้าเซ็นเตอร์และเวิร์กโหลดที่สำคัญเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เรื่องของการลงทุนด้านการเงินจะต้องมีความสมดุลกับประสิทธิภาพ

ที่ได้รับ นูทานิคซ์มีชื่อเสียงด้านความยืดหยุ่นและความเรียบง่าย การรับรองและการสนับสนุนคลัสเตอร์หลายตัวกับ Splunk SmartStore กับ Nutanix Objects จะช่วยให้สเกลได้มากในราคาและประสิทธิภาพที่เหมาะสมตามความต้องการของเวิร์กโหลดเหล่านี้”

ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์มีคุณสมบัติในการสเกล มอบประสิทธิภาพและความเรียบง่ายที่มาพร้อมระบบอัตโนมัติที่ติดตั้งมาเรียบร้อย และการทำงานต่าง ๆ ได้เพียงคลิกเดียว ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ทีมงานที่ดูแลด้านความปลอดภัย และหน่วยธุรกิจต่าง ๆ หันมาให้ความสำคัญกับการดึงมูลค่าที่แท้จริงของข้อมูลออกมาใช้ประโยชน์

โมเดลสิทธิ์การใช้งานแบบสมัครเป็นสมาชิกของนูทานิคซ์ ยังช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นในการปรับใช้งานโซลูชั่นต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบความต้องการให้กับธุรกิจที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ ด้วยการรวมบริการ object storage ไว้กับโซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวิร์จอินฟราสตรักเจอร์ (HCI) ของนูทานิคซ์ จะช่วยให้ทีมงานด้านไอทีนำแหล่งทรัพยากรที่ไม่ได้ใช้มาใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น เพื่อลดต้นทุนและบริหารจัดการสตอเรจและบริหารงานได้อย่างคล่องตัว

ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ใช้ในการทำงานกับเวิร์กโหลดที่เป็นบิ๊กดาต้าประกอบด้วย

Scale-out object storage ที่เพิ่มขึ้น: Nutanix Objects 2.0 มีฟีเจอร์ที่รองรับมัลติ-คลัสเตอร์ เพื่อมอบพื้นที่เก็บออปเจกต์ที่สเกลได้ใหญ่มาก การแบ่งขอบเขตของออปเจกต์ ช่วยให้ทีมงานต่าง ๆ ใช้ประโยชน์จาก single namespace ไปได้ทั่วคลัสเตอร์ของนูทานิคซ์ทั้งหมด และสามารถบริหารจัดการได้จากคอนโซลเดียว นอกจากนี้ยังช่วยให้ทีมงานด้านไอทีได้ใช้ประโยชน์จากสตอเรจที่ไม่เคยได้ใช้งาน ณ ที่ไหนก็ได้ในสภาพแวดล้อมของนูทานิคซ์ที่ใช้อยู่ เพื่อใช้สตอเรจให้ได้คุ้มค่ามากขึ้นDeeper storage nodes: นอกจากความสามารถใหม่ ๆ ในการสเกล-เอาท์แล้ว Nutanix Objects 2.0 ยังรองรับ deeper, high-capacity nodes โดยสามารถเก็บข้อมูลได้ถึง 240TB ซึ่งช่วยให้สามารถเก็บออปเจกต์ที่มีขนาดหลายเพตะไบต์ (multi-petabyte objects) ได้ในคลัสเตอร์ นูทานิคซ์เพียงคลัสเตอร์เดียวเพิ่มความปลอดภัย: Nutanix Objects 2.0 ช่วยให้ลูกค้าใช้ประโยชน์จาก WORM (Write Once Read Many) เพื่อล็อคเนื้อหาของตนโดยไม่จำเป็นต้องระบุเวอร์ชั่นเพื่อให้ตรงตามกฎข้อบังคับต่าง ๆ

นายเกร็ก สมิธ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของนูทานิคซ์ กล่าวว่า "บริษัททุกแห่งต่างมุ่งมั่นจะเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล แอปพลิเคชั่นบิ๊กดาต้าทั้งหลายต้องการการสเกลและสมรรถนะที่น่าทึ่งด้วยโครงสร้างทางราคาที่เหมาะสม แพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ที่มาพร้อมออปเจ็กต์สตอเรจแบบหลายคลัสเตอร์ (multi-cluster object storage) เป็นโซลูชั่นที่เหมาะสำหรับobject storage ที่ยังไม่มีการจัดโครงสร้าง ที่ใช้ประโยชน์จากแหล่งจัดเก็บที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการเพิ่มความคุ้มค่าให้กับการใช้สตอเรจ"

การรับรองจาก Splunk

Nutanix Objects ซึ่งได้มาตรฐาน SmartStoreและได้รับการรับรองจาก Splunk จะช่วยให้ลูกค้าใช้Nutanix Objects ในการบริหารจัดการการเติบโตของข้อมูลบน Splunkได้อย่างง่ายดายและต่อเนื่อง ทั้งนี้ลูกค้าของ Splunk และ Nutanix สามารถรันเวิร์กโหลด Splunk ด้วยซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์เพื่อรองรับสภาพแวดล้อมการทำงานบน Splunkของตนได้

สมรรถนะใหม่ ๆ ที่รวมอยู่ใน Nutanix Object 2.0 ขณะนี้มีวางจำหน่ายแล้ว กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

ท่านสามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นด้านบิ๊กดาต้าของนูทานิคซ์ที่เว็บไซต์นี้

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้การประมวลผลทางคอมพิวเตอร์เกิดขึ้นได้ทุกที่ บริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ เพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเพียงแพลตฟอร์มเดียว ในการบริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ทุกแอป ทุกที่ และทุกขนาด ไม่ว่าแอปพลิเคชั่นนั้นจะอยู่บนสภาพแวดล้อมแบบไพรเวท ไฮบริด และมัลติคลาวด์ก็ตาม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนูทานิคซ์ได้ที่ www.nutanix.comหรือติดตามทางทวิตเตอร์ที่ @nutanix

(C) 2020 Nutanix, Inc. All rights reserved. Nutanix, the Nutanix logo and all Nutanix product and service names mentioned herein are registered trademarks or trademarks of Nutanix, Inc. in the United States and other countries. All other brand names mentioned herein are for identification purposes only and may be the trademarks of their respective holder(s). This release may contain links to external websites that are not part of Nutanix.com. Nutanix does not control these sites and disclaims all responsibility for the content or accuracy of any external site. Our decision to link to an external site should not be considered an endorsement of any content on such a site.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้